Chapter 145: Moonlight

96 7 2
                                    

Cleress Xiashin— Lee Pov:

NAGISING ako na merong nakayakap saakin sa beywang at naka siksik sa may leeg ko.

Nakatulog ako ng mahimbing dahil sa sobrang pagod.

Pero swear.. WALANG NANGYARI samin ah!

Capslock para malinaw..

Matapos nang pag-uusap namin kagabi ay nakatulog na ako dahil nga sa pagod at antok ko..

Teka.. bakit ba ako nag eexplain?

'Defensive ka kasi masyado self!'

Napapikit ako.

Relax self! Relax ok?!

IKINILOS ko ang aking sarili at nilingon ang nasa tabi ko.

Napangiti ako ng bumungad saakin ang isang perpektong nilalang na mahimbing parin na natutulog sa tabi ko.

Maingat kong hinaplos ang kanyang buhok patungo sa kanyang makinis at maputing pisngi.

HANGGANG sa naisipan ko ng bumangon nang maalalang may mga bisita pa pala sa ibaba kaya kailangan ko ng makapag-ayos agad.

Nilingon ko ang orasan sa side table.

4 am palang pala?

AALIS na sana ako sa kama pero biglang may humila saakin kaya muli akong napahiga.

Di na ako nakakilos ng may braso muli na yumakap saakin.

"Later na honey please, let's stay here muna.."

'Luh! Gising na pala sya?'

Nakapikit nitong binangon ang kanyang ulo ng bahagya at hinagkan ako sa noo bago siniksik muli ang ulo nya sa may leeg ko at mas niyakap ang isang braso sa katawan ko.

HANGGANG sa unti unti na muli akong dinalaw ng antok.

✴️ TIME SKIPPED ✴️

NAALIMPUNGATAN ako ng may maramdaman na merong malamig na bagay na dapo ng dapo sa buong mukha ko.

Sa noo.. ilong.. magkabilang pisngi...sa mga mata..

Hinayaan ko lang dahil sobrang inaantok pa ako.

Pero nabalik ako sa diwa ko nang mismong sa labi ko na dumapo ang malambot at malamig na bagay naiyon.

"Hmm~~" Napakilos ako ng bahagya.

"Ey, honey.. little sleepyhead wake up na po'"

Parang mas lalo akong ginaganahan matulog sa napakalambing na boses na naririnig ko.

"Honey baby, wake up.. ey.. Sarang.."

Gusto ko nang imulat ang mga mata ko pero tinatamad talaga ako.

Tumibok ng mabilis ang puso ko ng dumapo muli sa labi ko ang malambot at malamig na bagay hanggang sa lumapat na iyon ng tuluyan sa labi ko.

Ilang sandali ang tinagal kaya kusa kong naimulat ang mga mata ko dahil sa hindi na ako makahinga.

Napalaki ang mga mata ko sa bumungad saakin.

Pinakawalan na nito ang labi ko kaya nakahinga na ako ng maluwag.

"Good morning honey, I'm so sorry if I woke you up though you're still sleepy. Your friends are already waiting for you outside eh, kanina pa nila ako kinukulit, they even accused me that I made you tired last night because of.. ahem* you know.. that couple thingy.."Kinagat pa nito ang pang-ibabang labi.

Pero wala akong naintindihan sa mga sinabi nito.

Napatakip nalang ako sa bibig ng maalalang kagigising ko lang at di pa ako nakapag toothbrush.

Book 3 of WCHFIWTSG: When those from two different world's destined to reunite Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon