Thế nhưng họ không thể ngờ rằng, những ngày sau là những tháng ngày địa ngục của thuyền viên trên thuyền tinh tặc. Bởi vì được hùng chủ chữa trị lãnh hải tinh thần nên Xavier dư thừa năng lượng hơn bao giờ hết, hơn nữa các chỉ số chiến đấu của hắn lại càng trở nên biến thái hơn, khi huấn luyện không thể tiết chế được, không trùng hóa mà đánh cho đám thuyền viên nằm đo ván trên đất như ngả rạ. Ngay cả William và Rambo là trùng cấp S cũng không thể chịu được, đánh không lại chỉ có thể mắng.
Từ sau khi đến viện nghiên cứu cơ giáp, Shawn bắt đầu phụ giúp Ren chế tạo cơ giáp. Hắn vốn là bác sĩ quân y, không biết nhiều về khoa học cơ giáp, tuy nhiên vẫn có thể phụ Ren sắp xếp linh kiện hoặc các việc vặt. Shawn vẫn không thích tiếp xúc với trùng cái, nếu không phải đến phòng làm việc của Ren thì sẽ chỉ ru rú trong phòng. Ren nghĩ Shawn đi theo hắn lên thuyền tinh tặc phần lớn là vì muốn thoát khỏi đám hiệp hội bảo vệ trùng đực phiền phức, dù sao từ khi đến đây cậu ta cũng có vẻ khá hơn đôi chút, đôi khi cũng sẽ nói chuyện với Rambo.
Ren thường xuyên đến phòng huấn luyện, quan sát các thuyền viên điều khiển cơ giáp, sau đó bắt tay vào nâng cấp cơ giáp cho cả các thành viên trên thuyền. Ren thấy một nhóm thuyền viên sau khi huấn luyện thì tụ lại một góc bàn tán rất sôi nổi, trong đó hắn nghe thấy một danh xưng khá quen thuộc, nhị điện hạ Lục Xuyên. Ren ít khi đọc báo hoặc lên mạng, phần lớn thời gian hắn đều dành cho cơ giáp. Bởi vậy không biết từ lúc nào, trong những cuộc trò chuyện của đám trùng cái dần dần bắt đầu xoay quanh nhị điện hạ Lục Xuyên.
Từ sau lễ thành niên, Lục Xuyên xuất hiện rất nhiều trước công chúng trong những buổi từ thiện hoặc những chương trình nhân đạo dành cho trùng cái là thương binh hoặc trùng con bị bỏ rơi. Trùng tộc trước nay chỉ chú trọng đến chiến tranh, hầu hết nguồn lực của đế quốc đều dồn vào cơ sở hạ tầng, quân đội hoặc khoa học quân sự, bởi vậy những chương trình cộng đồng hầu như không có. Hiện tại, nhị hoàng tử Lục Xuyên chủ trương quan tâm đến quần thể trùng cái yếu thế trong đế quốc, trở thành nhân vật được yêu thích nhất đế quốc, là trùng đực trong mộng của tất cả trùng cái.
Tuy Ren là hoàng tử nhưng không có sự ngạo mạn thường thấy của giới quý tộc, hơn nữa còn giúp các thuyền viên nâng cấp cơ giáp nên những trùng cái trên thuyền rất hay nói chuyện với hắn. Một á thư dáng người thấp nhỏ đang nói chuyện liến thoắng với đồng đội, thấy Ren ngồi một bên liền quay sang hỏi:
"Điện hạ, ngài có ảnh hồi bé của nhị điện hạ không?"
Ren nghĩ một chút, trên máy của hắn không có nhưng mạng nội bộ của hoàng tộc hẳn là còn lưu trữ, tuy vậy hắn vẫn lắc đầu: "Có, nhưng không thể cho các cậu xem."
Á thư nọ nghe vậy thì có hơi thất vọng, nhưng dù sao thông tin của hoàng tộc đều cần được bảo mật, Ren không cho trùng ngoài xem là điều đương nhiên. Hắn chống tay nhìn Lục Xuyên đang phát biểu trên màn hình lập thể, hâm mộ nói:
"Gene của hoàng tộc tốt thật đấy! Đại điện hạ đối xử tối với thủ lĩnh như vậy, nhị điện hạ thì dịu dàng nhân từ, lại còn tôn trọng trùng cái. Nhất định khi còn nhỏ nhị điện hạ là một trùng con rất lịch sự và lễ phép nha!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật ký sống lại của trùng đực bản địa
Science FictionThể loại: Giả tưởng, trùng tộc, trọng sinh, cơ giáp, chủ công, mỹ cường. Tác giả: Hạ Vũ Mãn Thiên Biên tập: Lạc Tử Du Tình trạng: Hoàn chính văn CP: Dịu dàng điềm tĩnh lý trí công x si mê công hung hãn thụ. Mười lăm năm trước, lễ cưới giữa đại hoàn...