Lần đầu tiên Nhan Lộ Thanh đọc được những câu thơ như "Hán Đế Vương tương tư hồng nhan bỏ bê đất nước", "Từ đó Quân Vương không bao giờ lâm triều"*, v.v. Nhưng cô đều không hiểu hết ý nghĩa: Ôn nhu hương** dễ chìm đắm như vậy sao? Vị minh quân như ông còn không thể cai quản đất nước này à? Ông không lâm triều, tôi còn muốn lâm triều thay ông đây này.
Còn có những điển cố về Đát Kỷ Trụ Vương và "Phong hỏa hí chư hầu", v.v. ***
(*Trích trong "Khúc Hát Trường Hận".
**Ôn nhu hương (温柔乡): từ một điển cố, dùng để ví von nữ sắc khiến người ta mê muội.
***Đát Kỷ Trụ Vương và Bao Tự (tức Phóng Hỏa Hí Chư Hầu) là hai trong bốn Tứ Đại Yêu Cơ gồm Đát Kỷ, Bao Tự, Muội Hỉ, Ly Cơ. Nhắc tới Tứ Đại Yêu Cơ, người người sẽ nói tới câu "Hồng Nhan Hoạ Thủy", khiến cho cơ nghiệp các quân vương thời Tiên Tần bị phá hoại (nhà Hạ, nhà Thương, nhà Chu và nhà Tấn).)
Hai câu điển cố này khiến một số người thổn thức thương tiếc, bởi vì bọn họ thấy một câu chuyện tình bi thảm trong đó. Nhưng khi đọc tới đoạn Chu U Vương vì muốn Bao Tự cười mà đốt lửa trên đài để lừa triệu chư hầu chạy đến, Nhan Lộ Thanh thay mặt các chư hầu bấy giờ, chỉ cảm thấy bản thân bị ép tức chết ngay tại chỗ.
Nhưng sau này lớn lên, suy nghĩ dần dần trưởng thành, những ý nghĩ hơi tiêu cực lúc nhỏ đã biến mất, cô bắt đầu hiểu thất tình lục dục của con người có đôi khi rất khó kiểm soát.
Cho tới bây giờ, Nhan Lộ Thanh nhìn Cố Từ, lần đầu tiên cô cảm thấy mình giống như đang đứng ở trên lập trường của hôn quân.
Lỗi lầm của hôn quân hay bạo chúa đều không bao giờ có thể được rửa sạch tội vì bất cứ lý do gì, chỉ là cô phải thừa nhận... Ôn nhu hương thật sự rất dễ chìm đắm, mỹ nhân tuyệt sắc cũng thật sự rất đỉnh.
Nhưng cô cũng không phải là tên hôn quân gì gì đó, cô chỉ là người đứng đầu gia đình của một căn nhà nho nhỏ mà thôi.
Ngay cả khi thật sự phải trở thành một Đế Vương lâm triều, cô tin tưởng bản thân chắc chắn sẽ làm một minh quân, miễn là nước địch không phái một nàng công chúa tên Cố Từ đi mê hoặc tâm trí cô thì sẽ không có vấn đề gì.
*
Từ vườn hoa về lại phòng, toàn bộ quá trình Nhan Lộ Thanh đều có hơi chóng mặt, cả đầu luôn chiếu lại biểu cảm cuối cùng của Cố Từ khi trả lời cô.
Khi cô tắm rửa xong mới tỉnh táo hơn.
Cô nằm ngửa trên giường, nhìn lên trần nhà, gọi Makka Pakka.
Vừa mở miệng một cái đã hỏi một câu khiến thế giới chấn động, người người sợ hãi.
"Mày có biết cách nào để hái sao không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn) Sao boss còn chưa trốn?
RomanceTác giả: Xa Li Tửu Gồm 99 chương Nguồn: Thanh Ninh + The Atlamtis Văn án Nhan Lộ Thanh ngồi trên máy bay đọc bộ tiểu thuyết ngược tâm hot nhất năm. Trong đó, nhân vật nổi nhất không phải nam nữ chính mà là boss phản diện đã từng bị vô số kẻ điên hãm...