7 phút trước...
Ren còn đang bận rộn lấy mẫu địa chất xung quanh hợp kim kỳ lạ này, bỗng nhiên robot trợ lý di chuyển, tiến lên chặn giữa con đường.
Ren khó hiểu quay đầu nhìn về phía robot trợ lý, sau đó hắn nghe thấy tiếng chân vang lên trong lối đi vắng lặng.
Tách... xẹt. Những bóng đèn sáng trưng đang thắp sáng cả con đường hầm bỗng nhiên tắt phụt. Hai mắt của robot trợ lý sáng lên, trở thành ngọn đèn duy nhất thắp sáng con đường sâu hun hút.
Cộp cộp... Theo tiếng giày vang lên, bóng trùng đang bước đến cũng dần dần hiện ra.
Dưới ánh đèn, Ren có thể nhìn thấy đó là một quân thư đang mặc trang phục của chuyên gia địa chất. Khi hắn tiến lại gần hơn, gương mặt lại bị băng kín mít, không thể thấy rõ ngũ quan. Ánh đèn cao áp từ robot trợ lý khiến cho những vết lõm sâu trên gương mặt hắn càng trở nên rõ ràng, không có mũi, xương gò má cũng bị dập nát, khiến cho một bên mắt trái không có gì nâng đỡ mà lồi ra, chảy xuống dưới.
"Đế quốc vinh quang..." Hắn đứng từ xa, tay phải để lên ngực trái rồi cúi người hành lễ. "Nguyện trùng thần ban phước lành cho ngài, đại điện hạ Ren."
Thân phận bị vạch trần khiến cho Ren không khỏi kinh ngạc. Hắn nhìn về phía quân thư kia, lên tiếng hỏi: "Ngươi là ai?"
"Tôi là ai ư? Ha ha ha..." Hắn phá lên cười, bên trong hàm đã mất hết răng cửa, khiến cho giọng nói vô cùng khó nghe. "Điện hạ, ngài hỏi tôi câu này nhiều như vậy... không thấy chán sao?"
Nói rồi hai tay hắn chầm chậm đưa lên mặt, run rẩy sờ vào những băng vải. "Mà cũng phải, trước đây khi gương mặt này còn lành lặn mà ngài còn không nhận ra tôi, nữa là bây giờ..."
Đột nhiên, câu nói của Silver chợt lướt qua đầu Ren: [ Trùng giáp cùng với xương mặt của hắn đã vỡ nát, khi đó hắn vẫn còn thoi thóp. ]
[ Là quân thư đã mạo phạm con đêm dạ tiệc. ]
"Ngươi là... cháu của công tước Fallon? Không phải ngươi đã bị xử tử rồi sao?"
"Cháu của công tước Fallon?! Đại điện hạ, trái tim của ngài làm bằng sắt đá sao? Vì sao ngài có thể vô tình đến tàn nhẫn như vậy?" Hắn càng nói, khuôn hàm biến dạng lại càng trở nên méo mó và khó coi. "Vậy thì từ hôm nay, tôi sẽ khiến ngài không bao giờ quên được cái tên Yarix Cecil này!"
Ren nhìn gương mặt đã dập nát của Yarix, đột nhiên hiểu ra vì sao hắn trốn thoát khỏi nhà tù của đế quốc được. Gương mặt đã biến dạng như thế này có thể dễ dàng tráo đổi với tù nhân khác, chỉ cần đập nát mặt của con tốt thí ra thì sẽ rất khó để phân biệt, và nơi tráo đổi dễ dàng nhất chính là bệnh viện quân y, nơi tù nhân được điều trị trước khi bị kết tội. Nhưng nếu chuyện này lộ ra, nhất định thư phụ hắn, Silver, sẽ không thể thoát khỏi trách nhiệm.
Ren ra lệnh cho robot trợ lý: "Giết hắn."
Đôi mắt của robot trợ lý chuyển sang màu đỏ, cấp bậc của nó tương đương với quân thư cấp S-, hơn nữa còn được trang bị những vũ khí tân tiến nhất. Yarix chỉ là quân thư cấp A, nếu hắn đi một mình thì nhất định sẽ không thể trốn thoát khỏi robot trợ lý.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật ký sống lại của trùng đực bản địa
Science FictionThể loại: Giả tưởng, trùng tộc, trọng sinh, cơ giáp, chủ công, mỹ cường. Tác giả: Hạ Vũ Mãn Thiên Biên tập: Lạc Tử Du Tình trạng: Hoàn chính văn CP: Dịu dàng điềm tĩnh lý trí công x si mê công hung hãn thụ. Mười lăm năm trước, lễ cưới giữa đại hoàn...