Snape nhận được một thông báo khẩn cấp của Hội Phượng Hoàng khi đang làm thủ tục tại văn phòng Thần Sáng liền giao Draco cho Harry rồi vội vàng chạy tới nước Đức.
Y gặp được một số thành viên mặt mày xám tro ở nơi tập hợp, Lupin đón hướng y đi tới, sắc mặt lo âu: “Giáo sư Dumbledore bị Grindelwald bắt đi rồi.”
Khuôn mặt căng thẳng của Snape ngược lại thả lỏng sau khi nghe thấy điều này, vừa muốn mở miệng, chiếc kính hai mặt trong tay Lupin liền truyền đến giọng nói của Dumbledore.
“Giáo sư! Ngài đang ở đâu? Snape tới rồi.” Lupin còn nhớ rõ Dumbledore đã giải thích trước đó, nói như vậy giáo sư hẳn là có chuyện vô cùng khẩn cấp muốn gặp Snape.
“Tôi không sao, các thầy về trước đi, giao gương hai mặt cho Snape.”
Dumbledore đứng ở cửa trang viên Grindelwald, vừa rồi, sau khi Dumbledore do dự trả lời gã, Grindelwald đã trục xuất cụ khỏi trang viên, làm như không muốn nhìn thấy sự áy náy trong đáy mắt Dumbledore, đồng thời còn đưa ra cây đũa Cơm Nguội.
Không được nói cho bất kỳ kẻ nào về chuyện này.
Đây là yêu cầu duy nhất của Grindelwald.
Cụ dừng chân ở ngoài trang viên chậm chạp không muốn rời đi, nhìn khung cảnh của hồ nước, ai có thể nghĩ rằng trang viên Grindelwald giấu kín ở đáy hồ, về sau, trang viên quỷ quái này cũng bởi vì thế mà mất đi người thừa kế, giống như rất nhiều hậu thế của các gia tộc thuần huyết đã biến mất.
Cuộc nói chuyện vừa rồi cứ quay đi quay lại trong đầu.
“Quên Voldemort và Hogwarts đi, ở lại nơi này chăm sóc ta, thế nào?”
“Ta…”
“Ta hiểu rồi.” Gã thậm chí không nghe xong câu trả lời, sau khi do dự liền ném cây đũa phép Cơm Nguội cho cụ rồi tiêu sái cười nói: “Đi thôi.”
Lần thứ hai, Dumbledore vì tín ngưỡng cùng chính nghĩa từ bỏ tình yêu. Đáng thương mà đáng giận, đáng giận mà đáng thương.
Dumbledore đứng dậy, muốn từ bỏ mọi thứ trong giây lát, tin tức Snape mang đến kéo cụ từ bi thương trở về —— Lucius và Voldemort dự định phóng thích tù nhân Azkaban.
Cụ cần phải đi.
Dumbledore quay đầu lại, quên đi mặt hồ tĩnh lặng, nhắm mắt lại, vứt bỏ mọi phiền muộn, mạng sống của cụ không thuộc về cụ, lãng phí mỗi một phút đều là đang sỉ nhục Grindelwald.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] Kẻ nguyện trung thành với thuần huyết
FanfictionTác giả: Diễn Hí Đích S Người dịch: Mizushy Harry Potter x Draco Malfoy Văn án Tôi đã đi con đường mà mình nên đi, những thứ cần bảo vệ cũng đã bảo vệ xong. Từ nay về sau, sự cứu rỗi và Cứu Thế Chủ không liên quan gì đến nhau nữa. Harry trọng sinh đ...