Chương 60: Thần thú

76 5 13
                                    

Con người chúng ta vốn dĩ biết là sẽ chết nhưng vẫn sống đó thôi. Vậy tại sao không thể nuôi cá vì biết rằng sắp phải rời đi?

*

**

Ý tôi là Quỷ hồn này sẽ không làm hại tôi. Saito Ken sẽ luôn bên cạnh bảo vệ tôi ở những giây phút nguy hiểm nhất. Còn người kia là kẻ muốn tôi xuống hoàng tuyền cùng cơ mà!

Tôi bị dọa tỉnh cả ngủ, cứ ngồi ngơ ngẩn níu kéo cậu ta. Làm sao tôi dám ngủ một mình ở căn phòng này nữa? Chỉ cần nhắm mắt là tôi lại nhớ tới gương mặt khủng bố đó. Tôi không tài nào ngủ được nữa!

- Ngủ đi!

- Không ngủ được, tôi sợ lắm, cậu ở đây với tôi đi! - Tôi gần như mếu máo.

Ken rũ mắt, thỏa hiệp với tôi, cậu sẽ ngồi bên giường canh cho tôi ngủ, tôi sợ cậu bỏ đi nên nắm chặt lấy bàn tay của cậu. Có Ken ở bên cạnh yên tâm hơn hẳn. Tôi rúc mình vào chăn, một bàn tay vẫn bám chặt lấy tay cậu không buông. Mặc kệ cho tiếng mưa rơi ngoài trời, tôi cố gắng đi vào giấc ngủ. Tay cậu giống như một liều thuốc an thần, tôi ủ nó trong lòng, yên bình vượt qua một đêm.

Đến khi trời sáng trắng, tiếng chim bồ câu gù gù trên nóc nhà ồn ào làm tôi giật mình mở mắt. Lúc này tay tôi vẫn đang ôm lấy bàn tay Ken. Tư thế giữ yên quá lâu, tay tôi tê dại đến mức không còn cảm giác gì. Ken ngồi bên giường cả một đêm, không hề chợp mắt. Cậu thấy tôi tỉnh dậy cũng chỉ cong nhẹ môi cười. Cậu bảo đã nhắn tin cho Ban Mai bảo rằng hôm nay tôi không đi học. Tôi nhìn đồng hồ, đã hơn 9 giờ sáng.

Bầu trời sau một đêm mưa trở nên trong veo như trút hết bụi bẩn. Bình minh đã lên cao, nắng nhẹ. Căn phòng tôi chứa đầy nắng. Giống như oán hồn đêm qua chưa từng xuất hiện ở nơi đây.

Tôi vào nhà vệ sinh đánh răng, phát hiện trên cổ có từng dấu tay bầm đen dữ tợn, xác nhận rõ một điều mọi chuyện hôm qua không phải là giấc mơ.

Hư hư ảo ảo, nhưng lại là sự thật một trăm phần trăm. Tôi suýt bị một hồn ma bóp chết.

Bây giờ tôi rất sợ ở trong không gian kín một mình, mỗi việc ở trong nhà vệ sinh tôi cũng rất sợ nhìn vào gương, cứ tưởng tượng sẽ nhìn thấy gương soi ra sau lưng mình có ai đó đang đứng xoã tóc che mặt.

Nghĩ tới đây tôi vội vàng lau miệng phóng cái ù ra khỏi nhà vệ sinh, hận không thể bám dính lấy Ken cả ngày. Lúc tôi ra ngoài lại thấy Ken đang tự nhiên ôm lấy chăn của tôi, cuộn người trên giường, bình yên say giấc.

Tôi nấn ná, rồi ngồi bên cạnh không đi.

Tôi vẫn còn thần hồn nát thần tính mà!

Ken đột nhiên mở mắt, nhìn tôi:

- Sao không xuống nhà ăn sáng đi?

- Tôi không dám ở chỗ nào một mình hết! - Tôi rụt đầu, giọng lí nhí.

Ken ngồi bật dậy, trỏ vào trán tôi, oán trách:

- Công chúa Quỷ tộc à, cô đi sợ mấy thứ oán hồn nhãi tép đó làm gì? Cô thừa sức đập tan hồn lạc phách bọn đó đấy!

Người Giấy - GreyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ