Chương 48: Con lai

95 4 0
                                    

Nếu một ngày, Jiro mà cô thấy không phải người như cô tưởng tượng, vậy cô sẽ đối xử với nó ra sao?

*

* *

Một ngày bận rộn trôi qua, tôi bị Ahmya đóng gói tư trang, ném qua cung của Jiro kèm theo lời nhắc nhở, bây giờ tôi là hôn thê của Jiro, hai người phải ở cùng một nơi. Tôi từ Độc viện chuyển sang tháp Đông ngay ngày hôm đó, may thay chưa bị ép ngủ cùng phòng với yêu nghiệt kia luôn. Lúc tôi và Jiro mệt mỏi lếch thếch về cung, từ đâu lăn tới một cục bông màu cam rực nhào vào lòng ma đầu, khiến cậu vội vàng chụp lấy cục bông cam đó, nhẹ nhàng dỗ dành:

- Yumie, em sao lại khóc đến tèm nhem mặt mũi rồi?

Cục bông màu cam ngẩng mặt, mang đôi mắt ầng ậc nước, bàn tay nhỏ xíu tức giận đấm vào đùi Jiro, òa lên:

- Anh lừa đảo! Anh hứa đợi Yumie lớn sẽ cưới Yumie mà! Sao anh lại cưới chị này! Anh lừa em!

Tôi nhìn Công chúa Yumie khóc đến mắt môi sưng mọng, Công chúa nhỏ quay sang dùng bàn tay nhỏ xíu dính đầy nước mũi ra sức chà lên bộ lễ phục của tôi, khóc nấc:

- Em không chịu đâu! Anh Jiro là của em!

Lúc ban ngày quá bận rộn nhưng tôi có đếm sơ qua số lượng Hoàng tử và Công chúa tung hoa, đúng là thiếu mất một Công chúa, nhưng mà tôi chưa gặp Yumie bao giờ, hóa ra con bé trốn trong cung khóc lóc cả ngày hôm nay, bộ dạng vô cùng đáng thương.

Tôi mủi lòng, đưa tay lau đi nước mắt lem nhem trên mặt cô bé, Yumie vùng vằng kéo tay tôi, giọng đầy vẻ nũng nịu:

- Em không làm chính thất cũng được, chị cho anh Jiro lập em làm thiếp thất đi!

Jiro dở khóc dở cười, cậu quỳ một chân xuống thấp, vuốt vuốt búi tóc tròn tròn trên đầu nó ra vẻ tội nghiệp, nhưng lời nói lại vô cùng đả kích Yumie đáng thương:

- Biết làm sao bây giờ! - Yêu nghiệt lại vờ áy náy - Anh đã lỡ lập "Lời thề thủy chung" với Trưởng công chúa mất rồi!

Yumie nghe xong quả nhiên lảo đảo ngã phịch xuống đất câm nín một hơi. Tôi đau đầu nhớ lại nghi thức huyết thệ, hồi mấy hôm trước Jiro đã từng nói do tôi không hiểu huyết thệ là gì nên mới thản nhiên đồng ý hôn sự. Sau hôm nay tôi mới biết chú thuật này thật ra rất đáng sợ, nó mang tên là "Lời thề thủy chung". Đó là một chú thuật ràng buộc giữa các cặp đôi, bằng nghi thức trao máu linh hồn và một nụ hôn sâu, tưởng chừng đơn giản nhưng từ đó giữa hai người sẽ có một mối ràng buộc vô hình, không thể phản bội nhau, nếu một người có va chạm xác thịt với kẻ khác thì chú thuật này sẽ gây ra cơn đau đến chết cho bản thân. Nếu một người trong mối quan hệ này chết đi, người kia sẽ cô độc suốt một đời, không thể yêu thêm ai khác.

Tôi đưa cổ tay trái của mình lên, trên những nét chỉ tay, hiện lên một đường chỉ tay đỏ sáng lấp lánh, giống như dây tơ hồng, trên cổ tay Jiro cũng có. Đó là dấu hiệu của "Lời thề thủy chung", ở gần nhau, dấu hiệu này sẽ tự động nổi lên. Jiro bảo nếu nó chuyển đen, có nghĩa là một trong hai người đã phản bội.

Tôi chưa từng nghĩ có một lời huyết thệ khắc khe đến thế, nhưng Jiro nói những đứa con sinh ra từ những cặp đôi lập huyết thệ này đều có sức khỏe tốt hơn và thông minh hơn người bình thường. Jiro kể ông nội của chúng tôi cùng bà nội là một cặp song sinh, họ lại lập huyết thệ, sinh ra ba người con là Quỷ vương Katsuo, cha của Jiro cùng mẹ của Ahmya. Cả ba người đó đều thông minh tuyệt đỉnh, mạnh mẽ nhất chính là Chiến thần Katsuo, đưa Quỷ tộc hưng thịnh cho đến ngày hôm nay. Ahmya cũng là đứa trẻ sinh ra bằng lời thề này, mẹ của Ahmya là Công chúa Himari cùng Phò mã cùng học chung Đại học, họ yêu nhau thắm thiết và quyết định cưới nhau. Tôi công nhận trong dàn Hoàng tử, Công chúa thì Ahmya thông minh vượt trội, nhưng con bé chỉ có đam mê duy nhất là luyện chế độc dược. Chú tôi là một Quỷ vương không lập huyết thệ, tôi thấy các Hoàng tử, Công chúa đều sáng láng nhưng đúng là mỗi người đều có khiếm khuyết nhỏ, không ai quá mức chói lọi. Reo tuyệt sắc dù có lập bao nhiêu công lao thì tư chất pháp thuật không được đánh giá cao. Jiro thông minh, điềm đạm nhưng là người giỏi dùng mưu hơn dùng sức. Mấy đứa con khác của chú tôi có gặp qua, đa dạng tính cách nhưng không thấy ai nổi bật bằng mấy đứa con do Hoàng Hậu nuôi dưỡng.

Người Giấy - GreyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ