Maurine Lucy James Pov:
"Hey, Ashler brow. Di ka pa ba matutulog?" Baling ni Gael kay Prince.
2 am na kasi di pa natutulog si Prince, nasa tapat lang ng pinto ng kwarto ni Clarissa sa guest room nakaupo.
"I'll wait here" Malamig na usap nito.
"Hindi ka pa nag dinner brow.."Asik muli ni Gael.
"I'm ok" Tipid na sagot nito.
Napabuntong hininga si Gael.
"I'll open the door for you. Pero kung sakaling gising pa sya at ayaw ka nga nyang kausapin, let her be ok?"
Napatango si Prince tsaka napatayo na.
BINUKSAN na nga ni Gael ang pinto ng kwarto nya. Agad namang pumasok sa loob si Prince, sumunod narin kami.
Naabutan namin si Clarissa na mahimbing nang natutulog sa kama.
"Honey.." Dinig kong bulong ni Prince tsaka naupo sa kama at maingat na hinalikan sa noo si Clarissa.
"Let's go outside" Bulong ni Gael na nagpatango saakin.
"Hindi madaling suyuin yan si Clarissa, lalo na kung about sa betrayal ang usapan" Asik ko kay Gael.
"I trusted my friend wifey, he's not a cheater as what you think"
"Malamang kakampihan mo kasi kaibigan mo yun"Naiinis na turan ko.
Kahit perfect looking yan si Prince, at kahit nagkagusto pa ako sa kanya noon ibang usapan na kung niloloko nya nga ang kaibigan ko.
"Wifey, do you think magagawa nyang lokohin ang kaibigan mo?"
"Bakit, hindi ba? Pare-pareho lang kaya ang mga lalaki"Nakataas kilay na usal ko.
"Wifey..." Makahulugan nitong tawag na nagpairap lang saakin."Ibahin mo si Ashler wifey, napakarami na nilang pinagdaanan, witnessed tayo sa lahat ng hirap at pasakit na pinagdaanan nila noon. Come on wifey, you know what personality he had.Tanging si Cleress lang ang nakapagpalambot sa kanya, in fact, pat@y na p@tay yun sa kaibigan mo eh, kaya bakit sya magloloko? Baka na mis-enterpret lang ang kaibigan mo.."
"Hindi padalos-dalos ang kaibigan ko, kung wala syang nakita na makakasakit sa kanya, hindi yun basta basta iiyak nang ganoon at tatawagin syang cheater.."
"I know but...I think kailangan lang talaga nilang mag-usap"
I nodded.
MAYAMAYA lang ng lumabas na ng kwarto si Prince, nahalata ko pa ang pamumula ng mga mata nito at basa pang mga pilikmata na halatang umiyak.
"She's still sleeping soundly. I'll just wait for her here until she wakes up and comes out of her room" Usal nito at tipid na ngumiti.
'Kahit tipid na ngiti lang yun nakakatunaw, kaso nga cheater daw. Ayst! Ang perfect naman kasi kaya di obvious na maraming mag susubok na akitin sya, ayun nagpaakit naman siguro'
Ano bang iniisip ko?!
"Hayaan mo brow, kakausapin ka din nyan"
"Hope so" Malumbay na usap nito.
'Pero mukhang sincere naman sya.Baka nga talaga na mis-enterpret lang si Clarissa or magaling lang talagang magpanggap itong lalaking ito'
"Hindi ka pa kumakain Prince, mag dinner ka muna" Usap ko na.
"I'm not hungry" Tipid na sagot nito.
"May isa pa doon guest room, doon ka muna matulog brow"Usap ni Gael.
BINABASA MO ANG
Book 3 of WCHFIWTSG: When those from two different world's destined to reunite
Romance𝐁𝐎𝐎𝐊 3 𝒐𝒇 𝑊ℎ𝑒𝑛 𝐶𝑎𝑚𝑝𝑢𝑠 ℎ𝑒𝑎𝑟𝑡ℎ𝑟𝑜𝑏𝑠 𝑓𝑎𝑙𝑙 𝑖𝑛 𝑙𝑜𝑣𝑒 𝑤𝑖𝑡ℎ 𝑡ℎ𝑒 𝑆𝑖𝑚𝑝𝑙𝑒 𝐺𝑖𝑟𝑙𝑠. 𝗧𝗶𝘁𝗹𝗲: 𝑾𝒉𝒆𝒏 𝒕𝒉𝒐𝒔𝒆 𝒇𝒓𝒐𝒎 𝒕𝒘𝒐 𝒅𝒊𝒇𝒇𝒆𝒓𝒆𝒏𝒕 𝒘𝒐𝒓𝒍𝒅'𝒔 𝒅𝒆𝒔𝒕𝒊𝒏𝒆𝒅 𝒕𝒐 𝒓𝒆𝒖𝒏𝒊𝒕𝒆 (𝐻𝑒𝑎𝑟𝑡ℎ...