Chương 13

2.5K 325 12
                                    

“Harry?” Hermione nhìn Harry đang cùng chủ quán thảo luận giả cả của cây Tia Chớp nghi hoặc dò hỏi, cô nhớ rõ lần trước Sirius đã mua nó làm quà sinh nhật tặng Harry.

“Mua tặng người khác.” Trong lúc nói chuyện đã thương lượng giá cả, “Này, đừng nói cho Ron.” Dù sao thì với hoàn cảnh của nhà Weasley, hắn không muốn lấn át trong những ngày Ron khoe mẽ sung sướng. Đời trước do tuổi còn nhỏ nên hắn cũng không quá để ý những việc này, cho dù hắn ghét nó nhưng cũng đã quá quen với việc mình là tâm điểm của sự chú ý, mãi đến sau này hắn mới biết trong lúc vô tình mình đã đả kích lòng tự tôn của Ron không biết nhiêu lần.

“Bồ muốn tặng cho ai?” Hermione lộ ra vẻ suy tư, “Chẳng lẽ là Cho Chang?” Chuyện của Cedric xác thật là một sự đả kích lớn đối với mọi người, nhưng bây giờ là lúc để yêu đương sao? Một cuộc chiến lớn sắp xảy ra, cô luôn cảm thấy Harry trước mặt mình thiếu đi cảm giác căng thẳng, cũng không còn cảm giác căng thẳng trước kỳ nghỉ. Làm cô có chút không thoải mái, giống như quá mức tản mạn? Hoặc là có một loại tự tin nào đó? Không, Harry tuyệt không thể tự tin, hắn một mực nỗ lực chiến đấu cùng sinh tồn, đối mặt với Voldemort không ai sẽ có nổi sự tự tin này. Cô thỏa hiệp, logic chặt chẽ của cô không thể hiểu được Harry lúc này.

Cô quyết định cần phải nói chuyện với Harry, điều này là cần thiết.

Bên kia Ron đang cuồng nhiệt khoe cây chổi mới với người nguyện ý nghe cậu nói. “...70 thước sau mỗi mười giây đấy, không tồi nhỉ? Dòng Sao Chổi 290 chỉ có 60 thước, hơn nữa đuôi chổi còn có một cái bánh lái thiết kế khá hào phóng.”

“Được rồi Ron, chúng ta nên mua Những thứ khác và quay lại càng sớm càng tốt, ở bên ngoài không an toàn.”

Narcissa dẫn Draco đi qua con hẻm ẩm ướt vào cửa hàng ma thuật đen của Borgin Burkes, cái sẽ được mang đến trường đã được sửa chữa, bà cần phải xác nhận lại để không xảy ra sai lầm. Vì con trai của mình, bà đã làm không ít việc trong kỳ nghỉ hè này.

“Phu nhân Malfoy, thiếu gia Malfoy, hoan nghênh tới đây.” Người đàn ông đang khom lưng hơi hơi tạm dừng trong nháy mắt, “Harry Potter.”

Mẹ con Malfoy quay đầu lại nhìn thiếu niên phía sau, hắn đi theo bọn họ từ khi nào? Vậy mà bọn họ hoàn toàn không phát hiện ra. Trong không khí đột nhiên trở nên khẩn trương.

“Potter! A ——” Có lẽ cửa hàng ma thuật đen cho cậu ảo giác như đang ở nhà, hoặc có lẽ mẹ đang ở bên cạnh làm chỗ dựa nên hình tượng tiểu thiếu gia bị chiều hư kia lại đột nhiên hiện ra, “Potter đáng thương lạc đường sao? Hay là Potter vĩ đại đang muốn tìm thứ gì ở chỗ này?” Thiếu niên dùng giọng điệu ngạo mạn trào phúng.

—— Tên nhóc này cứ thích nhằm vào người ta thế, chỉ cần em muốn mọi sự chú ý của tôi sẽ thuộc về em. Thật ra có thể không cần dùng đến phương thức này.

Harry nhìn cậu bằng ánh mắt dung túng của Huynh trưởng, điều này làm cho Draco vô cùng không thoải mái, khiến cậu cảm thấy giống như mình đang vô cớ quấy rối Potter.

“Phu nhân Malfoy, cha đỡ đầu bảo cháu đến thăm bà.”

Narcissa không nghĩ tới Harry sẽ trực tiếp nói chuyện với mình, nghe hắn nhắc tới người kia thì sửng sốt một lát, Draco mặt đầy dấu chấm hỏi nhìn mẹ mình đang thất thần, cái gì? Cha đỡ đầu của Potter quen mẹ? Tại sao trước nay mẹ đều không nhắc tới?

[HarDra] Kẻ nguyện trung thành với thuần huyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ