Nhân Mã dần dần tỉnh lại.
Ký ức cuối cùng mà cô có, không phải là nơi này, mà là một căn phòng giam xám xịt, với những lời thì thầm vọng vào từ bên ngoài. Cũng phải thôi. Sau tất cả mớ hổ lốn mà cô tạo ra ngoài kia, thì làm sao có chuyện cô sẽ quay lại và sống như một người bình thường nữa.
Đủ rồi.
- Con tỉnh rồi à? - Một giọng nói vang lên ở hàng ghế trước. Nhân Mã ngồi dậy. Cô đang nằm trong hàng ghế sau của một chiếc xe bảy chỗ. Phía hàng ghế trước có một người phụ nữ. Dựa theo giọng nói, thì người này cũng khoảng ngoài 40 tuổi rồi.
- Tôi đang đi đâu? - Nhân Mã cất giọng. Chất giọng khàn đặc khó nghe.
- Ồ. - Người phụ nữ kia đáp. - Con đang đến trường học mới của con.
Nhân Mã không khỏi cảm thấy chuyện này quá mức khôi hài.
- Đùa gì vậy? Tôi còn được đi học sao?
- Đương nhiên. - Người phụ nữ kia cười. - Con sẽ được học cùng với những người giống như con.
Nói rồi, bà ta đưa cho Nhân Mã một cái hộp.
- Thẻ học sinh, huy hiệu của con đấy. Đồng phục và những vật dụng cần thiết khác thì hỏi người hướng dẫn của con về nơi kiếm ra chúng. Nghe lời người hướng dẫn trong ít nhất một tuần đầu nhé. Cố gắng tự giải quyết vấn đề của con, vì bên ngoài không can thiệp vào trường.
Nhân Mã không hiểu những lời đó là có ý gì. Nhưng cô còn chưa kịp hỏi lại, thì chiếc xe đã phanh gấp.
- Xuống đi. Cứ đi thẳng vào trong.
Nhân Mã quay đầy nhìn. Trước mắt cô là một cánh cổng lớn, được trang hoàng lộng lẫy và hoàng tráng hết sức. Phía sau cánh cổng là một con đường trải dài với hai hàng cây cao vút tuyệt đẹp. Cô đẩy cửa xuống xe.
- Đi theo con đường đó. Đừng quay đầu lại. - Người phụ nữ ngồi trong xe nói vọng ra. - Và ghi nhớ những lời ta nói.
Cánh cổng lớn cao vút được mở ra. Nhân Mã hít một hơi thật sâu, rồi bước tới.
Đi hết lối đi đó, cô lập tức nhìn thấy một người con gái đứng ngay trước một bức tường cao 20m xám xịt. Cô gái ấy mặc một bộ đồ màu đen, đội mũ nồi trông rất duyên dáng.
- Xin chào. - Cô gái tiến lên, cất lời chào. - Em là Nhân Mã, đúng chứ?
- Vâng ạ. - Nhân Mã đáp. - Em tên Nhân Mã, là người mới ở đây.
- Chị là Xử Nữ. Rất bực được gặp em. - Xử Nữ nói. - Chắc em cũng được thông báo rồi. Chị sẽ là người hướng dẫn của em. Em có thẻ rồi chứ? Đeo lên đi. Rồi đi theo chị.
Nhân Mã mang thẻ lên, đi theo sau Xử Nữ. Xử Nữ bước thẳng đến bức tường cao 20m kia, lấy trong túi trong ra một chiếc thẻ trong suốt, nhưng không phải thẻ học sinh. Cô đặt thẻ lên một cái ô vuông trên tường. Rất nhanh, có âm thanh truyền tới.
- Đã xác nhận.
Sau đó, một khung phần cảu bức tường lún vào trong, dịch chuyển qua một bên, để lộ lối đi sáng sủa và đơ cứng. Xử Nữ đi vào trước. Nhân Mã vội vàng theo sau. Lối đi này dài chừng 50m. Đến khi hai người gặp cửa, Xử Nữ một lần nữa quẹt thẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 CHÒM SAO) Đi Tìm Tự Do
ActionBạn đang tìm kiếm một câu chuyện bất thường? Bạn thích một câu truyện kỳ lạ? Vậy bạn còn chần chừ gì mà không bấm đọc truyện. *CẢNH BÁO: CHUYỆN KHÔNG DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI KHÔNG CHẤP NHẬN CUNG HOÀNG ĐẠO CỦA MÌNH LÀ VAI ÁC. . . . . . Nhưng sẽ khôn...