Chapter 44: Avoidance: Hurt him

105 6 0
                                    

Cleress Xiashin Pov:

Malungkot akong nakatingala sa La Luna Company.

Halos mag 2 weeks na akong hindi  nakakapasok sa building naiyan dahil sa pag-iwas ko kay Mr. Lee.

Kay Kathleen ko nalang iniiwan ang mga reports since sya naman kilala ko dito tsaka sya ung nag volunteer.

Sakto kasi na marami talagang inaasikasu ang Company namin kaya as a Secretary need ako ni Sir Chen. Tsaka gusto ko na talagang ibaling sa iba ang atensyon ko kaysa makulong ako sa nakaraan na di na maaring balikan kelanman.

Inaaamin ko sobrang nalulungkot ako sa naging desisyon ko. Pero yun ang tama eh. Kahit masakit yun ang tamang Gawin ko.

Kung pinaglal@ruan man lang ang damdamin ko ni Mr. Lee o totoo man na may nararamdaman parin sya saakin.

Pipiliin ko parin ang mga bagay na dapat kong gawin.

Sinabi ko sa sarili ko na pipilitin ko na ang sarili kong tuluyang makapag move on sa kanya.

Para sa Bata, sa magiging anak nila. Kasi sobrang sakit kapag lumaki ang anak nila na hindi buo ang pamilya.

Katulad ni Zia. Ayukong nang ma-ulit pa iyon sa Iba.

Pinahiran ko ang mumunting luha sa mga mata ko.

'Ganun ako eh. Sobrang babaw ng luha ko lalo na sa mga taong mahalaga sa buhay ko'

Matamlay akong napangiti at tumalikod na.

"Av0iding me ah."

Halos mapatalon pa ako ng may narinig na familiar na boses sa may tabi ko.

Awtomatiko akong napahinto sa pag lakad.

Sunod2x akong napalunok tsaka pilit na lumingon. Mas lalo akong binalot ng matinding kaba ng makitang merong nakahinto na  black car sa kalsada sa tabi ko.

Pero ang mas nakakakaba ay si Mr. Lee ang nasa loob nun.

Naka black shades ito at black tuxedo. As usual napaka handsome talaga ng awra nito. Ang puti puti nya eh. Mas artistahin pa sa artista ang datingan.

'Pero ang perpektong lalaking yan ay di na kailanman magiging akin'

Half body lang ang kita ko kasi side window lang ang naka-ibaba. Nanatili itong nakatingin sa unahan habang nakahawak sa manibela ang dalawang kamay.

"Will you just stare at me all day?"

Napalunok ako ng tuluyan itong lumingon saakin. Pero Di ko makita ang mga mata dahil naka suot ito ng black shades.

'Tatagan mo ang sarili mo self!'

Huminga ako ng malalim.

"G-good M-morning S-sir" Pilit na bati ko at pilit na yumuko para magbigay galang.

"Do you think my morning will be good if you keep avoiding me?" Parang may kung anong tampo sa boses nito.

Mas napakapit ako sa dala kong files.

Pilit kong tinatagan ang sarili ko.

"A-ah.. Mauna na po ako" Baling ko at naglakad na palayo pero napak@gat ako sa labi ng sumunod ang kotse na sinasakyan nito.

"Get in. I'll take you to your office"

Mas lalong tumibok ng mabilis ang puso ko.

"N-no need na po.." Usap ko ng di ito magawang lingunin. Dahil bukod sa gusto kong syang iwasan baka meron pang makakita saamin at anu pang isipin.

"Shayne? Let's talk"

Mas lalong napakagat ako sa labi dahil pawang merong pagmamakaawa sa boses nito.

Book 3 of WCHFIWTSG: When those from two different world's destined to reunite Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon