Chương 57

616 78 4
                                    

Draco chưa bao giờ nghĩ sẽ có một ngày mình cùng Harry ngồi cạnh cha đỡ đầu, hai bên hoà thuận cùng nhau bàn bạc một việc, tuy rằng Sirius đang ở trong ngọn lửa ở lò sưởi, tình cảnh hoang đường này khiến cậu bớt lo lắng hơn về vấn đề đang được thảo luận.

Trong lòng nảy sinh một loại cảm giác, thế giới này có lẽ thật sự điên rồi.

“Cho nên thật ra cha đỡ đầu là gián điệp…?” Trong giọng nói của cậu có chút không thể tưởng tượng được.

“Gián điệp hai mang.” Harry bổ sung một câu, sau đó thong thả nhìn Snape.

Bây giờ Snape là người thuộc phe bọn họ.

“Nếu không có những việc này, nếu… cha định cứ như vậy phản bội gia tộc Malfoy sao?”

“Ta chưa bao giờ phản bội gia tộc Malfoy.”

“Draco, Snape đang cứu Malfoy.”

“Đúng vậy —— cứu vớt gia tộc Malfoy vô tri lại sa đọa ra khỏi ác mộng, trói buộc niềm tin và sự tin tưởng của bọn họ lại rồi ném họ xuống dưới chân ánh sáng để sám hối....” Giọng điệu trào phúng cùng với phẫn nộ, bây giờ y thật sự đã đổi phe, cho dù cậu hy vọng Snape sẽ không trung thành với Chúa tể Hắc ám nhưng khi biết người mình từng tin tưởng thật ra đã sớm là một kẻ phản bội, cảm giác thất vọng và khó tả giống như bất ngờ mở nắp một lon nước có ga đã bị lắc mạnh, lần lượt phun trào ra.

“Không cần lấy thân mình ra thử nghiệm để nói cho ta biết kỳ phản nghịch của trẻ con khó đối phó như thế nào…”

“Kỳ phản nghịch!?” Khi Snape coi nỗi buồn và sự tức giận của mình thành một đứa trẻ ngu dốt đang gây rắc rối, cậu rốt cuộc cũng không chịu nổi mà đứng lên, Harry vội vàng ôm lấy cậu từ bên cạnh, bàn tay nhẹ nhàng vỗ về vai cậu, không ngừng trấn an thiếu niên đang thở dốc.

“Bộ Pháp Thuật giám sát rất chặt chẽ, con gọi ta tới đây để xem trò khôi hài này sao? Harry, lại đây —— ở cạnh loại người này sẽ lây bệnh mất.” Người đàn ông trong ngọn lửa không cam lòng bỏ qua đề tài này.

“Dumbledore sẽ không tham dự phiên toà.” Snape rốt cuộc cũng nói vào chuyện chính.

“Cái gì? Không có sự đảm bảo của ông ấy, đám lão già kia sẽ không dễ dàng tha cho Narcissa.” Biểu tình của Sirius ở trong ngọn lửa như ẩn như hiện, giống như lúc này anh đang lo lắng cho người thân, cảm giác này không hợp tình hợp lý.

Draco sớm đã rơi vào trạng thái hoảng hốt khi biết được Lucius sẽ phối hợp với Voldemort để tấn công Azkaban, không còn sôi nổi như vừa rồi nữa, nỗi sợ hãi đã lâu lại bao trùm lấy cơ thể cậu.

“Không nhất định, Chúa tể Hắc ám sẽ không mang theo những người ở Bộ Pháp Thuật đến Azkaban, chỉ cần chúng ta kéo dài thời gian cho đến khi cướp ngục thành công và truyền tin tức đến bồi thẩm đoàn xét xử, những người đó sẽ vì địa vị sau này ở bên Chúa tể Hắc ám mà trợ giúp Narcissa.”

“Cướp ngục sẽ không thành công!” Sirius phản bác, “Dumbledore đã triệu tập Hội Phượng Hoàng bàn bạc đối sách, ông ấy sẽ sẽ không để chuyện này xảy ra.”

[HarDra] Kẻ nguyện trung thành với thuần huyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ