Chương 4: An Đằng

167 9 4
                                    

Nhìn vào gương mà xem

Cậu thật xinh đẹp!

*

**

Canh nấm, đùi gà sốt mật ong, mì Ý phô mai vàng óng ánh, salad cá hồi, thêm một ly trà chanh mát lạnh và tráng miệng bằng một phần bánh mousse chanh dây. Một bữa ăn trưa thịnh soạn. Tôi ngồi ở một bàn trống ở căn tin sang chảnh của trường, cầm muỗng nghịch phần nước canh lõng bõng. Đồ ăn trưa ở An Đằng thì mỗi ngày đều như đại tiệc buffet, học sinh muốn ăn gì cứ tuỳ ý chọn vì nó đã được tính trong tiền học phí rồi.

Tôi vốn không phải một người phù hợp học ở một ngôi trường tư nhân danh giá bậc nhất thế này, nhưng vì bản thân tôi đã đồng ý với người mẹ nuôi của mình là phải hoàn thành chương trình học theo sự chỉ định của bà, bằng không sẽ không thể nhận được tiền chu cấp nữa. Vì vậy, tôi tuy nghèo, nhưng vẫn đang sống tốt ở một môi trường quá tốt đẹp. Chủ yếu mẹ tôi muốn tôi không xa rời Hiểu Khiết, bởi tôi gần như là người bạn thân nhất của Khiết, nếu để phật lòng cậu ấm đó, cả mẹ tôi cũng bị vạ lây, vì bà ấy đã tái hôn với cha của Khiết. Mẹ và cha của Khiết không sống ở Việt Nam, chỉ còn hai đứa tôi tự theo dõi nhau, Khiết luôn muốn tôi trở lại ngôi nhà nguy nga kia, nhưng mà tôi không thể sống trong điều tiếng nổi. Vì vậy, cho dù bằng cách gì, tôi cũng cố giữ một khoảng cách vừa đủ với cậu ấy, ít ra là tự lặng lẽ xin chuyển khỏi danh sách lớp ban đầu, để không phải học cùng lớp với cậu. Khiết mà biết chuyện này chắc cậu ta chửi tôi mất!

Thật ra An Đằng không có gì để chê, chủ yếu tôi là tôi không hợp với những sự phù phiếm ở đây. Nói về vấn đề tôi ghét nhất chính là nhà trường trao quyền hạn quá lớn cho Hội học sinh, bởi đây là nơi có rất nhiều con ông cháu cha máu mặt tụ hội. Ngay cả việc thưởng phạt, giám sát nội quy học sinh cũng đưa vào tay Hội học sinh, trong đó bao gồm một đội cờ đỏ giám sát được quyền ghi nhận vi phạm và tổng hợp điểm vi phạm để báo cáo giám thị xử lý. Vấn đề lớn nhất của bọn họ sẽ luôn tập trung vào nhóm học sinh thuộc các gia đình có nền tảng, gốc gác không quá mạnh để soi mói vi phạm. Đặc biệt là nhóm học sinh có nhu cầu nhận học bổng như tôi. Thứ tôi sợ không phải là điểm hạnh kiểm bị trừ mà là chỉ cần điểm hạnh kiểm dưới 90 trên thang điểm 100, tôi sẽ mất quyền nhận học bổng toàn phần. Mà tôi càng sợ, bọn họ làm càng ác. Bởi vậy chuyện tôi đi tới cổng trường lúc 7 giờ 30 phút sáng và chuyện Khiết tới lúc 7 giờ 35 phút là khác nhau hoàn toàn. Đây chính là lý do tôi bảo Khiết đúng là thiên thần cứu mạng trong những giây phút ngấp nghé nguy hiểm đó.

Bâng quơ một hồi tự nhiên sực nhớ tên ở phòng tôi hồi sáng, không biết hắn giờ sao rồi? Người ta có biết tôi đang giam giữ người trái phép trong nhà không? Thật là rối ren! Tự dưng lại có mấy chuyện đâu đâu mới sáng bảnh mắt đã ập tới.

Đang lủi thủi ăn, chợt, cái ghế cạnh bên bị kéo ra, một khay thức ăn còn vun đầy được đặt xuống bàn, có khuôn mặt xinh xắn đang mỉm cười:

- Cục cưng, ra đây hồi nào vậy? Chẳng rủ tớ theo cùng.

Tôi ngước mặt lên, giận lẫy.

- Nói lại đi nhé! Ai vừa ra tiết đã phóng đi đâu mất tăm? Tớ nhắn tin bảo tớ ra trước mà.

Cô bạn cười ngượng, bào chữa, tay khuấy li nước cam của mình.

Người Giấy - GreyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ