Chương 23: Lễ vật

797 131 11
                                    

Edit + Beta: Lạc Hoa Tự Vũ

Ở kiếp đầu trừ màn ảnh ra, trong hiện thực Quý Phong từng gặp Lê Ngạn Hoài tổng cộng ba lần.

Lần đầu tiên là khi cậu mười hai tuổi, khi đó cậu không yên tâm về em gái bị Phong gia mang đi, đi bộ hơn nửa tháng vác theo hai túi hoa quả khô tới thành phố C, cậu theo địa chỉ cũ tìm nhà cũ Phong gia.

Bởi vì mới tới thành phố C, cậu không quen địa hình ở đây nên bị lạc đường.

Đánh bậy đánh bạ tới được cửa đại học C, lúc ấy là lần đầu tiên cậu nhìn thấy trường học nguy nga cao lớn đến như vậy, choáng váng đứng tại chỗ.

Khi bị xua đuổi, cậu nhất thời không để ý thiếu chút nữa đã té ngã, lúc ấy chính Lê Ngạn Hoài mới vừa lên năm bốn đã đỡ cậu, không chỉ giúp đỡ cậu mà còn kiên nhẫn chỉ cho cậu đường đang muốn tìm.

Lần thứ hai gặp Lê Ngạn Hoài là sau ba năm, cậu đã mười lăm tuổi, Lê Ngạn Hoài đã theo đoàn phim đến trấn nhỏ đóng phim, vừa vặn là nơi cách núi bọn họ không xa, khi xe của đoàn phim tới đây, cậu ở một bên bán hoa quả khô, vừa giương mắt đã nhìn thấy Lê Ngạn Hoài ở trong xe.

Lần thứ ba, là cách hiện tại hai năm, Lê Ngạn Hoài đã sớm tránh bóng, lúc ấy cậu làm việc trong một tiệm cà phê, khi cậu mới giao cà phê cho một vị khách hàng xong rồi trở về, ngay sau đó nhìn thấy anh đeo kính râm che khuất vết sẹo trên mặt, ăn mặc rất khiêm tốn, mua cà phê rồi xoay người rời đi.

Khi bọn họ đi ngang qua, Lê Ngạn Hoài giương mắt lên, Quý Phong liếc mắt một cái đã nhận ra anh.

Đó là lần cuối cùng bọn họ gặp nhau ở kiếp thứ nhất, không qua bao lâu, tin tức che trời lấp đất đưa tin hai năm trước Lê Ngạn Hoài xảy ra chuyện trong đoàn phim nên không thể đóng phim nữa phải giải nghệ, sau đó vì cứu một đứa trẻ mà gặp tai nạn giao thông bỏ mình, tuổi xuân mất sớm.

Quý Phong không ngờ tới trọng sinh trở về lại sớm gặp được Lê Ngạn Hoài như vậy, cậu vốn còn muốn dựa theo tin tức ở kiếp đầu nói hai tháng sau đoàn phim sẽ xảy ra chuyện, trước tiên cậu định đi giúp Lê Ngạn Hoài né qua cửa ải khó khăn lần này.

Nhưng khiến cậu ngoài ý muốn chính là, rõ ràng phải là sau hai tháng mới có thể xảy ra chuyện, nhưng khi Lê Ngạn Hoài vừa tháo kính râm xuống, trong nháy mắt cậu nhìn ấn đường của anh thì thấy có thảm họa đẫm máu.

Chính là đêm nay.

Quý Phong rũ mắt xuống che khuất khác thường dưới đáy mắt, nhưng đã nhanh chóng suy nghĩ thông suốt.

Kiếp đầu sở dĩ sau hai tháng mới tuyên bố tin tức, chắc là bởi vì sau khi xảy ra chuyện, công ty quản lý của Lê Ngạn Hoài nghĩ là nếu mặt và tay có thể khôi phục lại thì chỉ là vấn đề nhỏ có thể bỏ qua một đoạn này, dù sao thì nếu trên người nghệ sĩ lưu lại chút vết thương nào chung quy cũng ảnh hưởng không tốt tới hình tượng, mãi đến hai tháng sau phát hiện không khôi phục hoàn toàn được, không thể che giấu nổi nữa, lúc này mới không thể không công bố.

Lúc ấy tất cả mọi người bị việc Lê ảnh đế xảy ra chuyện bị hủy cánh tay trái và má trái làm khiếp sợ, căn bản không nghiên cứu kỹ càng thời gian, hơn nữa Lê Ngạn Hoài hẳn là không muốn tạo thành ảnh hưởng lớn hơn cho đạo diễn Đoạn nên vẫn chưa nói rõ chuyện đoàn phim, chỉ nói là ngoài ý muốn.

Sau khi xuyên trở về cậu vuốt trọc mèo hào mônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ