“Vẫn không tìm thấy sao?” Dumbledore ngồi trong văn phòng, “Thời gian hành động đâu?”
“Ba tuần sau.” Giọng Snape vô cùng trầm trọng, “Ngày Narcissa mở phiên toà. Người kia lừa Lucius rằng sẽ cứu Narcissa nếu cô ấy bị đưa vào Azkaban sau khi phiên toà kết thúc, nhưng hắn đã bảo tôi đi sắp xếp hành động, chỉ sợ nếu đến lúc đó Lucius.... không phụng mệnh hành sự sẽ bị thanh trừng.”
“Dumbledore ——” Snape đối với Dumbledore rất ít khi có một chút do dự, “Thầy sẽ ra tòa vì Narcissa, phải không?”
“Severus...”
Rầm —— một tiếng, Snape vỗ lên chiếc bàn cũ kỹ, lực đạo to lớn khiến tấm da dê hơi dịch chuyển, “Thầy đã đồng ý với tôi sẽ bảo vệ bọn họ!”
“Tôi đồng ý với thầy sẽ bảo vệ bọn họ an toàn sau chiến tranh —— Severus, thầy biết rằng không thể phóng thích những kẻ ở Azkaban, hãy tha thứ cho tôi.”
Snape thu tay, thẳng lưng, nhìn chằm chằm Dumbledore. Ngoại trừ lửa giận trong mắt ra còn có sự thất vọng từ trong linh hồn khiến cho Dumbledore không dám đối diện, cụ chỉ có đem lực chú ý dừng lại trên người Fawkes cách đó không xa mới có thể giả vờ trốn tránh, không ngừng tự nhủ trong lòng rằng sự lựa chọn đúng đắn thường làm người ta khó có thể thừa nhận, nhưng cụ cần phải gánh chịu tất cả.
Để xứng đáng với hai chữ “vĩ đại”, cứu vớt, và bất hủ.
Con đường của cụ cũng giống như con đường của Harry, bọn họ đều phải mở ra con đường của riêng mình.
Slytherin cứu người, Gryffindor cứu thế giới.
Snape luôn cảm thấy ánh mắt mình xuyên qua Dumbledore nhìn thấy thằng bé đeo kính kia, thiếu niên nói rằng mình yêu Draco, như thể một ngày nào đó y nhìn thấy cậu ta đi theo bước chân của Dumbledore, vượt mọi chông gai, xoay chuyển trời đất.
Y đột nhiên có chút sợ hãi, có lẽ cậu ta có thể kéo Draco từ vực sâu trở về khi nó còn trong trứng nước.
Harry cũng không ngủ ở trang viên, hắn lén quay về Hogwarts trong đêm, vừa định sờ lên giường đã bị Ron bắt được: “Bồ trốn đi à?”
“Giáo sư Snape thả mình ra ——”
Hắn chưa nói dứt lời đã thấy Ron vô cùng có tinh thần bò lên giường mình, sau đó bắt đầu nhỏ giọng hùng hồn thao thao bất tuyệt về ngọn nguồn —— bọn họ trợ giúp Sirius như thế nào —— thật ra chỉ là chân sai vặt.
“Mình nhớ Bill chỉ làm việc ở Gringotts mà nhỉ?”
“Ờ, hả?” Dòng suy nghĩ của Ron bị chủ đề đột ngột này cắt ngang, qua vài giây mới gật đầu mờ mịt nói, “Ừ, anh ta là người phá lời nguyền của Gringotts ở Ai Cập, nhưng gần đây Hội Phượng Hoàng đã ở sắp xếp cho anh ta trở về nước Anh công tác.”
Ở kiếp trước Harry đã cứu yêu tinh Griphook và trà trộn vào Gringotts dưới sự trợ giúp của gã, tuy rằng sau đó bị phản bội nhưng lúc này hắn không xác định nếu không có vụ ân nhân cứu mạng này để đổi lấy thanh kiếm Gryffindor, Griphook có nguyện ý giao dịch với hắn hay không, hơn nữa hiện tại thanh kiếm Gryffindor còn chưa ở trong tay hắn, con đường này phiền toái thật sự quá nhiều khiến hắn không thể không tìm lối tắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] Kẻ nguyện trung thành với thuần huyết
FanficTác giả: Diễn Hí Đích S Người dịch: Mizushy Harry Potter x Draco Malfoy Văn án Tôi đã đi con đường mà mình nên đi, những thứ cần bảo vệ cũng đã bảo vệ xong. Từ nay về sau, sự cứu rỗi và Cứu Thế Chủ không liên quan gì đến nhau nữa. Harry trọng sinh đ...