Chapter 40- Celin Watson

2.5K 94 43
                                    

A/N: Share ko lang po. Natutuwa kasi ako, nilike at nagcomment yung isa sa mga favorite author ko dito sa wattpad. Si @marielicious. Sobrang nagulat talaga ko kahapon! Kaya naman sinipag ako ngayon. BTW, Last 10 chapters nalang po tayo! :) good bye Athan na! Pero.. magbubukas ang book 2 kapag natapos ko na! :)

-May kaonting SPG sa dulo. Pero konti lang! Hindi naman kayo mapapatakip sa mata niyo. Haha :)

--------------------------------------------------------------------

Athena's Point of View..

....

"Kuya, akala ko ba dito kayo sa bahay titira pansamantala?" Tanong ko kay Kuya.

Inaayos na ulit nila yung suot nilang pang-wave boarding, kaya nagtataka ako! Sabi kasi ni kuya dito daw muna sila at babantayan kami ni Jolo.

"Napagisip-isip kasi namin na, hindi ka mage-enjoy dito kapag kasama mo kami," nakasimangot na sabi ni Drew.

"Wushu.. nag-inarte pa. Pwede naman kayo dito eh. Basta kayo lang ang gagawa sa lahat ng gawaing bahay." Sabi ko.

"Nek-nek mo!" Sabay sabay nilang sabi.

Lahat kami nasa salas at kumakain ng pop corn, habang sila eh, nag-aayos ng sarili nila.

"Tumawag na ba si Tristan sa'yo Athena?" Tanong ni James sa'kin.

"Oo kanina, nagusap na kami." Sabi ko.

"Anong sabi?" Tanong naman ni Kuya.

"Wala naman. Nangangamusta lang. Tsaka nagpaliwanag, naging busy daw kasi siya eh, tsaka napagod sa byahe." Sabi ko.

....

"Wifey, kakain kayo ng mabuti diyan huh" sabi ni Hubby. Huhu, naiyak talaga ko nung nakita kong tumawag siya sakin.

"Hubby, huhu.. bakit ngayon ka lang tumawag! Nakakainis ka talaga" sabi ko.

"Shh, 'wag ka ng umiyak. Baka hindi ko mapigilan ang sarili ko at umuwi ako diyan, para lang punasan yung luha mo" sabi niya. Oo na kinilig ako nung sinabi niya yan, "O, 'wag kang kiligin, baka maglupasay ka pa diyan Wifey huh" sabi niya.

"Hindi ako kinikilig nuh" depensa ko.

"Okay! Sabi ng Wifey ko eh, kahit kanina ko pa nakikita sa CCTV na kinikilig siya," sabi niya at hindi napigilang tumawa.

"Ang mean mo" sabi ko at nagpout kahit alam kong 'di niya ko nakikita.

"Huwag ka ngang magpout diyan. Baka hindi ko mapigilan yung sarili ko at umuwi ako diyan, para lang halikan ka! Boom!" Sabi niya tapos tumawa siya nang malakas. Napatawa na din ako sa kaniya.

"Sige na.. I Love You Hubby" sabi ko. Ayoko pa sanang i-end yung tawag. Kaya lang, nakita ko na nagaayos na sila Kuya ng sarili nila eh.

"Okay.. basta yung tinext ko sa'yo huh. 'Wag kang magagalit sa'kin. Pag-uwi ko diyan.. pasyal tayo Wifey huh!" Sabi niya. Alam kong nakangiti siya sa kabilang linya.

"Yes Hubby"

Dun na natapos yung paguusap namin. Sobrang bilis talaga ng panahon. Nung isang araw lang kasama ko pa si Hubby. Pero ngayon nasa New York siya para sa clothing line na pinasukan niya.

"Sige una na kami huh. Mag-iingat kayo ni Jolo dito. Lock ang lahat ng pinto huh. Tawag agad kapag may kailangan o may nakapasok dito" sabi ni Steven at kiniss pa 'ko sa ulo. Matanda lang?

"Sige na.. mag-iingat kayo huh!" Sabi ko sa kanila.

Pagkaalis nila nagluto na 'ko ng dinner namin ni Jolo. Mag-gagabi na rin kasi sila nung umalis eh. Pagkatapos naglandian lang kami ni Jolo, bago kami natulog. Pero syempre bago kami matulog eh, nag-usap muna kami ni Hubby sa cellphone.

The Five Mean Boys Meet "Athena" (JaDine) [Completed] (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon