Một buổi sáng trong lành
Một buổi sáng thay đổi cả cuộc đời con người...
*
**
Trong giấc mơ, tôi đã trông thấy một bàn tay ai đó đang chạm lấy vai của mình. Giấc mơ đó nhòe nhoẹt, mọi hình thù đều chảy dài, mờ ảo, chỉ duy nhất bàn tay đó rõ ràng và dường như còn mang theo cảm giác vô cùng chân thật. Tôi cố nheo mắt để trông thấy dáng hình con người đã đưa tay chạm lấy mình rõ hơn, nhưng ý thức vẫn nhắc nhở rằng bản thân bị cận, không tài nào thấy rõ khuôn mặt người đó.
"Reng reng!!!" - Một âm thanh bất chợt reo lên, làm giấc mơ mờ mịt của tôi càng thêm hỗn loạn. Tôi cố quờ quạng, tìm thấy một thứ mềm mại trong tay, liền ra sức lấy nó ém chặt vào tai của mình.
Bản thân tôi vẫn còn mắc kẹt trong giấc mơ mang sắc màu trắng xóa đó, tôi ra sức chụp giữ lấy bàn tay thon dài ấy, dường như còn cảm nhận được độ ấm của người đó truyền sang mình, làm tôi cứ tham lam níu giữ.
"Reng reng reng!!!" - Âm thanh khó chịu đó lại ầm ĩ bên tai, làm tôi bực tức đến mức muốn gào lên khóc òa trong giấc mơ vì không làm sao khiến âm thanh này dừng lại được.
Tôi đưa chân mò mẫm, dường như đã chạm được "thủ phạm" đang kêu liên hồi đó, liền đạp mạnh một cú khiến vật thể ồn ào ấy lập tức nín thinh.
Chốc chốc, chưa để tôi quay lại giấc mơ kia, âm thanh của nó càng lúc càng vang lên dữ dội:
"Reng reng reng reng!!!"
Nhất quá tam, không có trên ba lần để mi kêu đâu!
Tôi gắng gượng hi hí mắt, mò mẫm trên đầu giường, tìm thấy một vật vừa nặng vừa lành lạnh, cứng cứng, không chần chừ phang một cú xuống sàn nhà, chính xác vào nguồn âm thanh đang vang vọng từng hồi đó.
"Binh!!!"
Lúc mà hành động xong tôi mới bắt đầu quáng quàng ngồi bật dậy, theo thói quen với tay đến tủ đầu giường tìm thấy cặp kính cận để đeo vào. Sau đó, tôi cố gắng căng mắt ra nhìn, tự biết bản thân đã gây ra chuyện nữa rồi!
Tôi cúi mặt nhìn cái tàn tích của em đồng hồ báo thức bản thân phá tan tành dưới sàn mà lòng đau như cắt. Em đồng hồ Hello Kitty của tôi đã hy sinh oanh liệt dưới sàn nhà, không còn đủ sức vang lên tiếng nào sau khi đón nhận một cái mỏ lết đập thẳng vào thân đồng hồ từ bàn tay vàng ngọc của cô chủ yêu quý là tôi đây!
- Oái! Cái đồng hồ thứ ba rồi đó! Hạ Anh ơi là Hạ Anh! - Tôi vừa vò đầu vừa tự trách mình, kế đó không kiềm được ngáp một cái rõ to.
Hu hu hu, sao lại khổ thế này? Sao phải đi học buổi sáng kia chứ? Tại sao không học vào buổi chiều cơ chứ? Tôi khổ quá mà!
Nắng sáng đã len lỏi vào cửa sổ vào tận phòng, mang theo hơi ấm an lành và cả tiếng chim ríu rít như cố gắng xoa dịu tâm trạng bực dọc của tôi. Tuy vậy, tôi vẫn không đủ tỉnh táo để thức vào lúc này, dùng hết mấy lần đấu tranh tâm lý nữa, tôi mới gục gà gục gật đưa tay lờ đờ gấp lại tấm chăn. Đêm qua thức khuya quá, bây giờ tôi muốn tỉnh ngủ cũng không tỉnh nổi!
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Giấy - Grey
FantasiCó bông tuyết trắng rơi xuống trần gian, người ta bảo nó là hoá kiếp của một vị thần. Người từng tung hoành khuynh đảo thế gian, người từng đốt cháy thân mình hoá thành vạn mảnh. Thần Tôn đời trước đau đớn khôn nguôi, dùng sức mạnh của mình hoá cho...