Ngày hôm sau, công hàm thỉnh cầu liên hôn được phía quân Ceberus gửi đến đế quốc, nói rằng thủ lĩnh của Ceberus đã được vinh dự diện kiến đại điện hạ, vô cùng ái mộ hắn, hơn nữa còn tỏ vẻ nếu đế quốc đồng ý liên hôn, phía Ceberus sẽ trả lại quặng năng lượng cho đế quốc, quặng năng lượng sẽ do đại điện hạ sở hữu. Lời lẽ chân thành khẩn thiết, bất cứ trùng nào đọc được chắc chắn đều sẽ cảm động.
Ngoại trừ đại điện hạ.
Đại điện hạ nghe được tin tinh tặc thỉnh cầu gả cho hắn thì vô cùng tức giận, đập phá một trận thật lớn trong viện nghiên cứu. Ý của hắn là, thủ lĩnh Ceberus đã công khai từ chối hắn một lần, khiến hắn bẽ mặt, giờ lại đổi ý muốn gả cho hắn? Ren điện cho quan ngoại giao nói rằng có chết hắn cũng sẽ không đồng ý, loại tinh tặc thô bỉ như vậy còn không xứng trở thành thư nô của hắn.
Đế hùng triệu Ren vào cung điện. Đế hùng là một trùng đực đã trên ba trăm tuổi, bệnh tật lâu ngày khiến cơ thể suy nhược, hắn ngồi trên xe lăn, trên chân đáp một chiếc chăn mỏng. Đế hùng không mặc quân phục mà chỉ mặc một chiếc áo lông đen và quần đen, nhìn qua không giống một bậc quân vương mà chỉ như một hùng phụ bình thường.
"Kết hôn với Xavier, con sẽ sở hữu một trùng cái cấp SSR và quặng năng lượng, địa vị của con sẽ được củng cố. Vì sao từ chối?"
Đế hùng nói rồi ho vài tiếng. Ren liền đứng dậy điều chỉnh độ ấm của điều hòa, sau đó lấy thêm một chiếc áo khoác cho hắn.
"Phụ hoàng cứ yên tâm dưỡng bệnh, chuyện này giao cho con là được."
Đế hùng gật đầu, nói rồi hắn cầm tách trà ném choang một tiếng lên tường, quát: "Không biết tốt xấu, cút khỏi đây!"
Tin tức đại hoàng tử vì từ chối liên hôn mà chọc giận đế hùng lan truyền khắp đế quốc. Quan ngoại giao thậm chí còn dò hỏi ý quân Ceberus xem thủ lĩnh Xavier có thể chọn một hoàng tử khác được không, nhị hoàng tử của đế quốc mới thành niên, cũng là trùng đực cấp A+, khiêm tốn hữu lễ, thậm chí còn dễ ở chung hơn đại hoàng tử.
Phía Ceberus tỏ ý mong rằng đế quốc có thể thuyết phục đại hoàng tử, Xavier chỉ có thể gả cho đại hoàng tử, không trùng nào có thể thay thế hắn.
Quan ngoại giao vô cùng đau đầu, đến đế hùng còn không thể thuyết phục hắn thì đám quan viên bọn họ còn có thể làm gì? Bởi vậy cho tới khi đến ngày hẹn, đại điện hạ vẫn không đổi ý, họ chỉ có thể ký hiệp ước đình chiến như đã giao kèo trước đó. Nơi ký hiệp ước là một hành tinh bỏ hoang ở giữa ranh giới trùng tinh và hành xinh XR, nơi chứa quặng năng lượng, cũng là nơi đóng quân của Ceberus.
Thấy tàu ngoại giao của đế quốc đáp xuống, thuyền của Ceberus cũng gần như cùng lúc hạ cánh. Xavier nhìn phái đoàn ngoại giao được quân đội hộ tống bước xuống tàu, khóe mắt hắn mở rộng ra gần đến mang tai, lòng trắng trong mắt rút đi, chỉ còn một màu đỏ quỷ dị.
William thấy Xavier đã trùng hóa mắt liền hỏi: "Làm gì vậy?"
"Tìm điện hạ!"
"Không cần làm vậy, đại điện hạ sẽ không tới đây."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật ký sống lại của trùng đực bản địa
Science FictionThể loại: Giả tưởng, trùng tộc, trọng sinh, cơ giáp, chủ công, mỹ cường. Tác giả: Hạ Vũ Mãn Thiên Biên tập: Lạc Tử Du Tình trạng: Hoàn chính văn CP: Dịu dàng điềm tĩnh lý trí công x si mê công hung hãn thụ. Mười lăm năm trước, lễ cưới giữa đại hoàn...