Khi Ren vừa khởi động phi cơ, bất ngờ phát hiện nó đã hoàn toàn hết nhiên liệu... Ren đã quên hẹn lịch bảo trì và đổ nhiên liệu cho phi cơ.
Xavier không ngờ miếng cá rán này lại rơi đúng đầu mình. Hắn ngay lập tức đề xuất: "Có thể cho tôi vinh dự được đưa điện hạ về cung không?"
Có vẻ vẫn còn cảm thấy chưa được thuyết phục lắm, Xavier tiếp tục bổ sung: "Hôm nay tôi lái phi cơ riêng, không đi phi cơ của quân đội nên sẽ không sợ có trùng dị nghị. Tôi cũng là phi công xuất sắc nhất quân đoàn II, nhất định sẽ hộ tống điện hạ trở về cung điện an toàn!"
Ren: "..."
Đương nhiên là viện nghiên cứu cơ giáp có nhiên liệu, tuy rằng robot trợ lý đã hỏng nhưng nếu hắn cần đổ nhiên liệu cho phi cơ thì lễ tân AI sẽ giúp đỡ. Ngoài ra, hắn cũng có thể yêu cầu viện nghiên cứu điều xe đưa hắn về.
Vấn đề là mắt Xavier đang sáng long lanh, phía sau dường như còn có một chiếc đuôi đang vẫy loạn.
Ma xui quỷ khiến, ấy vậy mà Ren lại đồng ý.
Ngay sau chiếc gật đầu rất nhẹ đầy sự do dự của Ren, Xavier đã gấp không chờ nổi mà đánh phi cơ của hắn đến tận cửa, sau đó xuống xe, mở cửa phi cơ mời điện hạ bước lên.
Ren vốn định ngồi ở ghế sau, không ngờ Xavier lại mở cửa phó lái, nên hắn đành phải cúi đầu ngồi lên ghế trước. Xavier dùng lòng bàn tay đỡ phần khung trên cửa xe, tránh để Ren va đầu vào, sau khi xác nhận hắn đã lên xe mới đóng cửa. Xavier đi vòng qua ghế lái với tâm trạng hồi hộp chưa từng có, đến khi đặt tay lên vô lăng mà vẫn còn hơi run nhẹ.
Phi cơ chậm rãi ra khỏi viện nghiên cứu, rồi lại chậm rãi bò lên đường cao tốc. Xavier không dám tổ lái như bình thường, hắn nghe nói trùng đực rất dễ bị say xe. Đột nhiên, giọng nói máy móc vang lên từ bảng điều khiển phi cơ:
"Thông báo, tốc độ của phi cơ chưa đạt tốc độ tối thiểu khi tham gia lưu thông trên đường cao tốc, vui lòng tăng tốc."
Ren nhìn lên bảng điều khiển, thấy phi cơ đang di chuyển với tốc độ 20km/h.
"Ta tưởng thượng tướng là phi công xuất sắc nhất của quân đoàn?"
Đối diện với ánh mắt tím biếc mang cười của Ren, mồ hôi trên tay Xavier càng túa ra nhiều hơn. Hắn nhấn ga tăng tốc, cố gắng đạt đến tốc độ tối thiểu để chiếc phi cơ chết tiệt này không phát ra những tiếng nhắc nhở khó chịu nữa!
Những tưởng trên phi cơ đã quay về không khí yên lặng thì đột nhiên...
Ọt... Ót ót ọttttt.....
Đối diện với ánh mắt kinh ngạc của Ren, Xavier xấu hổ đến mức chỉ muốn vùi đầu vào vô lăng. Một ống dịch dinh dưỡng có thể đủ khiến một trùng đực như Ren no cả ngày, nhưng với Xavier thì chẳng bõ nhét kẽ răng!
Phi cơ đang đi ngang phần ngoại thành, Ren ngạc nhiên khi thấy một khu chợ về đêm rồi mà vẫn còn tấp nập, ánh đèn vàng sáng lên ấm áp và nhộn nhịp, cùng với nhiều trùng cái tụ tập là khói do đồ ăn bốc lên nghi ngút. Thấy vậy, Ren liền quay sang Xavier nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật ký sống lại của trùng đực bản địa
Ficção CientíficaThể loại: Giả tưởng, trùng tộc, trọng sinh, cơ giáp, chủ công, mỹ cường. Tác giả: Hạ Vũ Mãn Thiên Biên tập: Lạc Tử Du Tình trạng: Hoàn chính văn CP: Dịu dàng điềm tĩnh lý trí công x si mê công hung hãn thụ. Mười lăm năm trước, lễ cưới giữa đại hoàn...