Một tiếng còi cảnh báo vang lên, và những học sinh vẫn còn ở trên sân ga bắt đầu vội vã lên tàu.
“Nhanh lên, nhanh lên.” Bà Weasley luống cuống tay chân nói. Bà ngẫu nhiên ôm lấy bọn trẻ và túm lấy Harry hai lần. “Viết thư... Chúc các con mọi điều tốt lành. Nếu các con quên gì ta sẽ gửi đến... Còn giờ lên xe đi, nhanh lên...”
Tàu bắt đầu tăng tốc, bởi vậy những ngôi nhà cũng chạy như bay qua cửa sổ, bọn họ cũng lắc lư qua bên này qua bên kia.
“Vậy, chúng ta đi tìm một cái buồng nhỏ chứ?” Harry hỏi.
Ron và Hermione trao đổi ánh mắt.
“ Ừ.” Ron đáp.
“Chúng ta —— được rồi —— Ron và mình muốn đến hàng ghế của Huynh trưởng.” Hermione vụng về nói.
Ron không nhìn Harry; cậu nhìn qua giống như đang hứng thú với móng tay trên bàn tay trái của mình hơn.
“Ồ.” Harry thiếu chút nữa quên việc này, “Được chứ.”
“Mình không nghĩ bọn mình sẽ ở đó suốt chuyến đi.” Hermione nói nhanh, “Chúng mình nhận được chỉ thị cho Huynh trưởng của đội nam và đội nữ, sau đó thỉnh thoảng tuần tra các toa.”
“Được mà.” Harry nói lại lần nữa, hắn nhớ Draco từng lấy việc tuần tra này làm cớ để đi tìm mình gây rối, có lẽ lần này hắn có thể cho cậu một bất ngờ nhỏ.
“Thế, gặp lại bồ sau.” Ron ném cho Harry một ánh mắt khẩn trương, “Phải đến khoang của Huynh trưởng thật phiền phức, mình muốn —— nhưng mình không thể —— ý mình là, mình cũng không thích như vậy.” Cậu nói câu cuối một cách dứt khoát.
“Mình biết hai bồ không thích, lát gặp lại.” Harry hơi mỉm cười, hy vọng lát nữa Ron còn đồng ý ở cùng hắn.
“Đến đây đi.” Ginny nói, “Nếu chúng ta đi một lúc nữa có lẽ sẽ tìm được chỗ ngồi.”
Harry một tay ôm cái lồng của Hedwig, một tay khác kéo vali. Bọn họ di chuyển trong xe một cách khó khăn, nhìn qua cửa kính khi đi ngang qua các khoang, tất cả đều chật kín người. Harry không ngạc nhiên khi nhận thấy rằng nhiều người đang nhìn hắn với vẻ thích thú, một số còn huých tay những người ngồi cạnh họ và chỉ vào hắn. Harry âm thầm cảm thán Nhật Báo Tiên Tri thật là phiền phức.
Khi đi ngang qua một gian phòng, Harry nở một nụ cười vui sướng, nhìn thấy Nigrum đang nghỉ ngơi trong lồng sắt qua cửa kính đứng lên nhìn về phía Harry, hắn đẩy cửa vào đồng thời vang lên hai tiếng kêu.
“Harry?!” Ginny ở đằng sau la lên, nơi này là khoang của Malfoy! Cô nhận ra kia thấy được con thằn lằn!
“Potter!?” Blaise nhướn một bên lông mày, Goyle và Crabbe đã đi theo Draco đến khoang Huynh trưởng, lát nữa phỏng chừng còn phải tuần tra nên trong khoang chỉ còn lại Blaise, Pansy xin nghỉ vì hình như trong nhà xảy ra chuyện nên còn hai ghế trống trong khoang có thể chứa 6 người.
“Nơi này còn chỗ.” Harry không dùng câu nghi vấn, trực tiếp đặt đồ đạc của mình lên giá hành lý.
“Nơi này không có chỗ cho con lai.” Blaise ngạo mạn nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] Kẻ nguyện trung thành với thuần huyết
FanfictionTác giả: Diễn Hí Đích S Người dịch: Mizushy Harry Potter x Draco Malfoy Văn án Tôi đã đi con đường mà mình nên đi, những thứ cần bảo vệ cũng đã bảo vệ xong. Từ nay về sau, sự cứu rỗi và Cứu Thế Chủ không liên quan gì đến nhau nữa. Harry trọng sinh đ...