Chapter 16: Pain of Love

88 9 0
                                    

Cleress Xiashin Pov:

Wahh! Nawawala ako huhu!

Nagpasama ako kay Ms. Marquez sa Comfort room matapos ang meeting namin kaso baka may ginawa sya kaya di ako nabalikan.

Napakalawak ng Comfort room huhu! Lalo na dito sa labas.

Wala pa naman akong ma tanungan kasi halos wala ng katao-tao dito sa loob ng building. Ang mangilan ngilan naman may mga kausap sa cellphone baka di ko pwedeng i-disturb tsaka mukhang nagmamadali sila.

Kinakabahan na ako huhu.

Napalingon ako sa cp ko.

'Nakakahiya naman kung iChat ko kay Sir Chen na nawawala ako'

Si Agatha nalang ang chinat ko.

•Co- workmate Aga•

{' Nasaan kayo?'} -- SENT

{' Nasa labas na kami ng building. Where are you?} -- Co- workmate Aga replied to your message.

Mas lalo akong dinalaw ng matinding kaba.

{'Wahh! Hoy sunduin nyo ako dito! Ang lawak lawak dito naliligaw ata ako😭😭'} -- SENT

(•Typing..•)

{'Coming...'} -- Co- workmate Aga replied to your message.

Nakahinga ako ng maluwag.

{' Baba ako sa 1st floor. Antayin nyo ako sa tapat ng elevator'} -- SENT

Napalingon ako sa wristwatch ko.

10:30 pm na pala!

Ang problema di ko pa mahanap kung nasaan ang elevator para makababa na ako huhu!

Kinakabahan ako na naglakad lakad. Halos nahihilo na nga ako sa dami ng pasikot-sikot eh!

"Nasan na ba elevator dito?" Kinakabahan na bulong ko sa sarili ko.

Napalingon ako sa napakagandang babae na makakasalubong ko. Naka shades pa ito na mas lalong nag padagdag ng kanyang karisma.

Feeling ko di sya employee dito. Masyado syang mayaman tignan para lang maging employee tsaka ang sexy nya! Tsaka ang puti puti.

Nakasuot ito ng blue w/ dots long sleeves dress above the knee & naka high heels. Nakalugay lang ang curly hair nya at meron syang suot na sure akong napaka mamahaling gold necklace.

Pansin ko lang na lagi syang nakahawak sa tiyan. Uhm. Baka masakit lang tiyan nya pero mukhang di naman kasi enjoy pa nga sya sa kausap.

Busy kasi sya sa kausap sa kabilang line at mukhang nag eenjoy sya sa kausap.

"I'm here. There's nothing you can do because I'm already here Mwahaha! See you muah!" Natatawang baling pa nito sa kabilang line.

Napatitig ako sa suot nitong singing sa finger ring.

'Siguro nandito sya para sa Asawa nya or fiancee?'

Napa bow ako ng mapalingon sakin, sakto naman na tumapat na saakin.

"You!" Biglang turo nito saakin na nagpalaki sa mga mata ko.

"P-po?" Kinakabahan na tanong ko.

Pinasadahan ako nito ng tingin habang nanatiling may ngiti sa mga labi.

"Are you one of the employees here?" Nakangiting tanong nito.

Napailing iling ako.

"Uhm. I-Im from ADA Company po.. but this Company is our Company's business p-partner po that's why I'm here.." Nanginginig na tugon ko

Book 3 of WCHFIWTSG: When those from two different world's destined to reunite Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon