Ngày hôm sau, rốt cuộc Xavier cũng được như ý nguyện mà lái phi cơ ra khỏi tinh thuyền, dẫn hùng chủ yêu dấu của hắn đi ngắm dải ngân hà. Tuy nhiên có một điều không vừa ý hắn lắm, đó là trên phi cơ lại thừa ra ba con trùng!
"Cậu thử ngồi lên đùi tôi xem!" William ôm ngực, lạnh lùng nhìn Rambo đang squat trên người hắn.
Phi cơ chỉ có bốn chỗ, mà lại có đến năm trùng. Tay Rambo ôm ghế phía trước, nhìn như hắn đang ngồi trên đùi William nhưng thật ra mông lại không được phép đặt xuống, chỉ có thể đứng trong tư thế squat. Mà hắn lại quá cao to, trần phi cơ lại thấp, cho nên cổ Rambo chỉ có thể nghẹo về một bên, trông vô cùng tội nghiệp. Shawn ngồi ở ghế bên cạnh, áy náy nhỏ giọng nói: "Xin lỗi vì đã làm phiền."
Ở hàng ghế phía trên, Ren cười nói: "Càng đông càng vui mà. Cậu cứ ru rú trong phòng mãi, ra ngoài một chút cũng tốt."
Bên cạnh hắn, Xavier đang đen mặt lái phi cơ, tuy rằng mặt hắn đã đen sẵn, nhưng bây giờ có thể nói là âm trầm như nước. "Em không thích! Rõ ràng đây là chuyến trăng mật của chúng ta mà!"
William cười mỉa nói: "Đừng ăn cháo đá bát như vậy chứ, không phải chúng tôi cũng giúp cậu theo đuổi hùng chủ sao? Giờ có hùng chủ thì không cần anh em nữa rồi."
"Đừng tự dát vàng lên mặt thế, ban đầu cậu giúp tôi tìm hùng chủ điện hạ chỉ để xem cảnh tôi bị từ chối bẽ mặt thôi." Xavier chọc thủng hắn.
Rambo nghẹo cổ hỏi: "Đại điện hạ, ngài không cần ngụy trang sao?"
"Không cần." Ren trả lời. "Trên mạng không có ảnh của ta, trừ phi có trùng của hoàng tộc xuất hiện, nếu không sẽ không trùng nào nhận ra ta."
Trên phi cơ náo loạn một chút, rất nhanh đã hạ xuống một vùng đất náo nhiệt. Từ bãi đỗ phi cơ đi ra, nơi này là một khu chợ rất náo nhiệt, hàng hóa vô cùng đa dạng, có rất nhiều thứ Ren chưa từng nhìn thấy ở trùng tinh bao giờ. Từ bán hàng đến đi lại trên phố mua hàng bao gồm rất nhiều chủng tộc, từ elf đến nhân thú, trùng tộc cũng có, nhưng những quầy hàng chủ yếu được mở bởi tộc quỷ lùn. Tộc quỷ lùn rất chăm chỉ, hơn nữa lại nắm giữ nhiều tri thức cổ xưa, bởi vậy những sạp hàng của quỷ lùn rất đông khách. Xavier nắm tay Ren, vừa đi vừa kể về những điều thú vị hắn đã từng gặp được ở chợ đen này. Phía sau họ, Shawn đi ở giữa, hai bên là William và Rambo. Năm trùng bước vào khu chợ kéo theo rất nhiều sự chú ý, nhất là với ngoại hình quá bắt mắt của Ren và sự nguy hiểm tỏa ra từ hơi thở của Xavier. Trùng cái của trùng tộc nổi tiếng khắp vũ trụ là hung mãnh và thiện chiến, bởi vậy những chủng tộc khác thấy trùng cái cấp cao đều đi đường vòng, tránh giao tranh nhất có thể.
Xavier quen đường quen nẻo mà dẫn Ren đi vào một con hẻm nhỏ, cuối hẻm là một cửa hàng bán đồ linh kiện máy móc và cơ giáp. Xavier ngó vào trong cửa hàng gọi lớn: "Lão già, ra bán hàng!"
Bỗng nhiên có giọng nói từ phía dưới vọng lên: "Ta đứng ngay ở đây này đồ mắt mù!"
Cả năm trùng cúi đầu nhìn xuống, thấy một lão già cao chưa đến thắt lưng họ, trên gương mặt nhăn nheo chỉ có một con mắt, râu tết thành bím dài đến tận bụng. Lão ta lật đật trèo lên chiếc ghế đẩu, sau khi đã cao đến ngang ngực năm tên trùng tộc mới chống tay nói: "Lâu quá không gặp, nhóc Xavier! Cậu cần gì từ lão nào?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật ký sống lại của trùng đực bản địa
Science FictionThể loại: Giả tưởng, trùng tộc, trọng sinh, cơ giáp, chủ công, mỹ cường. Tác giả: Hạ Vũ Mãn Thiên Biên tập: Lạc Tử Du Tình trạng: Hoàn chính văn CP: Dịu dàng điềm tĩnh lý trí công x si mê công hung hãn thụ. Mười lăm năm trước, lễ cưới giữa đại hoàn...