Chapter 174: Conception

135 6 1
                                    

Cleress Xiashin Lee Pov:

I NOTICED that with the passing of each day, I crave for more and more different kinds of food that I never even thought of eating before.

My morning sickness has also become more intense, along with increased nausea and heightened sensitivity to various things. Like heightened senses of smell, being more emotional, easily getting annoyed, frequent dizzy and other weird things.

'May sakit ba ako?'

Minsan ko na iyong naitanong sa sarili ko.

Huhuhu yuko pang linasin ang mundo nuh!

But I'm also afraid na magpacheck-up eh. Kasi, what if they find out that I actually have health issues, like may taning na buhay ko huhu it will only add to my stress level.

"Hey, Pal. Sabihin mo nga saakin, Bvntis ka ba?"

Natigilan ako sa pagsubo ng crunchy cheese dog bread rolls with spicy flavor sa tanong ng kaibigan kong si Laeigen.

.. Laeigen Bautista ang maid of honor sa kasal ko noon.

May inasikaso kasi siya dito sa Manila kaya nag meet up kami.

"Huh? Saan mo naman nakuhang tanong na yan?"Tanong ko tsaka sinubo na ang bread rolls.

But I admit, yung puso ko ang lakas na ng tibok dahil sa naging tanong nya.

"Pal ang weird mo kasi eh kanina ko pa napapansin hahaha"

"Pano naman ako naging weird?" Reklamo ko.

"Look, Marami kang in-order na iba't ibang flavor ng ice crehah then ipinaghalo-halo mo sa isang big cup and himala na naubos mo in just a minutes?"

I pouted.

"Di ba pwedeng nasarapan lang?"Tugon ko.

"Fine, but iyang Melon. Di ka naman umiinom nyan noon right?"

Napataas lang ang isang kilay ko.

'Masarap kaya'

"PAL naghiwalay man tayo during our college journey pero kilalang kilala parin kita.."

I pouted.

"Then about that spaghetti you ordered. Ba't mo hinaluan ng mga slices fruits? Anong lasa na nyan?"

"Masarap kaya, tikman mo.."Inosenteng tugon ko.

"Hayst.. Pansin ko din kanina na ayaw mo sa pabango ng waiter.."

Nagulat ako sa sinabi nito.

"H-hindi ah.." Tanggi ko.

"Tumataba ka din—" I cut her off.

"Nahalata mo din pala? Need ko na bang mag diet?"Nakangusong usap ko.

"Hahaaha bagay nga sayo eh.Don't worry maganda ka parin Pal"

"Di ako naniniwala" Usap ko.

"Oo nga pala, pansin ko rin na lumaki ang hinaharap mo.."

Agad akong napalingon sa dibdib ko.

"Pati ba naman ito napansin mo?!" Reklamo ko.

"Hahaha Lagi nyo bang ginagawa PaL— Laeigen ang bibig mo!"Reklamo ko.

"Hahahaha totoo naman kasi hahaha!"

"Teacher ka ba talaga o detective?"

Mas lalo lamang lumakas tawa nito.

"Pal, napagdaanan ko rin kasi yan noong naglilihi palang ako.Pati yang pagbabago sa katawan mo.."

'Paglilihi?'

Book 3 of WCHFIWTSG: When those from two different world's destined to reunite Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon