SPECIAL CHAPTER 1.2
TOP
"Hyung" tawag sakin ni Dae habang tinatapik pa ang balikat ko. Kanina pa ako nakatitig dito sa phone ko. Shit. Binabaan ako ni Delaney. What is that fucking show all about?
"I need to go" saad ko sakanya.
"What? Pano ang inuman, hyung? San ka ba pupunta?" tanong niya.
"I need to see my Yeobo. Damn it. Lam mo ba kung saan siya? She's with your sister"
"Maybe may bridal's shower sila. Nasabi na sakin yon ni Delaney"
"What?! Damn it. Kelangan mo kong dalhin sakanila"
"Shit...!" narinig kong mura ni Dae. "Hayaan mo na sila Hyung. At saka makikita mo naman si Carms bukas ah"
Di nila naiintidihan. I need to see her now. Halos buong araw ko na syang di nakikita at gusto ko syang makita. Damn it. Gusto kong malaman tungkol saan yung show na sinasabi ni Delaney.
"Take me to her, Hyung. As in now" seryosong sabi ko.
Umiling siya sakin at saka tinawag ang iba pa.
"What the heck! Hindi tuloy ang inuman?! Shit" bulaslas ni Tobi.
"We need to go where Carmela is" sagot ni Dae.
Inakbayan ako ni Sun. "Hyung, di ka pa asawa ni Carms masyado ka ng possessive. Isang araw lang kayong di nagkita, HYung" saad niya.
Inalis ko ang kamay niya saka binalingan si Dae. "Let's go" saad ko saka na kami pumunta ng sasakyan. Tatlo ang dala naming sasakyan. Isa sakin at kasama ko si Dae. Sina Tobi at Sun ay sa isang van at is JV sa kanyang Mazda.
"What the heck! Bakit dito?" bulaslas ko ng huminto kami sa isang kilalang bar.
Sinabi ni Dae na nireserve ni Delaney ang buong 2nd floor ng bar para sa br'dal's shower ni Carmela.
"Hey HYung, saglit. Tatawagan ko si Delaney" sabi niya at kinuha ang cellphone niya sa kanyang bulsa.
Napatingin na lang ako sa mataas na gusali ng bar at sa mga taong nagpapasukan. Damn it. Kating-kati na akong pumasok sa loob.
"Okay, hyung. Pwede na tayo pumasok. She's waiting for us" saad niya saka na kami pumasok na lima sa loob ng bar.
Sa may reception area ng 2nd floor ay naroon na si Delaney at nakahalukipkip na nakatingin samin.
"Kuya! Bakit mo sila dinala rito?" inis na sabi niya kay Dae.
"Where's Carmela? What show are you talking about?" tanong ko agad kay Delaney.
"Nasa loob siya. naghihintay na sila ng show. At saka bridal's shower to kaya nag-hire kami ng male stripper" saad niya.
Nagtawanan naman ang mga nasa likod ko.
"What?! Damn it! Hindi pwede yan"
Pinigilan ako nila Dae na pumasok sa loob. "Hyung, relax, okay" saad niya.
"Di na namin siya pwedeng ipacancel." Saad ni Delaney.
"Damn it. Hindi pwede. Where's Carmela? I need to see her"
"Okay ganito. If you really wanna see her then be our male stripper"
Di ako makapaniwala sa sinabi ni Delaney. Damn it. AKo?
"Well, ayaw mo naman pala eh. tatawagan ko na lang yung hinire ko na pumunta na agad sila rito" saad niya saka may dinadial sa kanyang phone.
BINABASA MO ANG
HSGf 2: Her Mending Heart (FIN)
RomanceBOOK 2 OF HIS SECRET GIRLFRIEND (FIN) Story written by Leafika Jaey © 2014