Athena's Point of View..
....
"Athena.."
"Athena.."
Tawag sakin nung lalaki bago ko pa maipikit ng tuluyan yung mata ko.
--
Nagising ako na nasa ibang kwarto ako. Puro kulay itim at puti lang ang paligid. Lalaking laki ang may ari dahil sa kulay ng kwarto.
"Gising kana pala"
"Anong ginawa mo sakin?" Sabi ko. Sabay tingin sa baba ko at takip sa dibdib ko. "Bakit ako nandito?"
"Nawalan ka ng malay kanina kaya dinala kita dito" sabi nya.
"Monster ka anong ginawa mo sa'kin" baka nirape nya ko.
"Wala feeling ka. Panget!" Sabi nya. "Ayan magpalit kana ng nakakapagsimula na tayo" ha, anong simula ang mga pinagsasasabi nya. May inabot sya sakin na damit at shorts. Kanino kaya yun? Sabi ko na bakla sya eh.
"Ugh, Pervert, bastos, manyak" bigla ko syang sinugod at pinagsasakal.
"Hey, ano bang ginagawa mo?" Sabi ni tristan. "Sabi ko lang naman na magpalit kana" sabi nya.
"Bakit?"
"Stupid! May tutor po tayo ngayon. Pervert!" Oo nga pala may tutor kami ngayon. Ano ba yan. Gagi kasi eh.
"Ayoko nga" sabi ko.
"Pwede ba dalian mo na" sabi nya.
"Okay you're highness"
Pagkabihis ko bumaba na 'ko sa may sala nila. Ang laki ng bahay nila. Mansion talaga 'to tama ako dati. Ngayon lang ako nakapasok dito, feeling ko tuloy prinsesa ako. Kaso parang walang nakatira. Parang nagiisa lang sya dito.
"Ang tagal mo naman" sabi nya
"Wow ha, sorry naman" sabi ko.
"Ano bang ituturo mo sakin? Baka mas matalino pa 'ko sayo ha" sabi nya.
"Yung mga basics nalang muna. Hanggang don ka lang naman eh" asar ko sa kanya.
"stupid. Dalian mo na!"
Kinuha ko lang yung mga textbooks ko tsaka ko sya tinuruan. Pero buiset lang sya galaga, kasi ba naman habang nagtuturo ako walang inatupag kundi magcellphone at maglaro ng 'Clash of Clan'
"Mag aaral ka ba talaga oh.. magse-cellphone ka lang dyan." Sabi ko.
"Ewan ko sayo.."
"Aalis na 'ko" sabi ko.
"Wait.."
"Ano na naman ba yun? Hindi ka naman nakikinig eh" sabi ko.
"Eto" inilabas nya yung listahan ng mga dapat nyang baguhin sa ugali nya.
"Oo nga pala. Wala ka pa ding improvement Mr. Monster, pano ka magugustuhan ulit ni Kar kung ganyan ka?" Sabi ko.
"Ang dami naman kasi nito eh" kasalanan ko ba yun!
"Ugali mo kaya yan" sabi ko. "Kailangan maging sweet ka lang. Mas carring, mas mabait, mas maintindihin, hindi sinungaling, at higit sa lahat dapat lagi kang nakangiti. Hindi bossy!"
"Kaya ko ba yun?" Sabi nya.
"Oo naman. Basta isipin mo lang si Kar."
"Sweet ba kamo?" Bigla nyang hinila yung bewang ko palapit sa kanya. "Carring? Mabait? Ano pa? Nakangiti?" Ngumiti sya sakin habang magkaharap yung mga mukha namin. Bigla naman akong umalis sa pagkakahawak nya sakin at pumunta ko sa may labas nila. Ang ganda, ang lawak.. may fountain pa sa gitna. Tapos halos buong paligid may damo. Gabi na din kaya medyo madilim na din
BINABASA MO ANG
The Five Mean Boys Meet "Athena" (JaDine) [Completed] (Editing)
FanfictionA Simple School Girl, with a very peaceful life. Akala nya maayos na. Akala nya payapa na ang buhay nya hanggang makagraduate sya. Pero nagbago ang lahat at bumaliktad ang ikot ng mundo para sa kanya ng makilala nya ang limang barakong lalaki. Liman...