Chapter 143: The couple moment

136 4 4
                                    

Cleress Xiashin — Lee Pov:

❇️FLASHBACK:❇️

NAGISING nalang ako sa isang silid na hindi familiar saakin.

"N-nasaan ako?" Natatakot na tanong ko sa kawalan hanggang sa maalala ko ang nangyari kaya mas lalo na akong nilukob ng takot.

"Missy?"

Iginala ko ang paningin sa paligid.

Nanlaki ang mga mata ko ng makita si Zami di kalayuan na may tali ang mga kamay sa kanyang likuran.

"Z-zami!" Pinilit kong tumayo at lumapit sana subalit doon ko na napansin na nakakadena din pala ang mga kamay ko.

"We need to escape from this place!"

Patuloy lamang sa pagpatak ang mga luha ko.

"P-paano? *sniff*" Natatakot na tanong ko.

SABAY kaming napalingon sa pinto ng bumukas iyon at may pumasok..

It's Liam Walter.

"I-ikaw? B-bakit kami nandito?! Pakawalan mo kami dito!!"Ubod lakas na sigaw ko.

Pansin ko naman na may dumaan na sakit sa mga mata nito.

"I'm so sorry Claire, I'm so sorry" Paulit ulit lamang ang sinasabi nito.

"Bakit ka b-ba ganito? P-pinagkatiwalaan kita Liam pero bakit mo nagawa ito?" Puno ng hinanakit na tanong ko.

"I'm so sorry" Nakayukong tugon nito.

"Let us go!" Sigaw na din ni Meccazha na pilit kumakawala sa tali.

"Hindi pwede" Bulong nito bago ako nag-angat ng tingin saakin. "Kain ka na Claire, don't worry bibigyan ko din ng pagkain mamaya ang kaibigan mo. Come on, I'll feed you"Nakangiting baling nito tsaka may kinuha sa isang table na plate na may lamang pagkain.

"AYUKO! Please pakawalan mo nalang kami dito!"Pakiusap ko.

Muli nitong ibinalik sa table ang kinuhang plate kanina.

"I can't. So please huwag ng matigas ang ulo. Kumain ka na, magkakasakit ka nyan kapag nagutom ka"

Napailing iling ako.

"Claire don't be so hard headed!"

Napaatras ako ng humakbang palapit saakin si Sir Walter.

"Lumayo ka saakin!"Sigaw ko at pilit iniiwas ang mukha ko ng pilit nitong hinawakan.

Napapikit ako ng tuluyan nitong nahawakan ang mukha ko at kinulong sa mga palad nito.

"B-bitawan mo ako!" Sigaw ko at pilit parin kumakawala mula sa pagkakahawak nito.

"Missy!!! You j3rk let her go! Don't touch her!"

"*sniff* Z-zami *sniff*" Mas lalo akong napaiyak dahil sa takot.

"Stop crying.." He whispered while wiping my tears away.

"*sniff* A-azhi.. ibalik mo ako kay Azhi!" Sobrang takot na takot na baling ko.

'Azhi!'

"I-I can't do that Claire.."

Pinilit kong imulat ang mga mata ko at sinalubong ang mga tingin nito.

"Please.. p-parang awa mo na l-liam p-pakawalan mo na kami.." Nagsusumamong usap ko.

"Claire I c-can do everything to make you happy just love me back, just be mine.."

Napailing iling ako.

"H-hindi ko m-magagawa yan kahit kailan. H-hindi kita mahal *sniff* at kahit kailan hinding hindi kita kayang mahalin *sniff* para sa isang tao lamang ang puso ko.. at kay Azhi yun.. K-kaya please pakawalan mo na kami.."

Book 3 of WCHFIWTSG: When those from two different world's destined to reunite Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon