Chương 6. Tai nạn.

1.8K 143 4
                                    

Bữa tối bắt đầu. Mười hai người lại ngồi xung quanh một chiếc bàn tròn với những món ăn do Bảo Bình chuẩn bị. Hương vị của chúng không tệ, Nhân Mã đánh giá như thế.

Từ bên kia cái bàn, Xử Nữ hướng ánh nhìn khắc nghiệt và có phần hơi cay nghiệt về phía cô. Nhân Mã không chút nào để ý. Cô nói chuyện với Bảo Bình khá hài hòa.

Đợi đến khi đồ tráng miệng được dọn ra, Cự Giải ngồi bên cạnh Nhân Mã nói.

- Em chọc tức Xử Nữ à? Cậu ta lườm em nãy giờ.

- Vâng ạ. - Nhân Mã nói. - Chị ấy đang tức với em vì em đã để Song Ngư vào phòng.

- Đừng nói thế chứ. - Song Ngư nhét đầy một miệng bánh ngọt, nói, cười ngọt ngào. - Tui tổn thương lắm đó, Nhân Mã. Bị kỳ thị chẳng vui chút nào. Tui thực sự mong tụi mình có thể thành bạn bè của nhau.

Cự Giải thở dài, gạt gạt đống chocolate hạt vào thìa rồi để hết chúng sang ly kem của Thiên Yết đang ngồi bên cạnh. Cô ghét nhất là chocolate.

- Xử Nữ nói thế nào thì em cứ nghe thế đi. Cô ấy chưa nói sai cái gì bao giờ cả, chỉ trừ chuyện Thiên Yết đáng sợ. Chị thấy anh ấy chẳng đáng sợ chút nào hết.

Thiên Yết mỉm cười.

- Em hoàn toàn đúng, em yêu.

Nhân Mã không biết nên nói gì. Thiên Yết rõ ràng rất đáng sợ, nhưng trước mặt Cự Giải, hắn cứ như kẻ ngốc vậy.

Từ phía xa, Song Ngư bưng cái ly lên, nhấp một ngụm nước. Ánh mắt nheo lại, lơ đãng nhìn về phía Nhân Mã. Sau đó, rất nhanh, ánh mắt ấy hướng về phía Xử Nữ.

Xử Nữ luôn đúng. Nhưng thời đại đó sắp kết thúc rồi.

Bữa tối kết thúc, mọi người rời khỏi phòng ăn. Nhân Mã vì muốn diễn cho tròn vai, nên đã đứng lại giúp Bảo Bình thu dọn chút đồ đạc trên bàn ăn. Sau khi mang hết chúng tới nhà bếp, cô rời khỏi phòng ăn.

Thật bất ngờ, bên ngoài, Thiên Bình đang đợi cô.

- Thiên Bình. - Nhân Mã chào hỏi. Thiên Bình nhìn quanh, xác nhận không có ai, nói.

- Chào cậu, Nhân Mã. Cậu muốn đến phòng tớ một lát không? Còn sớm lắm. - Thiên Bình nở một nụ cười xinh đẹp.

Nhân Mã nghĩ nghĩ, rồi gật đầu. Chỉ cần không chạm vào Thiên Bình là được.

Thiên Bình dẫn đường đưa Nhân Mã đến phòng mình. Cô bảo Nhân Mã ngồi đại đâu đó, rồi rót cho Nhân Mã một tách trà lúa mạch.

- Cậu nhận ra chuyện gì chưa? - Thiên Bình nói một cách mờ ám.

- Chuyện gì? - Nhân Mã nhận lấy tách trà.

- Vậy chắc chắn cậu chưa nhận ra rồi. - Thiên Bình cũng tự rót cho bản thân một cốc, ngồi xuống cạnh Nhân Mã. - Cậu-tham-gia-vào-cuộc-chiến-rồi-đấy.

Nhân Mã không hiểu. Mọi người ở đây đầu óc đều không bình thường. Sự bất thường của họ khiến cô không cách nào ứng phó được.

- Xử Nữ, Bảo Bình và Ma Kết một phe. Song Ngư một phe. Cô ta có đồng bọn, nhưng tôi không biết đó là ai. - Thiên Bình nói thẳng. - Nhưng với khả năng thu thập thông tin không ai chơi lại đó, tôi đoán người hậu thuẫn cô ta không phải học sinh. Thiên Yết nhìn nguy hiểm thế thôi, nhưng nếu Cự Giải không ở phe nào thì anh ta cũng chỉ đi phá quanh cho vui. Tôi không bao giờ thấy Bạch Dương bên ngoài bữa ăn nên tôi đoán cậu ta không ở phe nào. Nhưng nói tóm lại, cô đang kẹt giữa Song Ngư và Xử Nữ rồi đó.

(12 CHÒM SAO) Đi Tìm Tự DoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ