Chương 82: Ba hợp một

276 32 2
                                    

(Edit + Beta: Lạc Hoa Tự Vũ)

Sau khi Quý Phong rời khỏi Lâm gia cậu cũng không về thành phố C luôn, cậu ở lại thành phố S ba ngày.

Ba ngày này, cậu vẫn luôn để ý bên Lâm gia, nhìn Lâm lão gia tử tổ chức lễ chôn cất cho Lâm nữ sĩ và Thịnh Chiêu, thậm chí còn thừa nhận với bên ngoài Thịnh Chiêu là con rể của ông.

Lâm lão gia tử chi số tiền lớn để chọn một mộ địa có phong thuỷ cực tốt, chọn chôn cất vào ngày thứ ba sau khi tìm về.

Ngày vợ chồng Lâm nữ sĩ hạ táng, gần như toàn bộ người có uy tín danh dự ở thành phố S đều tới, phần lớn đều là vì nể mặt Lâm lão gia tử, nhưng họ cũng rất thương cảm thở dài, không ngờ đại tiểu thư tìm kiếm đã lâu lại đã qua đời sớm như vậy, họ cảm khái đồng thời cũng không khỏi nghĩ thầm tốt nhất là môn đăng hộ đối, dù bỏ trốn rồi thì không lo cuối cùng không trở về được.

Những điều này Lâm lão gia tử cũng không biết, ba ngày này ông vẫn luôn gắng gượng chống đỡ, tuy rằng có bùa trừ bệnh Quý Phong cho, nhưng nỗi đau mất con gái và cháu ngoại năm đó không sinh ra được khiến ông nhất thời già đi rất nhiều, nhưng ông vẫn kiên trì tham dự lễ tang.

Lễ tang hôm ấy Quý Phong cũng tới, lần này cậu là quý nhân đã tìm tro cốt của Lâm gia đại tiểu thư về, ngày hôm sau Lâm lão gia tử triệu tập tất cả mọi người ở Lâm gia để thông báo chuyện này, cũng tuyên bố về sau Quý Phong chính là khách quý của Lâm gia bọn họ.

Tuy Quý Phong tới tham dự lễ tang nhưng chưa kịp báo cho Lâm lão gia tử, đã có người thông báo cho Lâm lão gia tử trước.

Lâm lão gia tử cho người dẫn Quý Phong đến, nhìn cậu thanh niên một thân âu phục màu đen, trước ngực cài một đóa hoa trắng, sống mũi Lâm lão gia tử có hơi cay, ông run rẩy đi tới, vỗ vai Quý Phong: "Tiểu Quý có lòng rồi, lần này cũng nhờ có cháu, lão già ta chết cũng yên tâm."

Bộ xương già ông đây, tiếc nuối duy nhất chính là không thể gặp con gái một lần cuối, bây giờ ít nhất cũng biết tung tích của con gái, ông chết cũng nhắm mắt.

Có điều trước khi chết, ông cũng phải tìm ra những kẻ đứng sau tất cả mọi chuyện, Lâm gia ông không chấp nhận loại hèn hạ đâm dao sau lưng người thân này.

Quý Phong rũ mắt: "Điều nên làm ạ."

Quý Phong không nhiều lời, trong lòng Lâm lão gia tử khó chịu nên cũng không hỏi nhiều, khi nhìn Quý Phong đi đến cúi người dâng hương, giữ Quý Phong lại lát nữa trở về Lâm gia một chuyến.

Trước đó khi Quý Phong đưa tro cốt về cảm xúc của ông quá kích động thương tâm, cho nên đã quên mất thù lao đã hứa ban đầu.

Lúc trước thù lao ông nói cho bên Tôn tổng là, nếu không thể tìm được người thì cho dù đi không một chuyến cũng trả 1 triệu, nếu có thể tìm được thì khen thưởng 10 triệu, cộng thêm một tòa tứ hợp viện.

Lúc trước Lâm lão gia tử cũng chỉ mang suy nghĩ thử một lần, nhưng không ngờ lại thật sự tìm được người về, Lâm gia ông cả đời làm ăn kinh doanh, là người coi trọng chữ tín nhất, ông tìm Lâm quản gia tới, mang hợp đồng đã chuẩn bị sẵn lát nữa giao cho Quý Phong, chỉ cần cậu ký tên là ngay lập tức có hiệu lực.

Sau khi xuyên trở về cậu vuốt trọc mèo hào mônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ