Chương 24

1.7K 244 0
                                    

Kim đồng hồ nháy mắt đã chỉ qua 8 giờ, cửa văn phòng Snape bị gõ vang.

"Chào buổi tối, Giáo sư Snape." Harry khiêm tốn chào y.

Hắn đến đúng giờ làm Snape nuốt vào những lời châm chọc vốn đã chuẩn bị tốt, sắc mặt có chút khó coi.

"Potter, ngồi đi."

Harry nhìn thoáng qua căn phòng chất đầy bình dược, rồi bình tĩnh ngồi xuống một chiếc ghế cổ có hai tay vịn. Cảnh tượng như vậy rất quen thuộc, như thể Snape sẽ đi tới chỗ cậu và tiến hành Chiết Tâm Bí Thuật lặp đi lặp lại.

"Em xin lỗi về chuyện xảy ra trong lớp hôm nay..."

Harry đánh vỡ sự trầm mặc mở miệng trước.

"Ta không hy vọng ngươi còn sót lại một chút xấu hổ để có thể tăng cao trí thông minh của mình bao nhiêu, nhưng hiện tại điều ta muốn nói không phải là chuyện này."

Snape dùng ánh mắt dò xét mỗi một cử chỉ lẫn biểu cảm của Harry, cái nhìn chằm chằm trơn trượt chui qua lỗ chân lông hắn ý đồ khai quật càng nhiều thông tin hơn.

Harry được Snape đáp lại ngẩn ra, hắn không biết bây giờ còn có chuyện gì có thể khiến Snape tự mình gọi hắn tới.

"Dumbledore hy vọng ngươi bắt đầu học Bế Tâm Bí Thuật."

Ầm --.

Đại não Harry kinh ngạc giống như nổ tung, rõ ràng chuyện của Arthur đã không còn liên lụy hắn, vì sao Dumbledore muốn......? Rốt cuộc là sơ hở ở đâu khiến hắn bị nghi ngờ? Dumbledore đã nghi ngờ đến mức nào? Hết câu hỏi này đến câu hỏi khác lướt qua, nhưng Snape lại không cho hắn thời gian tự hỏi.

"Vậy chúng ta bắt đầu thôi."

"Không --, em muốn nói, tại sao?" Câu hỏi hơi khẩn trương làm Snape cau mày, Harry tiếp tục nói, "Tại sao em lại phải học Bế Tâm Bí Thuật?"

Hắn đang muốn kéo dài thời gian, ít nhất để có được một lời lỡ miệng khác, hắn phải biết mình đã làm sai chuyện gì.

"Bởi vì hiệu trưởng cho rằng đó là một ý kiến hay." Snape bình tĩnh nói, nhìn thằng nhóc bởi vì sợ hãi mà có chút bất an đang hoài nghi chính mình mà cảm thấy buồn cười. " Ngươi sẽ có những bài học riêng mỗi tuần một lần, nhưng không được nói cho ai biết ngươi đang làm gì, hiểu không?"

"Tại sao!? Suốt kỳ nghỉ hè giáo sư Dumbledore vẫn luôn trốn tránh em!? Tại sao em phải học cái này -- Bế Thuật gì đó!? Tại sao ông ấy không đích thân đến dạy em?"

Harry đột nhiên đứng lên, hắn lớn tiếng chất vấn với ý đồ khiến mình nhìn qua vừa táo bạo vừa thất bại.

"Bởi vì Chúa tể Hắc ám vô cùng am hiểu Chiết Tâm Bí Thuật, nghe nói ngươi gần đây thường xuyên mơ thấy ác mộng, vết sẹo cũng đau đớn trở lại -- hiệu trưởng đang lo lắng đây là ảnh hưởng do Chúa tể Hắc ám thăm dò tạo thành."

Chuyện hắn gặp ác mộng còn khiến vết sẹo đau tại sao lại bị biết... Ron! Đúng rồi, ngày đó cả nhà Weasley gia đều bị gọi đến văn phòng......

Harry trong lòng thở dài, chẳng lẽ không cần biết tình hình phát triển nhanh hay chậm, thì sự phát triển của cốt truyện vẫn không thể thay đổi sao?

[HarDra] Kẻ nguyện trung thành với thuần huyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ