Cô sợ một oán linh, lại bảo một Quỷ hồn bảo vệ mình? Tôi rõ ràng đáng sợ hơn cô ta mà!
*
* *
Ken đảo đũa một vòng, trộn mì, rồi đáp:
- Tôi thấy bát tự cô ta rất dễ bị âm khí quấy nhiễu, cho nên tôi mới bảo cô tránh xa cô ấy. - Ken nói với tôi bằng ánh mắt nghiêm túc. - Hôm đó, tôi thấy bóng dáng Hiểu Khiết chạy rất nhanh về hướng sân khấu nên đi theo, lúc nghe tiếng cậu ta hét lên, tôi mới tốc biến chạy lên kéo cô xuống nhưng không kịp. Cô nghĩ xem, chẳng lẽ Hiểu Khiết biết trước sự việc này.
Đã có ai báo với Khiết rằng tôi sắp gặp nguy hiểm. Vậy là có rất nhiều lỗ hổng trong câu chuyện này. Tôi vội chạy lên tầng trên lấy điện thoại gọi cho Khiết, vội đến mức tay chân luống cuống cả lên.
Tiếng nhạc chờ bị cắt ngang, giọng Khiết vang lên nhẹ nhàng:
"Sâu lười, sao hả? Hôm nay còn chủ động gọi cho tớ kìa!"
- Rùa, tớ hỏi chuyện này, cậu phải nghiêm túc trả lời tớ! - Trước thái độ nghiêm trọng của tôi, bên đầu dây khẽ rít thầm một tiếng, tôi tiếp tục hỏi - Hôm tớ gặp nạn, có phải có ai báo với cậu rằng tớ sẽ gặp nguy hiểm không?
Bên đầu dây im lặng. Tôi nghe tiếng hô hấp khe khẽ, cậu ấy bối rối, muốn mở lời, lại ậm ừ.
- Khiết, xin đừng giấu tớ! - Giọng tôi có phần kích động.
"Là chị Uyển Nghi!" - Giọng cậu ấy miễn cưỡng thốt ra, còn vội đính chính - "Chị ấy rất hoảng sợ, bảo rằng hãy đi cứu cậu ngay! Chuyện này không liên quan tới chị Nghi đâu, cậu đừng hiểu lầm nhé!"
Tôi đang mở loa lớn, Ken ở bên cạnh nhướng mắt nhìn tôi, như đã sáng tỏ. Tôi gật đầu với Ken, nói vài câu trấn an Khiết rồi tắt máy. Ngô Song Kỳ và chị Uyển Nghi khá thân thiết, động cơ của Kỳ rất rõ ràng, ngay cả câu nói đầy ẩn ý của Song Kỳ lúc trao giải cũng như ngầm ám chỉ việc này có dính líu đến cô ấy. Có lẽ chị Uyển Nghi đã biết chuyện Kỳ muốn làm hại tôi, nên vội vàng báo cho Rùa biết.
Một học sinh trung học tại sao lại có thể nghĩ ra chủ ý độc ác như vậy được? Tôi không tin!
- Cô thân cô thế cô, không họ hàng, không cha mẹ, có chết đi thì cũng chỉ có vài cành hoa đặt lên mộ là xong, liệu có bao nhiêu người nhớ tới? Để bóp chết một người như vậy mà không để lại dấu vết cũng dễ dàng mà! - Ken chống cằm tư lự nhìn tôi, đôi mắt tím trong ánh đèn tỏa ra một độ hấp lực vừa phải - Lúc lang thang ở đây tôi cũng có chút rảnh rỗi nên lần theo thông tin còn sót lại từ hiện trường, dò ra nguyên nhân tai nạn là sập giàn đèn sân khấu. Tôi cũng đã tra ra danh sách nhân viên hậu đài, có một người đã bị đuổi việc vì sơ suất này, còn bị điều tra nữa, nhưng cô biết không, hắn đã chết từ nửa tháng trước, là tự sát sau khi được mời đi hợp tác điều tra sự cố về. Tuy nhiên gia cảnh hắn rất kì lạ, người vợ có chồng vừa chết nhưng dạo gần đây lại chuyển tới một căn hộ cao cấp, còn đổi xe máy mới.
Tại sao lại tự sát? Tôi cũng chưa chết mà? Tội danh cũng không nặng đến mức phải tự sát để trốn tội!
Saito Ken nhìn vẻ mặt của tôi, khó chịu thở dài. Cậu ngửa mặt lên trần nhà nhìn chùm đèn trang trí, rồi nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Giấy - Grey
FantastikCó bông tuyết trắng rơi xuống trần gian, người ta bảo nó là hoá kiếp của một vị thần. Người từng tung hoành khuynh đảo thế gian, người từng đốt cháy thân mình hoá thành vạn mảnh. Thần Tôn đời trước đau đớn khôn nguôi, dùng sức mạnh của mình hoá cho...