Chương 17

1.2K 130 12
                                    

Ren được dự kiến là sẽ lột xác vào hai ngày sau, Xavier ôm hắn đặt vào trong "kén", sau đó đậy nắp khoang máy lại. Trong phòng không có ai, khi trùng lột xác đều được quan sát từ xa, bởi vì bất cứ kẻ nào tiến vào gần "kén" sẽ bị tấn công trong vô thức. Xavier bị William kéo vào phòng điều khiển để quan sát "kén" của Ren qua camera, trong phòng đã có sẵn Shawn đang chăm chú theo dõi màn hình. Bất ngờ lúc này, hiện trường khai thác quặng năng lượng xảy ra sự cố, buộc Xavier phải đến hiện trường. Hắn chỉ đi một lúc rồi trở về nhanh nhất có thể, khi trở về phòng điều khiển, nhìn qua camera chiếc "kén" của Ren vẫn không có gì thay đổi. Tuy nhiên, ba giờ trôi qua, "kén" vẫn chưa chuyển sang giai đoạn hai, tín hiệu vẫn chỉ dừng ở mức chuẩn bị tiếp nhận trùng vào khoang.

Không chỉ Shawn mà bất kỳ trùng nào trong phòng điều khiển cũng đều nhận ra có điều bất thường, bởi vì tất cả đều là trùng trưởng thành đã từng lột xác. Xavier vội vàng bay đến phòng đặt "kén" để kiểm tra, sau khi mở khoang máy ra mới phát hiện trong "kén" trống rỗng, không biết Ren đã ra ngoài từ lúc nào.

"Không thể nào, trong lúc tôi ra ngoài các cậu vẫn quan sát camera đàng hoàng đấy chứ?" Xavier nôn nóng quay lại hỏi Shawn, William và Rambo.

"Chúng tôi không hề rời mắt khỏi màn hình." Rambo khẳng định chắc nịch.

William nhớ lại màn hình camera khi nãy, đúng là có một sự cố nhỏ: "Hình như lúc cậu đi đường truyền xảy ra chút sự cố, nhưng chỉ hai giây thôi, sau đó lại bình thường trở lại."

"Là do điện hạ." Shawn ngẩng đầu lên nhìn camera trong góc phòng, hắn có thể thấy những sợi tơ tinh thần lực của Ren vẫn còn vương lại trên mắt camera. Những sợi tơ tinh thần của trùng đực đều vô hình, chỉ có trùng đực khác mới có thể nhìn thấy.

Tuy Xavier dùng mắt thường không nhìn thấy gì, nhưng không có trùng nào ngoài hắn càng quen thuộc hơn với tơ tinh thần của Ren. Hắn trùng hóa mắt dùng tia X để quét, quả nhiên phát hiện tơ tinh thần của Ren rải rác trong phòng, Xavier lần theo dấu vết của tơ tinh thần, cuối cùng dừng lại ở trước cửa phòng họ.

Xavier nhìn xuyên qua cửa phòng, kinh ngạc nói: "Hùng chủ điện hạ đang kết kén bên trong."

Từ xa xưa, khi trùng tộc lột xác đều tìm nơi quen thuộc và an toàn để kết thành kén, tuy nhiên sau này khi khoa học kỹ thuật phát triển, tất cả đều trở nên phụ thuộc vào máy ấp "kén" tự động, không còn trùng nào mất công dùng tinh thần lực để kết kén nữa cả.

Xavier đặt tay lên nắm cửa định bước vào thì bị William ngăn lại.

"Khi trùng lột xác sẽ không cho phép bất kỳ ai đến gần, cậu biết mà. Bây giờ điện hạ đang không tỉnh táo, tất thảy đều hành động theo bản năng. Nếu bây giờ cậu đi vào..."

"Nhưng hùng chủ đang đau." Xuyên qua cửa phòng, Xavier có thể nhìn thấy hùng chủ của mình ở bên trong, vì vậy hắn không do dự mà đẩy cửa bước vào.

Tia sáng duy nhất cũng theo cánh cửa phòng đang khép lại mà dần dần biến mất. Trong phòng tối đen như mực, hơn nữa không ngừng có những lực cản vô hình quấn trên người Xavier, thế nhưng dù không nhờ tia X trong mắt thì Xavier vẫn có thể nhận ra quấn trên người hắn chính là tơ tinh thần của Ren. Những sợi tơ vô hình bao phủ khắp phòng, càng vào trong mật độ càng dày đặc. Xavier vừa bước vào, tơ đã quấn lên người hắn, dường như đang bị thu hút bởi những sợi tơ được Ren đánh dấu thả trong lãnh hải tinh thần của Xavier.

Nhật ký sống lại của trùng đực bản địaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ