Chương 35

1.1K 131 7
                                    

William nhìn vẻ mặt ngu ngốc của Xavier liền biết hóa ra đại điện hạ không để hắn biết gì cả, tốt lắm, cả đế quốc và liên bang đều bận rộn chuẩn bị cho hôn lễ trọng đại này còn một bên đương sự vẫn đang ngủ vắt cả lưỡi không hề hay biết. Bởi vậy khi Xavier vội vã bay đến lễ đường đã thấy quý tộc và quan lại của cả đế quốc và liên bang đang chờ sẵn hai bên, còn ở cuối thảm đỏ dẫn đến bậc thang cao nhất là Ren đang mặc lễ phục trắng, trên ngực áo cài hoa mỉm cười với hắn. Phía sau Ren là Lục Xuyên đội vương miện của đế hùng, hắn sẽ làm chứng cho hôn lễ này.

Ren thiếu chút nữa thì không nhịn nổi mà phá lên cười, lễ phục của Xavier lúc này đã nhăn nhúm, tóc hắn còn chưa kịp chải mà vểnh lên lung tung, khóe miệng còn một vệt nước đã khô. Xavier bước trên tấm thảm đỏ rực, từng bước tới gần hùng chủ tương lai của hắn, vươn tay nắm lấy bàn tay đã đưa ra chờ sẵn.

"Em... Em vẫn chưa tỉnh ngủ đúng không?" Đôi mắt đỏ như hồng ngọc của Xavier sáng long lanh ánh ngược hình dáng của Ren.

Ren bật cười đáp: "Vậy ta gọi em dậy nhé?"

"Không, không! Nếu đây là một giấc mơ vậy thì em sẽ không bao giờ tỉnh lại!" Ngay lập tức Xavier lắc đầu nguầy nguậy, tay hắn cài chặt vào tay Ren. Đây là lần thứ hai họ đứng trên lễ đường này nhưng lần này tâm trạng của Ren đã không giống như trước, nếu như lần đầu tiên Ren chỉ thực hiện nghĩa vụ của hoàng tử dùng hôn nhân để khống chế quân thư mạnh nhất lịch sử trùng tộc, vậy thì lần này hoàn toàn khác. Ren thấp giọng đọc lời thề của mình, không phải như một nghĩa vụ mà là những lời thật lòng từ tận trong tim hắn:

"Thư quân của ta, xin thề trước trùng thần và đế hùng ngay tại đây, bất kể khó khăn hay hoạn nạn, ta sẽ mãi mãi trân trọng và yêu thương em, cho đến khi cái chết chia lìa hai ta."

Đã mất mà tìm lại được, lần thứ hai cùng nhau đứng trong lễ đường khiến Xavier cảm thấy khoảnh khắc này thiêng liêng hơn bao giờ hết. Xavier quỳ xuống một gối rồi hôn lên tay Ren, hắn trịnh trọng nói:

"Từ giờ phút này, ngài chính là hùng chủ của em. Xavier xin thề sẽ không cho phép bất cứ điều gì làm tổn thương hùng chủ điện hạ, kể cả là chính em! Bất kể khó khăn hay hoạn nạn, em sẽ luôn chung thuỷ, bảo vệ và che chở cho ngài dù có phải đánh đổi bằng cả sinh mạng này." Ánh mắt của Xavier xẹt qua một tia sáng, hắn chậm rãi nói từng từ. "Dù cái chết cũng không thể chia lìa hai ta!"

Câu cuối cùng của Xavier khiến cho Lục Xuyên và những trùng bên dưới, thậm chí là cả Ren cũng có chút bất ngờ. Ánh mắt Ren nhìn Xavier dịu dàng như một hồ nước, hắn mỉm cười nói:

"Đúng vậy, dù cái chết cũng không thể chia lìa hai ta."

[ Quả nhiên tình yêu không thể giấu diếm qua ánh mắt của những người đang yêu.] Hệ thống ngồi trên vai Lục Xuyên cảm thán. [ Trước đây Shion chưa từng nhìn chú như vậy, trong mắt hắn chỉ toàn là toan tính! Thôi đừng buồn nha, đời còn dài trùng cái còn nhiều! Cố lên! ]

Hệ thống đã ở bên Lục Xuyên lâu như vậy, nó biết Lục Xuyên luôn ngưỡng mộ và theo đuổi tình yêu. Tuy vậy hiện tại Lục Xuyên đã có mục tiêu mới, hắn muốn làm một đế hùng thật tốt để mang lại hạnh phúc cho trùng dân. Nếu hắn đã không có được tình yêu, vậy thì hắn sẽ đứng một bên chứng kiến hạnh phúc của những trùng hắn yêu quý. Lúc này Lục Xuyên bước lên, đọc những lời nguyện cầu chúc phúc cho cả hai.

Nhật ký sống lại của trùng đực bản địaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ