Ba mươi phút trước, tại chủ thần:
Các hệ thống hiếm khi có một buổi tụ họp thảnh thơi, lúc này hệ thống người tốt hấp tấp bay vào. Nó bay nhanh đến mức va phải những hệ thống khác cũng không để ý, chen lấn xô đẩy mãi mới tìm được hệ thống người xấu.
"Người xấu ơi cho tao vay 8,000 điểm!"
Hệ thống người xấu là một quả bóng gai màu đen. Nó nhướn mày đáp: "Mày còn chưa trả dứt nợ cũ cho tao mà đã đòi vay mới?"
"Ê con kia!" Hệ thống người tốt chống nạnh cãi lại. "Tao vay 3,000 cộng thêm lãi 50%, cả tổng 4,500 điểm hôm qua tao mới trả đủ rồi còn?"
"50% là lãi ngày! Từ hôm đó đến nay đã 6 ngày, tổng tiền lãi là 9,000 cộng thêm gốc nữa là 11,000. Thanh toán lẹ lên!"
"Ôi con giang hồ này, mày đi ăn cướp cho nhanh!"
"Thuận mua vừa bán, tao bắt mày phải vay à!"
Hai viên cầu một trắng một đen lao vào cấu xé nhau, các hệ thống khác cũng không thể cản được. Trong lúc hội trường đang nhốn nháo thì chiếc giày cao gót lộp cộp vang lên từ phía cửa vào. Các hệ thống khác đã tránh ra thành một con đường cho kẻ đó đi vào, chỉ còn hai hệ thống người tốt và người xấu vẫn còn mải mê đánh nhau túi bụi. Bang một tiếng, chiếc roi da màu đen đã quật xuống nền đất ngay sát chân hai con hệ thống. Nghe tiếng roi da quen thuộc, cả hai đều chầm chậm quay đầu lại.
Đứng giữa con đường được dàn ra bởi những hệ thống khác là một dáng người cao gầy mặc đồ da đen ôm sát người, trên mặt đeo mặt nạ trắng, bộ ngực nóng bỏng được bộ đồ bó tôn lên khiến người ta nghĩ ngay đây là một mỹ nữ, nhưng thứ gồ lên bên dưới lớp quần da lại khiến cho ai ai cũng phải suy nghĩ lại.
"Chủ... chủ thần..." Hai hệ thống vẫn còn đang hùng hổ gây gổ với nhau bỗng chốc đã ngoan ngoãn đứng thẳng, lớp lông trắng phau trên người hệ thống người tốt đã bị xé te tua nham nhở, tuy vậy người xấu cũng không khá hơn, những chiếc gai đen trên người nó cũng bị vặt xơ xác.
"Nói." Chủ thần lời ít ý nhiều.
Hệ thống người tốt kể lại sự việc vay điểm cho chủ thần nghe, sau đó chủ thần lạnh lùng nói: "Trong diễn đàn cấm cho vay nặng lãi, theo luật hiện hành lãi suất không được quá 20% 1 năm. Hệ thống người xấu trả lại tiền lãi cho người tốt. Còn chuyện gì nữa không? Có chuyện thì báo cáo, không có thì giải tán!"
Hệ thống người xấu tức tối nhìn sang người tốt, nhưng chủ thần đã ra mặt nói vậy thì nó không thể làm gì khác mà chỉ còn cách chuyển khoản lại điểm cho người tốt. Hệ thống người tốt thấy chủ thần đang chuẩn bị đi mất thì xoa tay khúm núm chạy theo:
"Sếp ơi, chuyện lần trước em báo cáo lên đã được duyệt chưa ạ?"
"Chuyện gì?"
Hệ thống người tốt mắng thầm tên chủ thần này nhất định là mải lên giường điều giáo nô lệ nên chưa xem báo cáo đây mà, nhưng nó vẫn phải xun xoe nói: "Là chuyện trả lại vật phẩm cho cửa hàng bách hóa ấy ạ. Em là hệ thống người tốt, nhưng nếu như ký chủ bị lừa dùng vật phẩm trong cửa hàng giúp nhầm phải người xấu thì có khác nào em lại trở thành hệ thống người xấu gián tiếp đâu! Em muốn khiếu nại trả hàng!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật ký sống lại của trùng đực bản địa
Science-FictionThể loại: Giả tưởng, trùng tộc, trọng sinh, cơ giáp, chủ công, mỹ cường. Tác giả: Hạ Vũ Mãn Thiên Biên tập: Lạc Tử Du Tình trạng: Hoàn chính văn CP: Dịu dàng điềm tĩnh lý trí công x si mê công hung hãn thụ. Mười lăm năm trước, lễ cưới giữa đại hoàn...