Chapter 3: First day

104 13 0
                                    

Cleress Xiashin Pov

✳️Week later✳️

Naalimpungatan ako ng maramdaman na may patuloy na yumuyugyog sa balikat ko.

"MOMA! MOMA! Wek up!!"

Dahan2x kong iminulat ang mga mata ko. Napangiti ako ng bumungad saakin ang napaka cute na bata.

"AW!" Napangiwi pa ako ng bigla itong dumagan sa tiyan ko. Agad kong hinawakan beywang nito dahil baka mahulog.

"Good Shayn Moma!! Muah!"

('Good Morning yun')

_Tsup! Tsup!_

Napapikit ako ng punuin nito ng halik ang aking pisngi.

"Good Morning too baby ko. Pa kiss nga din ako"

Agad naman nitong Inilapit ang pisngi sakin kaya napangiti ako at pinuno din ng halik ang buong mukha nito.

"I lab you Moma ko!!"

"I love you more baby" Nakangiting tugon ko at kiniliti ito.

"Hak! Hak! Moma! Pfttt! Hak!"

Napatawa ako sa napakacute na tawa nito. Pero lumawak ang mga ngiti ko ng humiga ito sa may dibdib ko at yumakap sakin tsaka pumikit.

"Oh? Antok pa baby ko?" Tanong ko pero ngumiti lang ito.

Napalingon ako ng biglang bumukas ang pinto.

"Good Morning"

"~hm~ Good Morning ano Oras na ba?" Nag unat unat pa ng mga braso na ani ko at niyakap si Zia na nakayakap parin sakin.

"6 am na"

"Ayst! 8 am pasok ko" Nguso ko dahil sobra akong kinakabahan.

"Kaya mo Yan!"

Napatango tango ako.

"C Bestie?" Tanong ko.

"Naliligo"

"Ah!" Tango ko.

Napangiti ako at muling nilingon si Zia na nagpapanggap na tulog.

Gumagalaw kasi talukap ng mga mata nito haha!

Sobrang saya ko kasi pumayag sina mama at Tita na Isama namin dito si Zia sa Manila. Bale pag Umaga na may mga work kami si kuya Vince ang magbabantay at si Ate ma'am kasi working home lang naman c Ate ma'am and night shift si kuya Vince. Btw Mag asawa na nga pala sila 3 years ago long story haha! Close naman ni Zia sina Kuya Vince at ate ma'am kaya di kami mahihirapan ewan sa kanya si Zia. Di kasi namin pwedeng ewan sa province kasi iyak ng iyak kapag nawawalay lalo na sakin eh. Kaya bibisitahin ng mga lola ni Zia dito.

Btw iisang unit tinutuluyan namin nina Mawi kaya parang natupad narin dream namin noon na magsasama-sama kami sa iisang unit. Bale dahil Baguio si Mawi nagtatrabaho at stay-in so weekend lang Uwi nya dito. While kami ni besh laging nandito pag Gabi.

May day off na dalawang Araw c Mawi kaya nandito sya ngayon.

"Kumain ka na Clarissa baka malate ka" Nilingon ko si Zia.

Nagpapanggap parin itong tulog habang nakayakap saakin pft!

"Kumain na ba si Zia?"

"Oo pinakain ko na kanina." ngiti ni Mawi.

Muli kong nilingon si Zia.

"Baby, kakain na si Moma. May work pa kasi eh" Usap ko.

"Zia, baby. Halika na may work pa si moma" Baling ni Mawi.

Book 3 of WCHFIWTSG: When those from two different world's destined to reunite Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon