Đôi khi tôi không muốn nghĩ đến xuất thân của mình
Đôi khi tôi cũng không hiểu tại sao mình lại tồn tại trên thế gian.
*
**
Sân thượng khu A giờ nghỉ trưa.
Cô gái xinh đẹp ngồi trên xích đu màu trắng, chiếc váy đồng phục khoe đôi chân nõn nà. Cô gái ấy có mái tóc nâu dẻ cột xéo một bên đang đung đưa xích đu với vẻ suy tư một mình.
Có tiếng đế giày gõ xuống nền gạch men nhám, phá hỏng không gian tĩnh lặng của cô gái tóc nâu. Có người đến gần, cất tiếng chào:
- Chị Nghi.
Lý Uyển Nghi ngẩng cao đầu, dò xét tiếng nói phát ra. Trước mặt, Ngô Song Kỳ tựa lưng trên thanh sắt của xích đu, mỉm cười.
Nghi cất tiếng nhàn nhạt, bộ điệu dửng dưng nhưng mang nét lãnh đạo thiên bẩm.
- Việc gì?
Cô lớp trưởng 11B húng hắng giọng, nũng nịu mách lẻo:
- Chị à, Châu Hạ Anh và con nhỏ Ban Mai cứ chống đối chúng ta hoài à. Hồi sáng Hạ Anh còn...
- Chị biết rồi! – Uyển Nghi ngắt ngang, thản nhiên vô cùng.
Song Kỳ cau mày, nói:
- Chị! Biết vậy rồi sao mà lại không xử hai đứa đó?
Lý Uyển Nghi bật cười, giơ đôi bàn tay chăm sóc kĩ lưỡng với bộ móng màu đen mới sơn ra, tăm tia. Cô trả lời:
- Uầy, làm gì mà gấp? Chơi với chúng từ từ mới vui chứ.
Kỳ vuốt tóc, nhếch mày:
- Ban Mai muốn đưa con bé "thủ khoa quê mùa" ấy đi thi hoa khôi thay nó!
Một nét biến động rất khẽ trên gương mặt của cô Hội trưởng Hội học sinh. Nắng nhạt táp trên hàng mi cong, rậm đen. Gió từ dãy lớp cao nhất của An Đằng thổi dìu dịu, làm mái tóc nâu của cô bay rối tung. Uyển Nghi mím môi, đứng dậy, choàng tay qua vai Song Kỳ, thì thào:
- Em... đang tự ti với nhan sắc của mình?
Cô gái cạnh bên day môi, ấp úng.
Nghi nói tiếp:
- Hay là... em sợ Châu Hạ Anh?
Ngô Song Kỳ trợn mắt, lắc đầu nguầy nguậy:
- Không! Việc gì em lại sợ nó?
- Tốt! – Nghi nhoẻn môi – Vậy thì cứ yên tâm. Người đại diện An Đằng tham dự cuộc thi phải dựa trên lượt vote của tất cả học sinh trong trường. Em nên nhớ, cuộc thi này ảnh hưởng đến tiếng tăm của trường chúng ta. Trường An Đằng chúng ta nổi tiếng đăng quang hoa khôi nhiều lần nhất, bởi vậy không thể nào "chơi bẩn" để giành vé tham dự. Nếu có Thái Ngọc Ban Mai thì trường ta đã nắm chắc phần thắng, tiếc là... Haizz, hi vọng còn lại chỉ còn có 3 người là em, Hạ Anh và Quỳnh Lam. Nếu ai nhận nhiều vote nhất sẽ là người được tham gia cuộc thi.
Song Kỳ thở dài, tiếc:
- Giá như năm trước chị đừng thi Hoa khôi thì năm nay chả đứa nào dám giành vé đi với chị rồi!
Uyển Nghi bật cười thành tiếng:
- Hơ, năm trước chị không thi thì năm nay chị đâu được trao lại vương miện Hoa khôi cho đàn em. Hi vọng chiếc vương miện của chị sẽ được trao cho một học sinh của An Đằng.
- Vậy giờ mình có nên cảnh cáo hai con ranh ấy đến gần "Hoàng tử" nữa không?
Cánh môi mọng hồng của cô Hội trưởng cong lên rất nhẹ.
- Từ từ. Chị có trò chơi khác vui hơn cả thế! Đừng bao giờ đụng vào Hiểu Khiết... của chị. Cái giá phải trả... đắt lắm!
Bàn tay Song Kỳ lại một lần nữa bấu chặt lại, móng tay ghim vào da đau điếng. Rõ ràng là cô cũng thích Hiểu Khiết, vậy mà trước mặt Uyển Nghi cô chỉ bất lực xem chị ấy chiếm đoạt lấy cậu "Hoàng tử mặt trời" trong mơ của biết bao nữ sinh. Kỳ im lặng, không nói. Cái nỗi bứt rứt khó chịu ấy cứ len lén trào trong lòng.
"Lý Uyển Nghi, chị thật đáng ghét!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Giấy - Grey
FantasyCó bông tuyết trắng rơi xuống trần gian, người ta bảo nó là hoá kiếp của một vị thần. Người từng tung hoành khuynh đảo thế gian, người từng đốt cháy thân mình hoá thành vạn mảnh. Thần Tôn đời trước đau đớn khôn nguôi, dùng sức mạnh của mình hoá cho...