Chương 14

2.5K 336 2
                                    

Sau khi mẹ con Malfoy rời đi, Harry lại xuất hiện trong cửa hàng Borgin & Burke, lão Borgin đang dùng tay liên tục chải lại mái tóc bết dính trên mặt, có chút kinh ngạc nhìn dòng người qua lại. Khom lưng đi ra khỏi quầy lần nữa.

“Cậu Potter.”

“Chào ông Borgin.” Sau đó nhàn nhã đi quanh cửa hàng, nhìn chiếc Tủ Biến Mất giống như chiếc quan tài với ánh mắt không mấy thiện cảm.

Borgin Burkes một tấc cũng không rời đi theo phía sau Harry nhìn chằm chằm nhất cử nhất động của hắn.

“Ông có nhớ những người từng làm việc ở đây không?” Harry hỏi mà không nhìn người đàn ông.

“Có lẽ, có lẽ là không.”

“Thế ông còn nhớ một nhân viên tên là Tom Riddle không?” Harry nói bâng quơ, nhưng lúc này ánh mắt lại dán chặt vào người Borgin Burkes, cố gắng khám phá tất cả các chi tiết trong biểu hiện và phong thái của lão ta, Borgin thậm chí còn lui về phía sau vài bước như thể Harry sắp sửa tấn công lão.

“Không —— ta không quen hắn. Cậu nên rời đi, Potter!” Lão rút đũa phép ra, hướng về phía Harry, như thể hắn sẽ không do dự niệm chú nếu nghe được câu từ chối.

“Harry!” Fred từ ngoài cửa gọi một tiếng.

“Rốt cuộc cũng tìm được em!” George đẩy cửa vào, nhìn thấy hai bên đang giằng co lập tức lấy ra đũa phép hướng Borgin Burkes quát “Expelliarmus!”

Hiển nhiên anh đã xem nhẹ thực lực của Borgin, người có thể mở cửa hàng ma thuật đen ở nước Anh tất nhiên không thể khinh thường. Cùng lúc đó một thần chú nổ ra giữa không trung.

“Expelliarmus.” Fred theo sát phía sau bổ thêm một đao.

Sắc mặt Borgin Burkes xám như tro, “Anh em Weasley.” Duy trì lễ nghi cuối cùng.

Fred cầm lấy đũa phép của Borgin Burkes giống như đang cầm một thứ dơ bẩn, nhìn về phía Harry đang im lặng, “Người anh em, cần hỗ trợ không?”

Harry lắc đầu, ôn hòa nói với Borgin Burkes “Ông Borgin, đồ của Riddle ở đang ở chỗ tôi.” Hắn không nói mình có ám chỉ cuốn nhật ký hay cái gì khác không, năm đó Voldemort làm việc ở chỗ này đã trộm đi chiếc cúp của Hufflepuff và mặt dây chuyền Slytherin, mà hắn đã giữ cuốn nhật ký của Lucius khi ở năm hai, hiển nhiên Borgin Burkes cũng biết điều đó.

Bỏ lại Borgin Burkes đang trầm tư, Harry vừa ra khỏi cửa sau đã nghe được Fred đặt câu hỏi “Vừa rồi em nói gì với lão?” Khi nãy Harry nói chuyện đã tùy tay dùng thần chú không cần đũa phép ném ra một cái bùa trống nghe trộm, hai tên tràn đầy tính tò mò này khó có thể bỏ qua.

“Hả? Em không có.” Harry làm vẻ mặt mờ mịt, cho dù như thế nào anh em nhà Weasley cũng sẽ không nghĩ tới hắn lại có thể dùng được phép thuật cao cấp.

“Không có à?” Fred nghi hoặc nhìn George.

“Chắc thế.” George cười một cách hào phóng, lại cùng với Fred dùng ánh mắt như phát hiện ra trò chơi mới đồng thời nhìn Harry.

“Hai anh chọn địa điểm cho cửa hàng chưa?” Harry đổi đề tài, thuận tiện nhắc nhở hai người này —— tha cho hắn đi.

[HarDra] Kẻ nguyện trung thành với thuần huyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ