Harry trở lại ngọn đồi sau khi nhìn xung quanh một vòng, sau đó nghiêng người bước vào Lều Hét, ánh sáng mỏng manh chiếu vào từ khe hở tấm ván gỗ, bụi trong phòng tung bay dưới ánh sáng đó, một người đàn ông ăn mặc chỉnh tề nhưng lại có thân hình gầy gò đã chờ từ lâu, khi cánh cửa bị đẩy cả người anh ngẩn ra, ánh mắt sắc nhọn phóng tới theo phản xạ tiến vào tư thế chuẩn bị chiến đấu, chờ khi thấy rõ người tới mới thả lỏng cơ bắp căng chặt, rũ xuống cánh tay nắm đũa phép, lộ ra một biểu tình khó đoán, tạm thời coi như là mỉm cười. Hiển nhiên khoảng thời gian từ Azkaban trở ra, người đàn ông này đã tự chăm sóc bản thân một cách bừa bãi, khó phân biệt được vui buồn.
“Cha đỡ đầu, cha không nên tới nơi này.” Harry đi vòng quanh niệm chú phòng ngự, hành vi cẩn thận này làm mặt Hermione có chút đỏ lên, cô kỳ thật đã quên thi triển bùa phòng ngự cơ bản nhất, nhưng lại không biết đây là thói quen có từ kiếp trước của Harry —— sau khi bị nhắc rất nhiều lần.
“Cháu không nên cảm thấy sợ hãi, Harry! Không sao cả, trước kia khi James ở đây.....”
“Cha đỡ đầu.” Harry cất đũa phép, đi tới giữa ba người, “Con không sợ.” Hắn ngồi xuống, nhìn thẳng vào Sirius, sắc mặt nghiêm túc làm đối phương thậm chí cảm thấy một chút áp bách, mất tự nhiên rút khỏi trạng thái đối diện.
“Được rồi, chú biết. Chú cho rằng..... Cháu sẽ mạo hiểm giống cha mình, ông ấy đã từng phá vỡ các quy tắc để ở bên chúng ta, như vậy mới xảy ra rất nhiều chuyện, hẳn là cháu đã học tập cha mình, điều này sẽ làm cháu co chút vui vẻ, không cần để ý nhiều như vậy, cứ làm những gì mình muốn, chú hy vọng cháu có thể vui vẻ một chút, Harry.”
“Cuộc đời của con đã đủ xuất sắc rồi, có lẽ đó là một cuộc phiêu lưu đối với con nếu con giữ một vài quy tắc.” Hắn cười có chút tự giễu, “Nhưng con vẫn rất vui được gặp cha, cha đỡ đầu.” Hắn đứng dậy cho đối phương một cái ôm, một màn này khiến Ron và Hermione ở một bên nhìn nhau một cái, sau đó thở dài nhẹ nhõm.
“Nè, vừa rồi bồ bỏ bọn này lại để đuổi theo con Chồn Tuyết kia à?” Ron đột nhiên tính sổ với Harry, “Nhìn nó chạy trốn như một con chuột kìa, có phải nó sẽ khóc lóc trở về nói cho cha nó không?”
“Nó muốn gia nhập tổ đội học tập của chúng ta.”
“Cái gì!?” Ron trợn tròn đôi mắt nhảy dựng lên, “Sao bồ có thể!? Không phải, làm sao nó dám?... Không có khả năng, tuyệt đối không có khả năng. Hermione bồ tới nói cho bồ ấy đi, chuyện này không có khả năng, mình tuyệt không đồng ý.”
Phản ứng của nữ phù thủy so với Ron đang cứng lưỡi bình thường hơn một chút: “Harry”, cô có chút lo lắng sốt ruột, “Từ lúc nghỉ hè tới nay bồ vẫn luôn rất kỳ lạ, chẳng những chủ động trêu chọc Malfoy còn bí mật thương lượng với Snape, cả người đều trở nên…” Cô nỗ lực tìm từ ngữ trong cái đầu bách khoa toàn thư, “... Rất kỳ lạ, không, không phải kỳ lạ.... Rất khác thường.... Bồ liên tiếp làm những chuyện trước kia bồ căm ghét đến tận xương tuỷ, mình rất lo cho bồ.”
Ron ở một bên mãnh liệt gật đầu hưởng ứng, mà Sirius lại nhíu mày thật sâu, anh vốn chỉ vì chuyện khắc văn mà đến, vì thăm dò tình hình gần đây của Harry mà đến, nhưng tình hình cũng không lạc quan lắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] Kẻ nguyện trung thành với thuần huyết
FanfictionTác giả: Diễn Hí Đích S Người dịch: Mizushy Harry Potter x Draco Malfoy Văn án Tôi đã đi con đường mà mình nên đi, những thứ cần bảo vệ cũng đã bảo vệ xong. Từ nay về sau, sự cứu rỗi và Cứu Thế Chủ không liên quan gì đến nhau nữa. Harry trọng sinh đ...