Chương 27

1.6K 246 5
                                    

Harry cùng Draco trốn ở góc phòng, vai kề vai giấu dưới tấm áo tàng hình đợi thư viện đóng cửa, vị trí này đặc biệt tốt, có thể quan sát tình hình của cổng và lại là khu sưu tập sách tương đối kín đáo.

“Đây là lần thứ mấy mày làm loại chuyện này?” Draco ngồi xổm có chút nhàm chán, nói thật, cái áo choàng tàng hình này không thể lớn hơn một chút sao? Hai thằng con trai 18 tuổi vì để che khuất chân chỉ có thể ngồi xổm cùng nhau, chân cậu đã tê rần, loại tư thế này quá không phù hợp với hình tượng của Malfoy.

“Hả? Đương nhiên là lần đầu tiên.” Harry nói mắt không chớp tim không đập nhanh, thuận tiện dịch người đến gần Malfoy, gần một chút nữa là có thể chạm vào được. Thư viện tốn tăm nhuộm mái tóc bạch kim thành một tầng ái muội.

Draco ném cho hắn một cái nhìn xem thường tỏ vẻ hoàn toàn không tin, thuận tiện dùng khuỷu tay đập đập vào kẻ đang dựa vào quá gần kia, đụng phải cơ ngực, âm thầm chửi thề Potter rèn luyện thân thể từ khi nào? Rõ ràng trước nghỉ hè thằng này luôn gầy trơ cả xương, cậu tuyệt đối không có đặc biệt quan tâm, chỉ là cảm thấy không thể tưởng tượng được mới nhớ kỹ mà thôi!

Harry đối với sự chủ động tiếp xúc thân thể của Draco nhếch miệng thích thú.

Đang lúc hai người ngồi xổm cãi nhau ầm ĩ, một vị khách không mời mà tới thư viện, Umbridge mặc âu phục màu hồng mang theo Filch tới đây.

“Quấy rầy rồi, bà Pince.” Umbridge cười rộ lên giống như hoà vẻ mặt đầy thịt của một con cóc lại làm một.

“Giáo sư Umbridge, thư viện sắp đóng cửa rồi, tôi có thể giúp gì cho bà không?” Bà Pince đưa lưng về phía bọn Harry, khiến bọn họ không thấy rõ biểu tình, lại từ trong giọng nói nghe ra bà không vui mấy.

“Bà ta tới đây làm gì?” Harry nhẹ giọng hỏi Draco, lần này hắn sẽ không ngu ngốc chống đối lại người phụ nữ này giống như lúc ở lớp Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám.

“Tao không biết.” Malfoy Malfoy tập trung hết sự chú ý vào cuộc trò chuyện đằng kia.

“Này, không phải cha mày làm ở Bộ Pháp Thuật sao?” Harry cố ý hướng tới Draco thổi một hơi, nhìn mấy sợi tóc bị mình thổi bay lên, hắn như kẻ nghiện cứ hỏi xong lại thổi một cái, đúng lúc Malfoy quay đầu trở lại trừng hắn.

Hắn một hơi thổi vào mắt Malfoy, làm cho lông mi Malfoy run lên chớp chớp mấy cái, “Potter!?”

“Xin lỗi.” Harry vô ý thức nâng tay lưu loát chính lại mái tóc bị hắn thổi tán loạn, Có lẽ là bởi vì động tác của hắn quá tự nhiên hoặc là lời xin lỗi quá mức nhẹ nhàng, Malfoy cảm giác làn da bị Harry cọ qua có chút nóng lên, trong lúc nhất thời quên mất phải hất tay đối phương ra.

“Bộ Pháp Thuật cho rằng giờ mở cửa và thư mục của thư viện có chút bất thường.” Umbridge chậm rãi nói.

“Quy định này từ khi thành lập trường học liền duy trì, học sinh không được phép tham khảo sách đã bị giáo sư Dumbledore kiểm duyệt, cho vào khu vực cấm.”

“Chỉ sợ tiêu chuẩn của giáo sư Dumbledore và tiêu chuẩn của Bộ Pháp Thuật không giống nhau.” Umbridge mang khuôn mặt nén giận nhìn bà Pince tiếp tục nói, “Lệnh kiểm tra lại của Bộ Pháp Thuật sẽ được ban hành vào ngày mai. Thư viện sẽ đóng cửa sớm hơn 3 giờ để kiểm tra lại. Ông Filch cũng sẽ hỗ trợ.”

“Bộ Pháp Thuật rảnh thật, sao không đi bắt Voldemort tới quản thư viện.” Harry tuy rằng nói như vậy, nhưng trong lòng biết Bộ Pháp Thuật làm như vậy lợi ích của những người phải ở lại Hogwarts trong thời gian dài.

Malfoy khi nghe được ba chữ Voldemort run lên một chút, không tiếp lời.

“Nghe nói Umbridge đang tuyển các thành viên tuần tra, mày sẽ đăng ký chứ?” Harry năng nổ nói.

“Tao là một Huynh trưởng, tao có trách nhiệm phải cộng điểm cho nhà mình.” Malfoy trả lời đường hoàng.

“Mày cũng ủng hộ Umbridge hả? Mày không nghĩ bà ta dạy môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám rất giỏi sao?”

“Malfoy ủng hộ Bộ Pháp Thuật, quyết định của gia tộc chính là quyết định của tao.” Malfoy khéo léo lảng tránh đề tài, nhưng vẫn biểu lộ lập trường.

“Đại chiến sắp bắt đầu, gia tộc Malfoy không thể bảo vệ mày.” Giọng Harry bắt đầu trở nên nghiêm túc.

“Mày chẳng biết gì cả, hơn nữa chuyện này không liên quan tới mày.” Giọng Malfoy cũng lạnh đi.

Harry nghe xong khẽ lắc đầu, “Tao biết mày đang học phép thuật hắc ám, nhưng ma thuật đen của mày không đủ mạnh để mày từ bỏ việc học Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám. Thứ mà mày phải đối mặt trong chiến tranh là sự hỗn loạn, mày thậm chí không thể phân biệt được đâu là bạn đâu là thù.” Màu ngọc lục bảo giống như một cái hồ cổ xưa trong bóng tối.

Malfoy từ cứng đờ chuyển sang khiếp sợ, hơi há miệng muốn phản bác rồi lại ngậm chặt lại, cậu đã nghe nói qua những lời nói dối của Cứu Thế Chủ khi đối đầu trực diện với Voldemort, cậu biết đó là sự thật, chỉ là cậu không biết tại sao khi nghe Harry nói lại cảm giác được chính mình đang lo lắng?

“Ý mày là gì?”

“Tao có thể giúp mày học Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám.”

“Mày nghiện vi phạm quy định phải không, Potter.”

“Không, tao chỉ nghiện vi phạm quy định cùng mày thôi.”

Đôi mắt một khắc không rời nhìn chằm chằm Malfoy, đến mức đối phương nhịn không được phải rời tầm mắt đi, “Không cần phải trêu tao, Potter!”

“Tao nói thật đấy.”

“Đủ rồi, câm miệng.”

Chờ tao lên làm đội trưởng đội tuần tra, việc đầu tiên tao làm chính là bắt mày! Malfoy ở trong lòng lặng lẽ thề.

[HarDra] Kẻ nguyện trung thành với thuần huyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ