Chương 22

1.8K 241 11
                                    

“Trước buổi học hôm nay,” Snape nói, bước đến bục giảng của mình và bắt đầu nhìn quanh họ, “Ta muốn nhắc nhở các trò rằng các trò sẽ có một kỳ thi quan trọng vào tháng 6, khi đó các trò sẽ chứng minh mình đã học được bao nhiêu. đã tự mình học cách chế tạo và sử dụng thuốc. Mặc dù có một vài người trong lớp bị chậm phát triển trí tuệ, nhưng ta hy vọng trò có thể miễn cưỡng ‘đủ tư cách’ thông qua kỳ thi O.W.Ls, nếu không ta sẽ... Rất tức giận.”

Y nhìn chăm chú Neville một lúc, Neville đang nỗ lực kiềm chế nỗi sợ.

“Sau năm nay, tất nhiên, nhiều người sẽ không thể tiếp tục học với ta.” Snape tiếp tục, “Ta sẽ chỉ cho những học sinh giỏi nhất vào lớp Độc dược NEWT của mình, điều đó có nghĩa là một số người sẽ phải nói lời tạm biệt.”

Ánh mắt y dừng trên mặt Harry, Harry không biểu lộ quá nhiều biểu tình, qua năm thứ 5 hắn sẽ có thể bỏ qua khoá Độc Dược khiến hắn có thể thở phào một hơi, hắn là thật sự không có thiên phú về phương diện này.

Snape tiếp theo tiếp tục nói theo kiểu nửa uy hiếp nửa châm chọc cảnh cáo những người đang cố gắng tiếp tục học tập.

“Hôm nay, chúng ta sẽ chuẩn bị một loại thuốc thường xuất hiện trong các kỳ thi: Thuốc xoa dịu, có thể trấn tĩnh và giảm bớt sự cáu kỉnh và lo lắng. Lưu ý: nếu pha chế không cẩn thận, nó sẽ khiến người uống thuốc rơi vào tình trạng nửa sống nửa chết, có khi thậm chí còn không thể tỉnh dậy được...”

Dưới giọng nói đều đều của Snape, Hermione ngồi ngay ngắn, nếu có thể bỏ qua màu xanh lục xung quanh mình, chỗ ngồi gần bảng đen và bục giảng này sẽ là một loại hạnh phúc với cô.

Ron trong lòng run sợ nhìn mục lục của sách giáo khoa, hiển nhiên đang rơi vào trạng thái như lạc vào cõi thần tiên.

Harry sững sờ nhìn cái đầu tóc vàng bạch kim đang ngồi trước mặt mình, như muốn đếm xem trên đó có bao nhiêu sợi tóc.

“...Bây giờ, các trò có một tiếng rưỡi... bắt đầu đi.”

Sau khi Snape để lại công thức trên bảng đen và mở tủ đựng đồ, cả lớp trở nên bận rộn. Loại thuốc mà y sắp xếp cho họ là loại khó nhất và tốn nhiều công sức nhất. Nó phải được khuấy theo trình tự nghiêm ngặt và số lượng, số lần quy định, không nhiều hơn hoặc ít hơn; đầu tiên theo chiều kim đồng hồ và sau đó ngược chiều kim đồng hồ; nhiệt độ và thời gian lửa phải được nắm vững chính xác.

“Ồ —— cậu nhìn này.” Pansy quay đầu nhìn cái vạc của Harry rồi nói với Draco.

Draco xoay người liếc mắt một cái, vui sướng nhếch khóe miệng, nhưng không dám quá phận ở trong tiết học của Snape, cậu khiêu khích nhìn về phía Harry và phát hiện đối phương vẫn luôn nhìn mình, điều này làm cậu vừa mơ hồ vừa có chút khẩn trương.

“Potter, đây là thứ gì?”

“Ờm... Thuốc xoa dịu?”

“Không tồi.” Giọng điệu mỉa mai thu hút sự chú ý của Snape.

Đôi mắt trên chiếc mũi khoằm nhìn xuống chiếc vạc màu xám đen, “Potter, trò có biết đọc không?” Snape nhẹ nhàng nói.

[HarDra] Kẻ nguyện trung thành với thuần huyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ