Lhezandra Pov:
Nagising ako ng halos di maidilat ang mga mata ko dahil masakit.
Pero napabalikwas ako sa kama ng maalala ang mga nangyari kagabi.
✴️ FLASHBACK ✴️
Iniwan kami ni Prince habang karga si Besh na gulat na gulat.
Hindi kami makapaniwala sa lahat ng mga nalaman.
As in.
Ilang beses pa akong kumurap. Pilit kong pino-proseso sa utak ko ang lahat pero talagang di mag sink in sa utak ko.
'Si bestie ang fiancé ni Prince?'
OMG!!!!!
Baka talaga lasing na ako.
"Oh? What happened here?"
Saka lamang ako nabalik sa realidad at napalingon sa direksyon ni Dave na kararating lang.
"Bat ang tahimik nyo? May nangyari ba?" Kunot noong tanong nito at iginala sa paligid ang paningin.
"Where's Claire? Umuwi na ba?" Muling tanong nito na sakin na nakaharap.
"Hinatid ni Asher brow! Nalasing si Miss Bhestie eh!"
"WHAT?!" Pasigaw na tanong ni Dave.
"Kala nya kasi tubig yun pala alak na iniinom nya" Nakangising si Gael.
"Sino naghatid sa kanya? Where's Prince?" Halatang nag-aalalang tanong nito.
"Magkasama yung dalawa. Or it must be isinama ni Ashler si Cleress" Nanatiling nakangising si Gael.
"Oh! That's good."
Napaawang ang bibig ko sa sinabi ni Dave.
'Alam nya? Alam nila?'
Tumabi sakin si Dave pero tinignan ko ito nang nagtatanong na tingin.
"Anong nangyari dito? Bakit parang namat@yan kayo?" Pabiro pang tanong ni Dave.
"A-alam mo?" Sa wakas ay nagawa ko naring magsalita.
"Ang alin?" Tila di pa nito makuha ang tanong ko.
"Si besh... t-tsaka si..Prince.."
"Oh alam nyo na?" Balik tanong nito saakin tsaka lumingon sa paligid.
"Gael ano bang n-nangyayari? Ano yun? Totoo ba? Teka panu? Alam nyo ba? Kelan pa?" Sunod2x na din na tanong ni Mawi.
"Wifey, one at a time only. I think this is the right time para ipaalam sainyo status ng dalawang iyon" Di mawala wala ang ngisi sa mga labi ni Gael.
Pati mga kaibigan namin ay walang kibo na parang di parin nakabawi sa pagkagulat. Nanatili lamang nakikinig saamin at nagmamasid.
"Pano?" Tanong muli ni Mawi.
"You heard him right. She's his fiancé"
"Huh?!" Halatang di makapaniwalang tanong ni Mawi.
"Dave Ikaw nga dito" Naiiling na asik ni Gael.
Napabuntong hininga si Dave bago kinuha ung baso nito na may laman tsaka tinungga ang laman nun.
"Long story. But to make it short. Let's say, Prince has known everything for a long time..."
'Panu ung Lara? Panu nila maipapaliwanag iyon?'
"That Lara is not the Lara you expect to be. She's not the real Lara Hoffman. Because She's Laveign Schimdt Albrecht, Prince's cousin"
BINABASA MO ANG
Book 3 of WCHFIWTSG: When those from two different world's destined to reunite
Romance𝐁𝐎𝐎𝐊 3 𝒐𝒇 𝑊ℎ𝑒𝑛 𝐶𝑎𝑚𝑝𝑢𝑠 ℎ𝑒𝑎𝑟𝑡ℎ𝑟𝑜𝑏𝑠 𝑓𝑎𝑙𝑙 𝑖𝑛 𝑙𝑜𝑣𝑒 𝑤𝑖𝑡ℎ 𝑡ℎ𝑒 𝑆𝑖𝑚𝑝𝑙𝑒 𝐺𝑖𝑟𝑙𝑠. 𝗧𝗶𝘁𝗹𝗲: 𝑾𝒉𝒆𝒏 𝒕𝒉𝒐𝒔𝒆 𝒇𝒓𝒐𝒎 𝒕𝒘𝒐 𝒅𝒊𝒇𝒇𝒆𝒓𝒆𝒏𝒕 𝒘𝒐𝒓𝒍𝒅'𝒔 𝒅𝒆𝒔𝒕𝒊𝒏𝒆𝒅 𝒕𝒐 𝒓𝒆𝒖𝒏𝒊𝒕𝒆 (𝐻𝑒𝑎𝑟𝑡ℎ...