-50-

587 16 1
                                    

A/N: THIS IS NOT YET THE END... MAY 2 CHAPS PA :)


CHAPTER FIFTY

Hindi rin alam ni JV kung saan naroon ngayon is TOP. Pakiramdam ko nawawalan na ako ng pag-asang mahanap siya. Saan ko siya dapat hanapin? Kanino? Kung halos lahat sinasabing di nila alam kung saan siya naroon ngayon. Lumipas ang ilang linggo. Wala parin akong balita kay TOP. Gusto ko na ngang mawalan ng pag-asa ngunit isang tawag ang natanggap ko galing kay Delaney.

"Carms, alam na namin kung asaan si TOP." saad niya.

Halos di ako makahinga sa sinabi niya. "A-asaan siya? Saan ko siya makikita?" tanong ko agad sakanya.

"We will bring you to him." Sagot nito.

Sinabi nito kung kelan at saan kami magkikita para samahan niya akong magtungo kay TOP. I feel excited at the same time so nervous to see him again. Hindi ko alam kung anong gagawin ko. Kung anong sasabihin ko.

Today is the day that I will see TOP. Sabi ni Delaney ay susunduin niya raw ako rito sa may park. Kaya naman naupo lamang ako rito sa may swing habang hinihintay siya.

At habang hinihintay ko siya ay nag-iisip ako ng maari kung sabihin kay TOP. I want him back and this time hindi ko na siya iiwan pa. Maybe this is the right time for us to be together... At sana nga ito na yon.

Narinig ko ang pagtawag sakin ni Delaney kaya tumayo ako at lumapit sakanya. She hugged me so tight.

"Are you ready to see him?" tanong niya sakin.

Tumango ako. Kung alam niya kung gaano ako ka-ready na makita siya.

"Let's go" saad niya saka ako hinila patungo sa may putting van na naroon.

Akala ko talaga ay kami lang dalawa ang pupunta pero nagkamali ako dahil kasama namin ang buong BB. Yes kasama na roon si JV. He just smiled at me. Tumabi ako sakanya at pinagitnaan nila ako ni Delaney.

"Are you okay?" tanong sakin ni JV.

"I'm okay" sabi ko saka ngumiti.

Habang asa byahe kami ay pakiramdam ko ay sobrang lakas ng tibok ng puso ko na anumang oras ay lalabas na yon mula sa rib cage ko. Mahbaa masyado ang byahe at mukhang sa ibang lugar ako dinadala nito. Kumain muna kami sa may isang restaurant bago tuluyan ulit bumyahe.

"Asa may beach tayo?" tanong ko habang nakatanaw sa dagat na nasa may gilid na namin.

"Yeah sa isang beach house tayo pupunta" saad ni Delaney.

Gusto kong tanungin sana sakanya kung paano niya nahanap si TOP pero huminto na ang sinasakyan naming van sa may tapat ng putting 2 storey beach house.

"We're here" anunsyo ni Delaney.

Bumaba na sila at ako ay bumaba na rin. My hands are now cold. So cold na para bang nababad sa yelo sa tindi ng nerbiyos na nararamdaman ko. Heto na yon. Makikita ko na ulit siya. I hope he's okay.

Naglakad na sila pero ako heto at nakatayo at nakatanaw parin sa beach house kung saan naroon daw si TOP.

"Carms, what are you doing there?" tawag sakin ni Delaney.

Tumakbo palapit sakin si JV. "Hey" saad niya.

Tumango lang ako at sabay na kaming nagtungo papunta sa loob ng beach house. Sumalubong sa amin ay isang medyo may katandaan na maid. Nang makilala sina JV ay pinapasok na rin kami sa loob. Sa sala doon niya kami pinaupo.

HSGf 2: Her Mending Heart (FIN)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon