Chương 43

1.1K 146 3
                                    

Thời điểm Snape nhìn thấy Draco không tổn hại gì thậm chí tinh thần cũng không tệ lắm trong mắt hiện lên một tia kinh ngạc, y vốn định cho vị thiếu gia Green này một chút giáo huấn, những vết thương có thể giúp đỡ trưởng thành.

Draco dùng giày da gõ lên sàn đá có chút lạnh, sau đó cao ngạo nâng cằm lên nhìn thẳng người cha đỡ đầu cậu từng dựa vào, giống như đang khoe thắng lợi của mình, cậu thong thả kéo ra nụ cười giả tạo, mở bàn tay duỗi đến trước mặt đối phương, “Giáo sư Snape, đũa phép.”

Cơ mặt Snape khẽ rung động, sau đó sắc mặt ngưng trọng, mím đôi môi không có huyết sắc lại, một lúc sau vẫn đem đũa phép trả lại cho hai người.

“Giáo sư!” Malfoy gọi sắp rời đi Snape, Green còn ở bên cạnh, cậu chỉ có thể muốn nói lại thôi gắt gao nhìn thẳng Snape, uyển chuyển trần thuật, “Hình như em còn thứ gì khác gửi ở chỗ thầy.”

“Ta không có thói quen mang theo món đồ chơi kia.”

“Severus Snape!... Giáo thụ.”

Malfoy giằng co đứng trước mặt Snape cản  đường y, không lấy thân phận học sinh, không lấy thân phận con đỡ đầu, mà lấy khí thế gần như bình đẳng.

“Các ngươi nên đi học đi, nơi này vẫn là Hogwarts.” Trong giọng Snape có lời cảnh cáo ngầm.

Sau đó y xoay người rời đi, ngay khi áo chùng phù thủy của Snape biến mất khỏi chỗ ngoặt, Malfoy xoay người lại dùng động tác khiến Green trở tay không kịp dự đánh thật mạnh vào sau gáy khiến anh ta mơ màng ngã xuống đất.

Cậu dùng giày da dẫm lên khuôn mặt đang ngất xỉu của Green và tát cho anh ta một cái, sau đó nhìn anh ta với ánh mắt như đang nhìn một con chuột cống, không ai có thể đánh Malfoy mà sau đó không bị gì—— ngoại trừ Potter chết tiệt.

Sau khi Draco đi sói tuyết xuất hiện liếm tỉnh Green, Green sờ đầu nó rồi làm nó biến mất, cho chính mình mấy cái chú chữa lành, bĩu môi không quá để ý đứng lên chuẩn bị đi học, loại trò đùa dai này giống như đang trả thù, đặc biệt sau khi bị mình đánh, cậu ta trở nên trẻ con hơn. Chỉ cần cậu ta không phải là nguyên nhân khiến em gái mình chết, anh không có ý định chấp nhặt với vị đại thiếu gia này —— đặc biệt là vị này khả năng về sau sẽ là bạn đời của người mình nguyện trung thành.

Kỳ thật so với Slytherin, cậu vẫn luôn cảm thấy mình càng giống sự kết hợp của Hufflepuff và Gryffindor, đặc điểm duy nhất của Slytherin chính là chỉ bênh vực người nhà mình.

Kể từ sau vụ tai nạn đó, Bộ Pháp Thuật lấy danh nghĩa tái thẩm định thư mục tập trung tại thư viện, lấy danh nghĩa bảo vệ bắt đầu tuần tra xung quanh Hogwarts, đồng thời nghe theo sự sắp xếp của Umbridge mà xâm chiếm mọi ngóc ngách của Hogwarts.

Vốn dĩ Draco muốn tìm Harry để hỏi hết những câu hỏi lớn nhỏ đang quẩn quanh trong đầu, nhưng khi bước ra khỏi phòng biệt giam và bước vào bầu không khí nặng nề nhốn nháo bao trùm khắp trường, cậu cố tình bỏ mặc cảm giác tội lỗi và bối rối. Cậu khó chịu ưỡn ngực xoay cổ để chỉnh lại tư thế và nét mặt, không thể tỏ ra rụt rè, cho dù sợ đến mức chỉ muốn trốn vào lại phòng tạm giam.

[HarDra] Kẻ nguyện trung thành với thuần huyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ