Chương 33: Cố Đô

134 8 2
                                    

Biển hóa non dâu.

Đời người như giấc mộng...

*

**

Vùng đất này thật kì lạ, từ lúc tỉnh dậy đến bây giờ, tôi đã đi rất lâu, chỉ thấy cỏ cây chen chúc, ngay cả lối mòn cũng không có. Ngoài tiếng lá va vào nhau và tiếng kêu của loài chim nào đó không ngừng ríu rít bên tai thì hoàn toàn chẳng có dấu hiệu của sự sống nào. Tôi đi rất lâu, rất lâu mới tìm thấy bóng dáng con người. Điều ngạc nhiên là mặc dù tôi đã đi bộ hơn nửa ngày đường, thế nhưng một chút mệt mỏi tôi đều không cảm thấy, cũng chẳng có một giọt mồ hôi nào đổ ra.

Tôi quay lại phía sau nhìn một lượt, thở dài một cái rồi lại nhanh chân chạy đến chỗ thấp thoáng bóng người phía xa.

Trông như vậy mà hóa ra không gần tí nào, dáng người mặc chiếc áo màu đỏ gạch len lỏi giữa rừng cây đúng là có phần nổi bật. Tôi không hiểu nhiều về thế giới tự nhiên, cũng không thể biết từ hình thù của dáng cây hay lá cây mà xác định được nó là loài cây gì. Nhưng tôi chắc chắn là lần đầu tiên mới thấy loại cây này, nó mọc khắp khu rừng, thân cao và to tầm hai vòng tay người, vỏ cây trơn nhẵn, màu xanh tía, trong giống như là màu của lá tía tô, lá cây lại nhỏ và mọc tít trên cành cao, hình thù như những con bướm màu lục, mặt trên lại ngả sang màu huyết dụ, mỗi đợt gió lên thì lá cây lại buông khỏi cành, tựa như một đàn bướm màu đỏ tía bay khắp nơi, cả mặt đất cũng chỉ thấy xác lá rơi đầy, hoàn toàn không nhìn thấy được màu của đất nữa.

Tôi len lỏi trong khu rừng đầy những "cây hồ điệp"* cao chọc trời, ánh nắng rất dịu, như là không thể xuyên qua những tán cây dày đặc. Tôi đến càng lúc càng gần dáng người mặc áo màu đỏ gạch kia, ở khoảng cách này đã thấy rõ đó là tầm vóc của một thiếu niên cao tầm 1m70, hơi gầy gò, da dẻ rất trắng, người đó đang cắm cúi làm gì đó tôi không thấy rõ.

*"cây hồ điệp" tức loài cây có lá giống như những con bướm, theo cách gọi của Hạ Anh.

Tôi rảo chân đi nhanh hơn, tới gần, thấy người đó thì ra đang hái nấm cho vào cái gùi để trên mặt đất. Loài nấm người đó hái cũng thật kì lạ, nó nhìn chẳng khác gì những cây dù trong suốt tí hon cắm trên một thân cây ẩm ướt. Trên phiến nấm còn có những sợi mỏng như tua rua. Cả một thân cây gãy mọc toàn là loài nấm đó. Trang phục kẻ đó mặc cũng thật lạ lùng. Đó là loại áo vạt dài qua gối, cổ áo đứng có viền một lớp lông mềm màu sậm hơn chiếc áo.

Tôi cất tiếng chào:

- Này, đằng ấy ơi!

Bàn tay đang chăm chỉ hái nấm của người đó khẽ khựng lại, rồi đầu của cậu thiếu niên đó chầm chậm quay qua. Tôi thốt thầm trong bụng, trời ơi người này đẹp quá thể. Khuôn mặt trái xoan, cằm nhọn, đôi mắt to tròn hơi xếch lên, chiếc mũi nho nhỏ thon gọn, đồng tử mắt to với màu vàng nâu, giữa đồng tử có sắc đen đậm. Đó là đôi mắt lạ lùng và xinh đẹp đến nỗi tôi nghĩ đó là một nhân vật trong anime.

Người đó ngẩn người nhìn tôi, bước chân lùi lại, đầy đề phòng, tay cậu ta nắm lấy cái gùi, dường như sắp bỏ chạy.

Người Giấy - GreyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ