Chương 18: Giải trừ

788 132 1
                                    

Edit + Beta: Lạc Hoa Tự Vũ

Giáo sư Tần giận quá hoá cười: “Nếu đã chia tay, sao Diệp gia mấy người lòng dạ ác độc còn muốn kết âm hôn cho con gái quá cố của ông với Duệ Duệ nhà tôi?”

Nghe được lời này, cha Diệp mẹ Diệp biểu cảm luống cuống một chút, nhưng rất nhanh đã trấn định lại: “Nghe không hiểu mấy người đang nói cái gì.”

“Nghe không hiểu? Duệ Duệ nhà tôi hiện giờ còn đang nằm viện hôn mê bất tỉnh, các người thật sự không biết nguyên do sao?” Giáo sư Tần không thể ngờ rằng hai người này không biết xấu hổ như vậy, rõ ràng đã làm ra chuyện độc ác đến thế mà còn có mặt mũi nói không biết?

Mẹ Diệp sờ sờ vòng ngọc trên cổ tay, động tác nhỏ không ngừng.

Cha Diệp bình tĩnh hơn bà ta một chút, rốt cuộc thì cũng từng chém giết trên thương trường, lấy ra tư thái như đang bàn hợp đồng: “Giáo sư Tần, Diệp mỗ tôi tuy là người tục tằn, luôn luôn kính trọng người đọc sách. Cơm có thể ăn bừa nhưng lời không thể nói bậy, ý của ông chẳng lẽ là nói Tần Duệ nhà ông xảy ra tai nạn giao thông có liên quan đến Diệp gia bọn tôi sao? Nói chuyện thì phải có chứng cứ, tôi hoàn toàn có thể kiện ông tội phỉ báng.”

Ngực giáo sư Tần kịch liệt phập phồng, nghiến răng nghiến lợi: “Ông dám nói các người không tìm người kết âm hôn cho Duệ Duệ, một người đang sống sờ sờ với Diệp Uyển nhà ông à? Nếu không vì thế, sao trên ngón áp út của Duệ Duệ lại đột nhiên nhiều thêm một sợi tơ tình?”

Ba chữ sợi tơ tình vừa dứt, cha Diệp cũng lộp bộp trong lòng một chút.

Sao bọn họ lại biết cái này?

Chẳng lẽ bọn họ cũng được cao nhân chỉ điểm?

Cha Diệp sửa sang cà vạt một chút: “Cái gì mà tơ tình? Tôi không hiểu.”

Giáo sư Tần hít sâu một hơi, không cãi cọ với bọn họ: “Giao máu với nhúm tóc của Duệ Duệ ra đây để đại sư giải âm hôn, xem trên phân lượng Diệp Uyển này mất sớm cũng là người mệnh khổ, lại có một đoạn tình duyên như vậy với Duệ Duệ, tôi có thể bỏ qua chuyện cũ.” Vì để sớm lấy lại đồ cứu Tần Duệ tỉnh lại, giáo sư Tần đành phải lui một bước.

Nhưng bên này ông nghĩ dễ dàng, mà Diệp gia dứt khoát chối đây đẩy, lưu manh vô lại: “Cái gì mà bỏ qua chuyện cũ? Gì mà máu với tóc? Bây giờ đã là thời đại nào rồi, chẳng lẽ mấy người còn một bộ phong kiến mê tín à? Chị Tôn, Diệp gia chúng ta không chào đón bọn họ, đuổi bọn họ đi!”

Chị Tôn bảo mẫu đứng cách đó không xa, lo sợ bất an, do dự có nên đến hay không.

“Ông!” Giáo sư Tần tức cười: “Các người làm như vậy không sợ thiên lôi đánh xuống sao!”

Nói xong dứt khoát đứng lên định đi tìm.

Chỉ cần tìm được nơi cung phụng bài vị, hai thứ kia của Duệ Duệ chắc chắn ở đó.

“Chị Tôn!” Mẹ Diệp đột nhiên đứng lên hô to một tiếng: “Các người dám xông vào thử xem? Có tin chúng tôi báo cảnh sát bắt các người tội đột nhập nhà dân trái phép không?”

Sau khi xuyên trở về cậu vuốt trọc mèo hào mônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ