Cleress Xiashin Pov:
Super bilis nang pangyayari tatlong araw nalang kasal na namin ni Azhi.
Excited ako na sobrang kinakabahan.
Halos di narin ako nakakatulog ng maayos dahil sa nerbyos.
Isang araw daw bago kami ikasal ay bawal na kaming magkita kaya mas lalo akong kinakabahan.
Yun kasi ang nakagawian kaya yun ang sinunod namin.
Ngayon puro kasiyahan kami ng mga kaibigan ko.
'''Pano ba yan Claire. Ikakasal ka na. Congrats'''
Napangiti ako sa sinabi ni Clyde.
Niyakap ko ito nang mahigpit.
'''Salamat sa lahat Clyde''' Nakangiting pasalamat ko.
'''Halika na iuwi na kita gabi na eh baka magkasakit ka pa"'
Napangiti ako at napatango.
✴️ TIME SKIPPED ✴️
Gabi na nang nakauwi ako sa bahay.
Tinignan ko ang cellphone ko kaso wala naman any texts or calls si Azhi. Baka busy sya kasama ang mga kaibigan nya.
Naisipan ko nalang na mag voicemail sa kanya para sabihin na nakauwi na ako. After nun ay nakatulog na din ako.
✴️ TIME SKIPPED ✴️
Naalimpungatan ako sa sinag nang araw na tumatama sa mukha ko.
Mas lalo akong kinabahan ng maalalang papalapit na papalapit na ang kasal namin.
*KNOCK! KNOCK!*
Napalingon ako sa pintuan.
"'Nak? Gising ka na ba? Nandito si Prince!"'
Agad kong inayos ang sarili ko.
"'Ma. Papasukin nyo na po"' Usap ko.
Mayamaya lang ng bumukas na ang pinto at bumungad ang napaka perfect kong magiging Asawa.
'"Good morning Azhi!'" Masayang pagbati ko pero kumunot noo ko ng seryuso lang itong tumingin saakin tsaka sinara ang pinto.
"'Azhi! Sabi ko Good Morning!"' Nakangusong pag-ulit ko.
Napabuntong hininga ito at lumapit na sakin.
"'Masakit pa ba?"'
Kumunot noo ko sa tanong nito.
Gusto kong itanong kung alin pero bigla ko nalng nakalimutan na itanong.
Tumabi ito saakin tsaka marahan na hinaplos ako sa braso.
"'Bakit ka nagpumilit umuwi dito? You should have stayed at my condo last night. When I wake up you are gone already"'
Mas lalong nagsalubong mga kilay ko.
Kailan ako pumunta sa condo nya?
Gusto kong magsalita pero di ko magawa.
'"I'm so sorry. Hon. I'm really sorry for what happened between us last night"'
Mas lalo akong naguluhan ng lumuhod pa ito at hinawakan ang mga kamay ko.
"I should have restrained myself no matter how many times you forced me to make love with you but I can't eh. Sobrang lambot ko pag dating sayo... and I'm drunk too last night. I badly want you to be my wife right away that's why I- I I couldn't stop myself from giving u what you wanted last night."'
Halos hindi ako makahinga habang nakikinig.
'Anong nangyayari? Anong sinasabi nya?'
"I'm so sorry please forgive me. I know you're still innocent for such thing but instead of stopping you I added more mistakes"'
BINABASA MO ANG
Book 3 of WCHFIWTSG: When those from two different world's destined to reunite
Romantik𝐁𝐎𝐎𝐊 3 𝒐𝒇 𝑊ℎ𝑒𝑛 𝐶𝑎𝑚𝑝𝑢𝑠 ℎ𝑒𝑎𝑟𝑡ℎ𝑟𝑜𝑏𝑠 𝑓𝑎𝑙𝑙 𝑖𝑛 𝑙𝑜𝑣𝑒 𝑤𝑖𝑡ℎ 𝑡ℎ𝑒 𝑆𝑖𝑚𝑝𝑙𝑒 𝐺𝑖𝑟𝑙𝑠. 𝗧𝗶𝘁𝗹𝗲: 𝑾𝒉𝒆𝒏 𝒕𝒉𝒐𝒔𝒆 𝒇𝒓𝒐𝒎 𝒕𝒘𝒐 𝒅𝒊𝒇𝒇𝒆𝒓𝒆𝒏𝒕 𝒘𝒐𝒓𝒍𝒅'𝒔 𝒅𝒆𝒔𝒕𝒊𝒏𝒆𝒅 𝒕𝒐 𝒓𝒆𝒖𝒏𝒊𝒕𝒆 (𝐻𝑒𝑎𝑟𝑡ℎ...