Chương 38

1.1K 166 4
                                    

Một chiếc chăn được làm từ lông thú màu trắng mềm mại trên giường, Draco nằm nghiêng trên đó, mái tóc bạch kim cùng màu lông trắng đan xen với nhau, thưởng thức dấu xi trên tay mình, ngón tay vuốt ve chất keo hình Chimara, sau đó cậu đứng dậy đi vào phòng Narcissa gõ cửa.

“Mẹ, mẹ có biết cái huy hiệu này không?” Draco đưa dấu xi qua.

Narcissa nhận lấy nó quan sát một thời gian, mặt lộ vẻ nghi hoặc dò hỏi, “Con lấy được từ đâu?”

“Con... Phát hiện ở một quyển sách, hình như có người coi nó như thẻ kẹp sách để quên ở bên trong.”

“Sách gì?” Narcissa nửa tin nửa ngờ nhìn Draco, là một người phụ nữ đã sống cùng Lucius vài năm, khả năng phân biệt lời nói thật hay giả —— đặc biệt là lời nói của những người tóc bạch kim như này —— bà đã sớm luyện đến tầm cao người khác khó có thể địch nổi, Draco, con ông ta, rốt cuộc cũng tới độ tuổi bắt đầu nói dối rồi sao? Được rồi, con của ta, sau khi tốt nghiệp khỏi nơi này, một ngày nào đó con sẽ đi lên con đường của cha mình, con buộc phải nói dối. Bà có chút thương cảm sự trưởng thành của cậu, lại mang theo chút vui mừng.

“...《 Độc dược của rồng 》” Draco tìm tòi trong đầu một vòng, quyết định dùng quyển sách này coi như cái cớ ổn thỏa nhất.

Của rồng? Hai chữ này làm Narcissa trong nháy mắt hoảng hốt, bà nhớ tới gần đây xảy ra đủ loại chuyện, đặc biệt là mấy ngày trước Sirius tới tìm bà, có chút vội vàng tiếp lời, “Ai cho con đọc quyển sách này!?”

“Con.... Mượn ở thư viện.” Cậu không nghĩ tới mẹ sẽ phản ứng lớn như vậy, chẳng lẽ mẹ thật sự biết con dấu của Potter? Cậu đã nhìn thấy Thần Hộ Mệnh của Potter, trong khoảnh khắc đó cậu đã nghĩ dấu xi này chỉ là một trong những loại, ặc, gia huy. Bắt chước gia huy của những gia tộc thuần huyết, thứ Máu Bùn ngu xuẩn mà đáng thương, cho rằng có gia huy chính là gia tộc. Nhưng một loại suy nghĩ khác nói cho cậu Potter không nhàm chán như vậy, nhất định có hàm nghĩa khác, đó là Potter cơ mà!

“Draco, âm cuối kéo dài đã bán đứng con.” Hiện tại Narcissa không có thời gian để trau dồi kỹ năng nói dối vô bổ cho Draco, bà đứng dậy ý bảo Draco đi theo, dẫn cậu vào thư phòng.

Giờ này Lucius đang đi theo Chúa tể Hắc ám để ăn mừng bốn phía ở bên ngoài, chúc mừng giám ngục Azkaban thuận lợi xâm chiếm. Trang viên Malfoy vô cùng quạnh quẽ, Narcissa lấy từ ngăn kéo bàn ra một cái hộp, bên trong là một khối sáp hình lập phương màu bạc, nếu nhìn kỹ có thể thấy xung quanh chúng là những vòng tròn ma thuật kỳ lạ. Narcissa lấy ra một mảnh giấy da , đặt một miếng sáp lên đó, sau đó rút đũa phép chỉ vào nó, “Narcissa Malfoy.”

Draco lần đầu tiên biết còn phép thuật lấy tên họ để thi chú, thấy lớp sáp bạc dần dần tan ra, tạo thành hình dạng của một con kỳ lân.

“Con có thể sờ xem.” Narcissa nhìn Draco đang vừa kinh ngạc vừa cẩn thận mở miệng nói, có đôi khi bà cũng cảm thấy có chút tiếc nuối vì con mình vừa cẩn thận vừa kinh ngạc khiến bà bớt vui vẻ đi rất nhiều, nếu nó có thể kế thừa một chút dũng khí của gia tộc Black, một chút thôi cũng đủ rồi.

“Đây là gia huy nhà chúng ta sao?” Malfoy lần đầu tiên nhìn thấy thứ này, cậu vẫn luôn cho rằng gia huy của bọn họ là một con lục xà, giống như cái gậy của cha vậy, cậu sờ soạng một cái liền kinh ngạc phát hiện nó không dính?

[HarDra] Kẻ nguyện trung thành với thuần huyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ