Athena's Point of View..
....
May date kami ni Ricko, nang mahuli ko syang kasama yung Ex nya. Ang kapal nang mukha nila. Akala ko nagbago na sya, akala ko hindi na sya kagaya ng dati na babaero, pero nagkamali pala ako.
Si Ricko yung unang lalaki na minahal ko. Pero nagkamali pala ako, sana hindi nalang isang bad boy yung minahal ko, edi sana hindi ako naging isa sa mga man haters ngayon.
"Babe, san kana?" Tumawag sakin si Ricko, ang kapal nang mukha nya. Andito ko Ricko sa may malapit sa inyo bakit?
Yung Ex nya na kasama, matalik kong kaibigan yun. Pero ngayon mortal na kaming magkaaway. Hindi ko naman alam na naging sila eh, nung naging kami na ni Ricko tsaka ko lang nalaman. Kung alam ko lang na ganon hindi ko naman papatulan si Ricko eh.
"Ah, malapit na ko" lumakad ako palapit sa kanila, si Ricko naman mukhang may sinasabi kay Chantell, mukhang pinapaalis na. Pero bago pa makaalis si Chantell nakadating na ko.
"Oh babe, ano 'to reunion?! Ang aga naman wala pang sampung taon ah" nakangiting sabi ko, pero ang totoo gusto ko na silang sapakin pareho. "May kasama ka na pala eh" nakatingin lang si Ricko sakin, tapos si Chantell nakatungo lang. Kala ba nila hindi ko sila makikita ha.
"Babe, napadaan lang sya" sabi ni Ricko.
Lumapit ako kay Ricko, "Talaga babe?!" *SLAP* isang napakalakas na sampal, na siguradong hinding hindi nya makakalimutan "Dumaan pala ha, kaya kalampungan mo!! Alam mo babe akala ko nagbago kana, akala ko matino kana, pero wala ka pala talagang kwenta" halos lahat na nang tao sa restaurant na kakainan dapat namin ni Ricko ay nakatingin na samin.
"Babe nagkakamali ka"
"Goodbye, we're over. Magsama kayo, tutal pareho naman kayong malandi eh" sabi ko at tuluyan na kong lumabas sa restaurant na yun.
....
Dun sa ginawa saking panloloko nung Ex ko, dun ako mas naging matatag. Dun ako naging matatas, madaldal, at maraming nalaman tungkol sa maling pag-ibig na yan. Yang love na yan, binubulag lang tayo nyan! Masakit mang paniwalaan pero totoo yun.
--
"Bestie" sigaw ni Bethina, bestfriend ko, sya lang ang nagiisang kaibigan ko. Buti may nagtsaga pang maging kaibigan ako. Halos lahat kasi parang galit sakin, halos lahat inis at naiilang sakin. "Ang aga mo namang pumasok" sabi nya.
"May nagtext na naman kasi sakin eh" simula nung maghiwalay sila Tristan Kurt Ong, leader ng Mean Boys at Karina Tan. Palagi nang may nagtetext sakin at tumatawag.
Sinasabi nila na magtago na daw ako, na maghanda daw ako. Dahil yari daw ako kay Tristan.
"Talaga bestie, bakit ba kasi pinaghiwalay mo pa si Tristan at Karina eh. Alam mo namang Leader yun ng Mean Boys." Hindi ko naman sinasadya eh.
"Hindi ko naman akalain na maniniwala yun eh" sabi ko. Papasok na kami sa room namin nang makita namin yung Mean Boys. "Bethina, itago mo ko" nagtago ako sa likod ni Bethina.
Tumigil yung Mean Boys sa harap ni Bethina, akaka ko kakausapin nila si Bethina pero tinulak sya ni Tristan. Ako naman nakayuko pa din, hindi ko alam na wala na si Bethina sa harap ko. Nahuli nila ko na nagdadasal.
Pagharap ko sa kanila.
[Camera Shot! One by One]
Introducing:
Tristan Kurt Ong- Heir of Mr. and Misis. Ong. pinakamayamang indibidwal sa buong Asia. Madami silang Restaurant at mga Malls sa buong Asia. Rich Kid. Leader ng Mean Boys! Gwapo, maganda ang katawan. Wala ka nang hahanapin pa sa kanya. Kaya lang he's so mean. Sobrang walang galang. Disrespectful at napaka dishonest
BINABASA MO ANG
The Five Mean Boys Meet "Athena" (JaDine) [Completed] (Editing)
FanfictionA Simple School Girl, with a very peaceful life. Akala nya maayos na. Akala nya payapa na ang buhay nya hanggang makagraduate sya. Pero nagbago ang lahat at bumaliktad ang ikot ng mundo para sa kanya ng makilala nya ang limang barakong lalaki. Liman...