“Giáo sư McGonnagal! Tại sao Harry lại bị nhốt?” Ron và Hermione quấn quanh McGonnagal cấp bách dò hỏi, vừa rồi bọn họ ở cách đó không xa nhìn thấy tất cả sự tình phát sinh ở giữa sân, muốn chạy tới lại một người trong hai kẻ song sinh giữ bả vai không giãy giụa được.
Họ bối rối về mọi thứ, đặc biệt là khi bọn họ vừa vất vả tiếp thu mình sắp ở cùng một phe với nhà Malfoy, Narcissa lại đột nhiên làm ra chuyện như vậy, mà Snape để lấy lòng Umbridge mà nhốt Harry lại!? Harry nhất định đã bị những người này lừa gạt. Họ không thể chờ đợi lâu hơn nữa, Harry cần họ giúp.
“Nếu các trò không quay về, ta sẽ giam lỏng các trò.”
Trước cái trừng mắt của giáo sư McGonnagal, hai người liếc nhau, bọn họ muốn nói chuyện vui vẻ với Harry: “Giáo sư, chúng em muốn gặp Harry!”
McGonnagal: “…” Bà đẩy hai con sư tử nhỏ đang quấn lấy mình ra lạnh giọng nói, “Đây là biểu hiện của một Huynh trưởng Gryffindor à!?”
Các Huynh trưởng của Slytherin đều bị gọi tới Bộ Pháp Thuật, Ron dưới đáy lòng chửi thề một câu, nhưng dưới áp lực của McGonnagal cậu vẫn phải cùng Hermione lo lắng trở về tháp.
Cửa phòng tạm giam bị đẩy ra, một ánh huỳnh quang lập loè thắp sáng trên đầu đũa phép, ánh sáng yếu ớt chiếu lên chiếc mũi khoằm của Snape, khuôn mặt mệt mỏi khiến cả người y có vẻ u ám.
Harry đi đến trước mặt Snape gật đầu: “Giáo sư Snape, tình huống hiện tại thế nào?”
Snape nhìn chằm chằm hắn thật lâu không nói, Harry cũng không vội nhìn lại y, “Xem ra tạm giam hoàn toàn không thể làm ngươi tỉnh lại…”
“Severus.” Harry đột nhiên cắt ngang sự thăm dò của Snape, trong lúc đối phương bởi vì kinh ngạc mà nheo mắt lại trực tiếp nói, “Tạm giam chỉ là để tạo ra một cuộc nói chuyện riêng, chúng ta đều biết, em sẽ tận lực giải thích nghi ngờ của thầy, nhưng đầu tiên, nói cho em tình huống hiện tại!”
Snape sửng sốt một chút, đôi môi khô ráo càng mím chặt lại, sau một hồi mới mở miệng: “Hai lần.” Sau khi nói xong y dừng một chút, Harry hai lần ở trước mặt y bày ra vẻ nôn nóng cùng gần như mất khống chế đều là vì một người, con đỡ đầu của y.
“Cái gì?”
Snape hình như không tính giải thích, chỉ đột nhiên nghiêm túc hỏi một câu: “Tại sao lại tiếp cận Draco?”
Người bị hỏi đến ngây người người biến thành Harry, đáy mắt thâm trầm đột nhiên trở nên ôn nhu, trịnh trọng nghiêm túc trả lời: “Bởi vì em yêu cậu ấy.”
Snape mở cái miệng đang ngậm chặt của mình, sau đó lại ngậm chặt lại, đột nhiên dưới đáy lòng cảm thấy nhẹ nhõm, lần trước y nhìn thấy bộ dạng ấp úng của Draco cũng đã mơ hồ cảm giác được dụng ý của Harry, nhưng chưa từng nghĩ đến Harry sẽ thẳng thắn rằng đó là vì hắn muốn có được sự trợ giúp từ nhà Malfoy, nhưng sự thẳng thắn đột ngột này đã phá vỡ bức tường phòng ngự của y.
Y không biết Harry làm như thế nào, liệu cuộc trò chuyện cuối cùng trong văn phòng đã tác động mạnh đến y hay do lần này, nó khiến y cảm thấy như thể Harry biết cách hạ gục y bằng lời nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] Kẻ nguyện trung thành với thuần huyết
FanfictionTác giả: Diễn Hí Đích S Người dịch: Mizushy Harry Potter x Draco Malfoy Văn án Tôi đã đi con đường mà mình nên đi, những thứ cần bảo vệ cũng đã bảo vệ xong. Từ nay về sau, sự cứu rỗi và Cứu Thế Chủ không liên quan gì đến nhau nữa. Harry trọng sinh đ...