Lhezandra Pov:
Ako ang nautusan ni Kuya Vince na bumili nang mga kakailanganin mamaya. Samin kasi mag celebrate ng Christmas sina Ma'am Zam at Kuya Vince.
*BARK!*
*BARK!*
Napalingon ako kay Zi na patuloy binubuksan ng paa yung pinto ng kwarto ni besh na naka sara.
"Tulog pa ba si Xia Liza?" Tanong ni Ma'am Zam.
"Ahm.. siguro po" Tugon ko.
Napatango2x ito at binuksan ang pinto kaya tuluyang nakapasok si Zi sa kwarto sumunod narin si Ma'am Zam.
Wala kasi kaming ma pag-iwanan kay Zi kaya nasa apartment nina Ma'am Zam.
It's 9;09 am na nasaan na ba sina Mawi at Baby Zia??
Inayos ko na ang sarili ko.
"Oh Liza? Aalis ka na?" Tanong ni kuya Vince.
"Opo. Ung list po kuya?" Paghingi ko sa list dito.
"Ah oo nga ito oh. Tsaka ung pera" bigay nito sakin.
"Ay kuya di na po kailangan" Tanggi ko sa pag kuha ng bigay nitong pera.
"Kunin mo na Liza baka kumulang dala mong pera, naglilihi ata ang ate Zam mo maraming gustong pabilihin" Pabiro pang usap ni Kuya Vince na nagpatawa saakin.
"Pft! Cge po" Natatawang usap ko.
"Hey! Ano ung narinig ko? Sinong nag lilihi?" Kunot noong tanong ni Ma'am Zam.
"Wala. C Xia musta?" Tanong ni Kuya Vince.
"Tulog pa si Xia" Usal ni ma'am Zam.
"Alis na po ako." Paalam ko.
"Binigyan ka na ba ng pera Liza?" Tanong ni Ma'am Zam.
"Opo" Ngiti ko at lumabas na.
Mag ta taxi nalang ako kasi ung mga ipapamili ko di naman mag kasya sa motor eh.
Naglakad ako hanggang sa tuluyan nang marating ang kalsada para mag para ng taxi.
'Si Mawi kaya nasan na??'
"Taxi!!" Pagtawag ko at nag senyas dun sa taxi kaya huminto na iyon.
Mabilis akong naglakad papunta sa direksyon pero merong nakaunang sumakay don.
"Pasensya na hija nagmamadali kami ng anak ko" Usap nung Isang babae.
"Ok lang po" Pilit na ngiti ko hanggang sa umalis na ung taxi.
Napanguso nalang ako.
Pero kumunot noo ko ng may huminto na black car sa tapat ko.
'Di naman kasi yan taxi?'
Napalaki ang mga mata ko ng bumaba ang car window kaya kita ko na ang nasa loob.
Dugdug
'Si Dave? Ano ginagawa nya dito?'
"Where are you going? Get in. Ihahatid na kita" Baling nito sakin.
Napakagat ako sa aking labi.
"A-Ah.. H-hindi na po.. m-mag taxi nalang po ako.." Naiilang na usap ko.
"I insist" Pagpupumilit nito.
Napabuntong hininga nalang ako. Baka mapagalitan ako ni Kuya kasi ang tagal ko kaya no choice ako kundi pumasok sa loob ng car
Sa likuran sana ako sasakay pero ung sa front seat ang bumukas ang pinto kaya no choice ako kundi pumasok at naupo sa may tabi nito.
"Wear your seatbelt" Paalala nito kaya agad kong inayos ang seatbelt ko.
BINABASA MO ANG
Book 3 of WCHFIWTSG: When those from two different world's destined to reunite
Romance𝐁𝐎𝐎𝐊 3 𝒐𝒇 𝑊ℎ𝑒𝑛 𝐶𝑎𝑚𝑝𝑢𝑠 ℎ𝑒𝑎𝑟𝑡ℎ𝑟𝑜𝑏𝑠 𝑓𝑎𝑙𝑙 𝑖𝑛 𝑙𝑜𝑣𝑒 𝑤𝑖𝑡ℎ 𝑡ℎ𝑒 𝑆𝑖𝑚𝑝𝑙𝑒 𝐺𝑖𝑟𝑙𝑠. 𝗧𝗶𝘁𝗹𝗲: 𝑾𝒉𝒆𝒏 𝒕𝒉𝒐𝒔𝒆 𝒇𝒓𝒐𝒎 𝒕𝒘𝒐 𝒅𝒊𝒇𝒇𝒆𝒓𝒆𝒏𝒕 𝒘𝒐𝒓𝒍𝒅'𝒔 𝒅𝒆𝒔𝒕𝒊𝒏𝒆𝒅 𝒕𝒐 𝒓𝒆𝒖𝒏𝒊𝒕𝒆 (𝐻𝑒𝑎𝑟𝑡ℎ...