Special Chapter 1.1

748 20 1
                                    

SPECIAL CHAPTER 1.1

TOP

 "TOP, saan mo ba ako dadalhin?" tanong sakin ni Carmela habang hawak ko siya at pasakay ng aking Mercedez Benz.

"We're going to Mom's house" saad ko.

Nagulat siya at saka pinipilit bumitaw sa pagkakahawak ko.

"TOP, na-nakakahiya" saad niya.

I don't know why she feels shy where in fact she looks good. No, she's beyond good. She's so beautiful.

"What? Bakit ka mahihiya?"

"Ehhh kasi..."

Pinisil ko ang kamay niya at saka niyakap siya. "Don't over think, Yeobo. Okay na kayo ni Mom right? So don't be scared okay. I'm here" saad ko sakanya.

Hinaplos ko ang buhok niya sa likod. Tinignan ko siya sa mata. I just smiled at her.

"Hey, smile, Yeobo" saad ko sakanya.

Kinagat niya ng mariin ang kanyang labi. If she only knows what I'm really thinking right now while she's biting her lip, I know she'll get mad.

"Let's go, Yeobo" saad ko at saka siya pinapasok sa loob ng passenger's seat.

Umikot ako at saka pumunta ng driver's seat. Habang nakaupo ako roon ay di siya mapakali. Pati ang pagsuot ng seatbelt ay nakalimutan na niya. I lean at her and put the seat belt on.

"You forgot the seatbelt" I told her.

***

Nang makarating kami sa bahay ni Mom ay agad nyang hinawakan ng mariin ang kamay ko.

"TOP, pa-paano kung ayaw ulit sakin ng Mom mo?" tanong niya sakin.

I cup her cheek and kiss her lips. "Remember one thing before we go inside. No matter what happen, I'll still marry you. You'll be my wife soon, Yeobo. Ikaw lang..." I said.

She smiled at me and yes, it feels so nice to be with her. I held her hand. Sabay na kaming pumasok sa loob. Sinalubong kami ng mga katulong ni Mom at saka inaya kami sa loob ng dining area. Nakahanda ang dinner at si Mom ay naroon at nakatayo habang minamanduhan ang mga katulong.

"Kris" tawag niya ng lumingon siya samin.

Agad syang lumapit at saka yumakap sakin. "Mom" saway ko sakanya.

"I'm with Carmela" saad ko.

Agad syang napatingin sa katabi ko. "Carmela" saad niya saka niyakap ito.

Ramdam ko ang paninigas ng aking katabi habang yakap siya ni Mom.

"Glad you're already here. kanina pa nakahanda ang dinner. Come on, Let's eat" saad ni Mom habang nakangiti.

I never had seen her like this, all smiles at us.

"So, when can I meet your parents, Carmela?" tanong ni Mom kay sa aking katabi.

***

CARMELA

Di pa ako nakakasubo ay agad ko na yong tinigil dahil nagsalita ang Mama ni TOP. KInabahan ako sa tanong niya.

"So, when can I meet your parents, Carmela?"

Napatingin ako kay TOP na nasa tapat ko lang.

"Mom, we'll visit them next week if you want" saad ni TOP.

Tumango-tango ang Mama ni TOP. "I want to have a church wedding for both of you. Gusto ko ay engrade yon. I'll be the one to organize it." Excited na sabi ng Mama ni TOP.

HSGf 2: Her Mending Heart (FIN)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon